Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá bống tượng kho nước cốt dừa là một món ngon, mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy, đậm đà khó cưỡng. Tham khảo cách làm cá bống tượng kho nước cốt dừa ngay nhé!

món cá bống tượng kho nước cốt dừa

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Với cách làm đơn giản, dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món cá bống tượng kho nước cốt dừa thơm ngon ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Hãy cùng khám phá công thức chi tiết dưới đây để mang đến cho mâm cơm của gia đình thêm một món ngon hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước cốt dừa

Nguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước cốt dừaNguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước cốt dừa

Mẹo hay: Để chọn mua cá bống tượng ngon, bạn nên chọn những con cá có thân hình mập mạp, vảy cá sáng bóng, màu sắc đồng đều, không bị trầy xước hay bong tróc. Mắt cá tươi ngon phải sáng, trong và có màu đen. Dùng tay ấn nhẹ vào thân cá, nếu thịt cá săn chắc và đàn hồi thì đó là cá tươi ngon.

2 Cách làm món cá bống tượng kho nước cốt dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bống tượng sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch bụng, mang, nhớt bên ngoài da thì rửa sạch, cắt thành 2-3 đoạn vừa ăn. Bạn cũng có thể nhờ người bán sơ chế sẵn để tiết kiệm thời gian nhé!

Hành tím và ớt thì bạn rửa sạch, cắt lát. Gừng thì gọt sạch vỏ, cắt sợi. Lá các thì bạn rửa sạch bụi bẩn, cắt thành 4 phần.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào tô, sau đó bạn ướp với các gia vị gồm: 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu dừa, gừng cắt sợi, hành tím và ớt cắt lát rồi trộn đều để ướp trong khoảng 15 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Kho cá bống tượng

Bắc một chiếc nồi đất trên bếp, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, 1 ít hành tím, gừng để phi thơm. Sau đó, bạn cho từng khứa cá bống tượng vào nồi và đảo qua lại đến khi bên ngoài thịt cá săn lại.

Sau đó, bạn cho nước ướp cá vào, thêm 1 ít nước lọc và đun sôi. Tiếp tục, bạn cho thêm nước cốt dừa vào và đun sôi. Sau khoảng 10 phút, bạn cho thêm lá cách vào và đun khoảng 1 phút là có thể tắt bếp.

Kho cá bống tượngKho cá bống tượng

Bước 4 Thành phẩm

Cá bống tượng kho nước cốt dừa là món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại chứa đựng hương vị quê nhà. Mùi cá kho thơm lừng hấp dẫn và màu sắc đẹp mắt sẽ khiến bạn muốn ăn ngay lập tức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá bống tượng kho nước cốt dừa có màu vàng nâu đẹp mắt, dậy lên mùi thơm nức mũi của nước dừa béo ngậy, quyện cùng chút cay nồng của ớt. Thịt cá săn chắc, mềm ngọt, thấm đẫm gia vị đậm đà, béo ngậy. Nước kho sánh mịn, quyện cùng vị béo của nước cốt dừa, vị ngọt tự nhiên của cá và chút cay the của ớt, tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước cơ bản để bạn thực hiện món cá bống tượng kho nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy mà chắc chắn ai ăn rồi cũng đều sẽ thích. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này!

Nguồn: Youtube CÔ BA MIỀN TÂY

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cá bống tượng kho nước cốt dừa,cách làm cá bống tượng kho nước cốt dừa,cách làm cá bống tượng kho,làm cá bống tượng kho,làm cá bống tượng kho nước cốt dừa,