Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá bống tượng kho tiêu thơm nồng, đậm đà cực bắt cơm

Bạn đã thử qua món cá bống tượng kho tiêu bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món ăn này trong bài viết ngày hôm nay thôi nào.

Cá bống tượng kho tiêu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bống tượng là loại cá có hương vị béo ngọt và hấp dẫn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu thêm một cách chế biến cá bống tượng mới mẻ và hấp dẫn qua món cá bống tượng kho tiêu nhé!

1 Nguyên liệu làm cá bống tượng kho tiêu

Nguyên liệu làm cá bống tượng kho tiêuNguyên liệu làm cá bống tượng kho tiêu

2 Cách làm cá bống tượng kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá bống tượng sau khi mua về thì bạn cắt đầu và đuôi cá rồi đánh vảy thật sạch. Tiếp sau đó bạn dùng nước cốt chanh và muối để loại bỏ đi phần nhớt và mùi tanh của cá rồi rửa cá lại thêm một lần nữa bằng nước sạch.

Tiêu đen bạn cho vào cối và giả nhuyễn, tiêu xanh đập dập cắt đôi. Tỏi băm nhuyễn, ớt và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn ướp cá bống tượng với ½ muỗng canh muối, ⅓ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, ¼ muỗng canh tiêu đen, ½ muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước màu, hành lá và ớt cắt nhỏ rồi đảo đều lên cho cá thấm đều gia vị.

Bước 3 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào khoảng 30ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi đã băm nhỏ vào và phi thơm. Khi tỏi đã thơm rồi thì bạn cho cá bống tượng đã ướp vào cùng với 50ml nước lọc và kho ở lửa to trong vòng 10 phút nhé.

Sau khoảng 10 phút thì bạn cho thêm 50ml nước lọc cùng với tiêu xanh vào và tiếp tục kho cho đến khi phần nước dần sánh đặc lại. Sau khi kho được khoảng 5 phút nữa thì bạn tắt bếp và cho cá ra đĩa để thưởng thức!

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cá bống tượng kho tiêu có màu sắc đậm đà và bắt mắt, chưa thưởng thức nhưng bạn sẽ cảm nhận được hương vị tiêu xanh thơm lừng và hương vị đậm đà của các loại gia vị. Bạn có thể cho thêm ớt, tiêu xay hoặc hành lá vào món ăn để tăng thêm hương vị cho món cá bống tượng kho tiêu của bạn.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món có bống kho tiêu có hương vị thơm ngon. Thịt cá bống ngọt mềm, béo ngậy, thấm đẫm gia vị nên rất đậm đà. Tiêu xanh, hành lá, ớt cay nồng giúp món cá không bị tanh mà càng dậy vị rất hấp dẫn. Món cá này ăn kèm với cơm trắng trong các bữa cơm sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp đấy!

Món cá bống tượng kho tiêu vừa đậm đà và thơm béo chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình và người thân của bạn yêu thích khi xuất hiện trên mâm cơm đấy. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách làm món ăn này để trổ tài ngay trong bữa cơm gia đình sắp tới nhé!

Nguồn: HỮU QUỐC MÓN NGON DỄ LÀM

Từ khóa: Cách làm cá bống tượng kho tiêu thơm nồng, đậm đà cực bắt cơm,cá bống tượng kho tiêu,cách làm cá bống tượng kho tiêu,làm cá bống tượng kho tiêu,cách làm cá bống tượng kho,