Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô cá bò nướng

Cách làm cá bò khô nướng thơm lừng, chuẩn vị cho bàn nhậu

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một món khô để nhắm với cách làm siêu nhanh chóng, chỉ 15 phút là có ngay mồi nhậu thì đừng bỏ qua món ăn này. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cá bò khô nướng thơm lừng siêu nhanh chóng nhé!

Nguyên liệu làm Khô cá bò nướng

Khô cá bò (Khoảng 250gr) Tương ớt

Cách chọn mua khô cá bò ngon, chất lượng

  • Khô cá bò sẽ có màu sắc tươi sáng và hương thơm đặc trưng hoặc tanh nhẹ của khô cá. Khi mua bạn nên chọn mua những con khô cá sặc còn nguyên vây và có da dính sát vào thịt cá.
  • Ngoài ra bạn nên xem phần thân cá hình có dày thịt hay không, những miếng khô cá bò ngon thịt sẽ dày, lớp da màu xám trắng bọc phía bên trong.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể đưa khô cá sặc về phía ánh sáng. Nếu là khô cá ngon thì thịt cá sẽ có màu vàng trong, dễ dàng nhìn thấy bên trong. Ngược lại, nếu khô cá đã ướp lâu thì sẽ không nhìn thấy bên trong thịt cá được.

Nguyên liệu làm khô cá bò nướng

Cách chế biến Khô cá bò nướng

  • Nướng khô cá bò

    Cá sặc mua về bạn rửa sạch với nước để loại bỏ phần bụi bám ngoài lớp cá. Sau đó bạn để cá ráo nước.

    Tiếp đến bạn cho khô cá bò vào vỉ nướng kẹp lại rồi đặt lên bếp nướng, nướng cá với lửa nhỏ đồng thời trở mặt cá liên tục để cá không bị cháy.

    Khi mặt cá trở vàng nhẹ, mùi cá thơm phức thì tức là cá đã chín, bạn tắt bếp và lấy cá ra.

    Mẹo nhỏ:

    • Nếu bạn có lò nướng, bạn có thể cho cá vào lò nướng trong 15 phút ở 170 độ C tại rãnh giữa với chế độ 2 nhiệt trên và dưới.
    • Nếu bạn không có lò nướng, bạn có thể nướng bếp than. Khi nướng bạn nhớ khều bớt than và nướng cá khô vàng đều 2 mặt. Khi nướng bạn nhớ trở mặt cá để tránh làm cá bị cháy nhé.
  • Hoàn thành

    Sau khi nướng cá xong, bạn cho cá vào 1 tờ giấy, dùng chày đập thịt cá khoảng 6 - 7 cái. Việc này giúp thịt cá mềm và tơi ra.

    Sau khi đập cá bạn xé cá thành từng miếng vừa ăn. Vậy là có thể thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Khô cá bò nướng thơm lừng, ngon, ngọt và dai dai như thịt gà, chấm cùng một miếng tương ớt cay cay thì ngon quên lối về. Nếu bạn đang tìm một món mồi nhắm nhanh gọn đơn giản thì đây có thể là lựa chọn tốt cho bạn đấy.

Chỉ với 15 phút siêu nhanh, bạn có thể làm ngay món cá bò khô nướng siêu thơm ngon làm ngay miếng mồi nhậu uống bia cực đã. Lưu ngay công thức này để thực hiện nhé!

Từ khóa: Khô cá bò nướng,cách làm cá,làm cá,khô cá,,cá bò,cách làm cá,làm cá,khô cá,,cá bò,cách làm cá,làm cá,khô cá,,cá bò,