Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá bống kho tương hột đậm đà, thơm ngon cực bắt cơm

Nếu bạn chưa biết làm món ăn gì với cá bống thì hãy tham khảo công thức làm món cá bống kho tương hột vừa đậm đà vừa thơm ngon trong bài viết sau nhé!

Cá bống kho tương

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bống có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết công thức làm món cá bống chưng tương hột độc đáo và ngon miệng ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món cá bống kho tương

Nguyên liệu làm món cá bống kho tươngNguyên liệu làm món cá bống kho tương

2 Cách làm món cá bống kho tương

Bước 1 Sơ chế cá bống

Sơ chế cá bốngSơ chế cá bống

Đầu tiên bạn cần sơ chế cá bống sau khi mua về, bạn làm sạch hết phần vảy cá sau đó dùng muối để chà xát lên thân cá nhằm loại bỏ nhớt và mùi tanh rồi rửa với nước sạch 1 - 2 lần. Sau khi rửa cá xong thì bạn để ráo.

Bước 2 Nấu sốt

Nấu sốtNấu sốt

Tiếp theo bạn nấu sốt tương, bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh nghệ tươi băm nhuyễn vào và phi thơm.

Sau khi các nguyên liệu đà vàng đều và có mùi thơm thì bạn tiếp tục cho vào 1 ít nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương hột, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê ớt khô. Bạn trộn đều hỗn hợp và nấu ở mức lửa vừa cho đến khi hỗn hợp dần sôi và sánh lại thì tắt bếp và cho ra chén nhé.

Bước 3 Kho cá

Kho cáKho cá

Sau khi cá bống đã ráo nước thì bạn cho cá vào nồi đất, tiếp tục bạn rưới phần nước sốt đã chuẩn bị lên và bắt đầu kho cá ở lửa vừa trong vòng 15 - 20 phút. Sau khoảng 20 phút kho, phần nước sốt đã cạn lại và cá bống đã chín đều thì bạn tắt bếp và cho cá ra đĩa là đã hoàn thành rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cá bống kho tương có màu sắc đẹp mắt và hương thơm nức mũi của tương hột. Chỉ với các bước đơn giản là bạn đã có thể làm món ăn hấp dẫn này cho gia đình của mình rồi đấy. Khi ăn bạn có thể cho vào một ít hành lá và ớt cắt nhỏ để làm gia tăng thêm hương vị nhé. Món ăn này dùng kèm với cơm trắng trong các bữa cơm gia đình sẽ vô cùng ngon miệng và phù hợp đấy nhé!

3 Thưởng thức

 Thưởng thức Thưởng thức

Món cá bống kho tương hột có màu sắc đẹp mắt và hương vị đậm đà khó cưỡng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt cá bống béo thơm trong miệng kết hợp cùng vị tương hột mặn mặn, đậm đà vô cùng ngon miệng. Món ăn này chắc chắn sẽ là món được người thân và bạn bè của bạn yêu thích trên mâm cơm đấy.

Chỉ với những bước đơn giản là bạn đã có thể làm cho bản thân và gia đình món cá bống kho tương hột vừa đậm đà vừa hấp dẫn rồi. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được cách làm món ăn này để tăng thêm hương vị cho bữa cơm gia đình nhà bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm cá bống kho tương hột đậm đà, thơm ngon cực bắt cơm,cá bống kho tương hột,cách làm cá bống kho tương hột,