Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bống kho nước dừa

Cách làm cá bống kho nước dừa cực kì đưa cơm, siêu hấp dẫn cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kho chắc hẳn là thứ không thể thiếu trong thực đơn gia đình hàng ngày, các món kho không chỉ hấp dẫn mà còn rất đa dạng nữa. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá bống kho nước dừa cực thơm ngon, đậm vị. Hãy cùng vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm Cá bống kho nước dừa

Cá bống Nước dừa tươi Hành tím (cắt mỏng) Tỏi (cắt mỏng) Chanh Tiêu xanh Dầu ăn Nước mắm Muối

Cách chọn mua cá bống tươi ngon

  • Khi mua, nên chọn cá bống có kích thước vừa phải, da trơn bóng láng, họa tiết rõ ràng, nhìn bằng mắt sẽ thấy có độ trong suốt nhất định trên da cá.
  • Cá bống tươi ngon thì khi cầm cá lên cảm nhận được độ săn chắc, độ đàn hồi của cá, thân cá không bị mềm nhũn hay có mùi ươn.
  • Không mua cá đã để lâu có màu đục, mùi tanh hôi, thân cá bị mềm. Ngoài ra, không chọn mua cá quá to, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm cá bống kho nước dừa

Cách chế biến Cá bống kho nước dừa

  • Sơ chế cá bống

    Để khử mùi tanh của cá bống, bạn chà xát cá với 1 muỗng cà phê muối và 1 trái chanh rồi rửa sạch.

    Cắt cá bống thành từng khúc vừa ăn, khoảng 2 đốt ngón tay và xếp vào nồi.

    Mẹo sơ chế cá bống không bị tanh

    • Cách 1: Ngâm cá bống vào nước muối loãng hoặc nước vo gạo khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại, để ráo.
    • Cách 2: Ngoài ra, dùng nước cốt chanh hoặc giấm chà xát cá rồi rửa sạch lại cũng là một cách rất hiệu quả đấy nhé!
    • Cách 3: Sau khi làm sạch cá thì bạn ngâm cá trong rượu trắng khoảng 2 phút, tiếp đó lấy cá ra và lau khô bằng giấy ăn.

    Ướp cá với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 3 củ hành tím và 5 tép tỏi đã cắt mỏng, tiêu xanh, trộn đều và để trong vòng 20 phút cho cá thấm gia vị.

  • Kho cá bống

    Đổ 300ml nước dừa tươi vào nồi cá đã ướp, bắc nồi lên bếp và để lửa lớn khoảng 10 - 15 phút đến khi nước trong nồi sôi thì hạ xuống lửa nhỏ.

    Tiếp tục kho cá ở lửa liu riu khoảng 20 - 25 phút cho đến khi cá kho chuyển sang màu cánh gián, phần nước kho cá sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món cá bống kho nước dừa béo ngậy, mùi thơm đặc trưng của nước dừa sánh mịn cùng với miếng cá bống mềm ngon nóng hổi, ăn cùng với cơm trắng thì xuất sắc khỏi phải bàn.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm một công thức làm món cá bống kho nước dừa siêu hấp dẫn, mang đến một hương vị đậm đà, nước cốt dừa béo thơm ngon. Hãy nhấn để xem ngay cách làm cực kì đơn giản mà lại siêu tiết kiệm thời gian nhé!

Vừa rồi là cách làm món cá bống kho nước dừa mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng với công thức này sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú hơn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá bống kho nước dừa,cách làm cá bống kho nước dừa,cá bống kho nước dừa,cá bống kho,cách nấu cá bống kho,cá bống,cách làm cá bống kho nước dừa,cá bống kho nước dừa,cá bống kho,cách nấu cá bống kho,cá bống,cách làm cá bống kho nước dừa,cá bống kho nước dừa,cá bống kho,cách nấu cá bống kho,cá bống,