Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá bống chiên tỏi ớt giòn tan thơm ngon bất bại

Cá bống chiên tỏi ớt giòn rụm, thơm ngon bất bại sẽ làm ai ăn đều khó quên, bỏ túi công thức làm món cá bống thơm ngon và bắt cơm này đổi khẩu vị cho cả nhà.

Cá bống là thực phẩm được nhiều người ưa thích, kết hợp với vị cay của ớt và mùi thơm của tỏi hòa quyện vào nhau sẽ tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món cá bống chiên tỏi ớt ngon lành chiêu đãi cả nhà.

Cá bống chiên tỏi ớt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món cá bống chiên tỏi ớt

Cách chọn cá bống ngon
Bạn nên lựa những con cá bống không quá to, cỡ vừa là làm các món chiên giòn tuyệt hảo nhất. Chọn những con còn tươi không bị tái, ấn thử thấy thịt cá còn săn chắc, không có mùi hôi khó chịu.

Bạn nên lựa những con cá bống không quá to, cỡ vừaBạn nên lựa những con cá bống không quá to, cỡ vừa

2 Cách làm món cá bống chiên tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Trước hết, bạn mang cá bống rửa sơ với nước muối, cắt bỏ đầu, đuôi cùng lấy hết phần ruột ra, rồi rửa lại cá lần nữa với nước lạnh rồi cho ra rổ để ráo nước.

Tiếp đến, bạn bóc vỏ tỏi và đập dập, băm nhuyễn. Còn ớt bạn cũng cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp cá bống

Ướp cá bốngƯớp cá bống

Cho cá bống ra tô, nêm vào đó ¼ thìa cà phê bột nghệ, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa nước mắm, ¼ thìa cà phê hạt nêm và trộn đều lên, ướp cá trong 15 phút.

Tẩm đều bột chiên giòn phủ hết cá bốngTẩm đều bột chiên giòn phủ hết cá bống

Sau 15 phút, bạn cho 5g bột chiên giòn vào tô cá và cũng đảo đều để cá tẩm đều bột chiên giòn, để khi chiên cá sẽ vàng và giòn rụm khi ăn.

Bước 3 Chiên tỏi ớt và hoàn thành

Chiên giòn cá bốngChiên giòn cá bống

Bắc chảo dầu lên bếp, khi chiên bạn nhớ chiên cá ngập dầu để cá được giòn hơn. Chờ dầu ăn nóng già thì cho cá vào chiên, giảm lửa xuống mức nhỏ để tránh bị cháy.

Bạn chiên cá đến khi vàng đều thì vớt ra để ráo. Bắc thêm chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và đổ phần tỏi băm, ớt cắt nhỏ vào rồi phi lên cho thơm, cho tiếp vào ⅓ thìa nướng mắm, ½ thìa tương ớt, ⅓ thìa đường rồi tiếp tục đảo đều các nguyên liệu lên.

Bước 4 Thành phẩm

Sau đó, bạn cho phần cá bống vào xào đều đến khi thấy hỗn hợp tỏi ớt đã ngấm vào cá, phần sốt khô đi và cả chảo cá khô ra thì tắt bếp

Sau đó, chiên cá bống với tỏi ớtSau đó, chiên cá bống với tỏi ớt

3 Thưởng thức

Món cá bống chiên tỏi ớt thơm ngon và cay mặnMón cá bống chiên tỏi ớt thơm ngon và cay mặn

Don cá ra dĩa, nếm thử bạn sẽ cảm nhận cá bống thơm mùi tỏi, giòn rụm, thịt cá bống bùi ngọt, kết hợp vị cay cay của ớt làm cho món cá bống thêm phần hấp dẫn.

Bên trên là cách làm món cá bống chiên tỏi ớt hấp dẫn, chỉ với vài bước đơn giản là bạn có ngay một món ngon cho cả nhà thưởng thức. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món cá bống này thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm cá bống chiên tỏi ớt giòn tan thơm ngon bất bại,cá bống chiên tỏi ớt,cách làm cá bống chiên tỏi ớt,