Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bò da nướng giấy bạc

Cách làm cá bò da nướng giấy bạc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá bò da nướng giấy bạc là một món nướng thơm ngon được nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với Điện máy Xanh để chế biến món cá bò da nướng giấy bạc thơm ngon hấp dẫn bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cá bò da nướng giấy bạc

Cá bò da (600gr) Dầu ăn Rau xà lách Sả Ớt Muối/hạt nêm

Cách chọn cá bò tươi ngon

Để có cá tươi ngon bạn nên chọn cá có sắc thái hồng hào, mắt cá biển tươi sáng, cá có vẩy óng ánh, màu da bình thường, bụng chắc. Không nên chọn những con cá trương phình, màu nhợt nhạt.

Nguyên liệu món ăn cá bò da nướng giấy bạc

Dụng cụ thực hiện

bếp than nướng, giấy bạc, vỉ nướng, lá chuối,...

Cách chế biến Cá bò da nướng giấy bạc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rửa qua cá với muối, làm sạch ruột, khứa từng lát đều trên cá.

    Băm nhuyễn sả và ớt rồi để chung với nhau. Ngoài ra cắt sả thành từng khúc rồi trộn đều với muối ớt để tăng hương thơm cho món ăn.

    Cách sơ chế cá bò da sạch, không tanh: Có thể ngâm cá bò với muối và giấm để khử vị tanh. Sau đó để ráo nước rồi lấy giấy lau khô.

  • Ướp cá

    Cho 2 muỗng canh muối vào ớt, sả (đã được bằm nhuyễn), thêm 1 muỗng canh hạt nêm rồi trộn chúng lại với nhau.

    Sau khi có hỗn hợp muối ớt sả trộn vừa vị thì dùng bao tay nhét hỗn hợp gia vị vừa mới trộn vào bụng cá và xung quanh thân cá.

    Rải gia vị đều trên thân cá, thực hiện từ 2 - 3 lần như vậy để gia vị được trộn đều vào cá. Ướp cá tầm 30 phút trước khi nướng.

    Mẹo nhỏ:

    • Xẻ khoảng 3 - 4 đường song song hai bên thân cá để giúp cá nhanh thấm gia vị hơn.
    • Nên cho thêm một muỗng canh dầu ăn vào để nướng cá không bị khô.

  • Quấn giấy bạc cho cá

    Xếp thẳng một tấm giấy bạc.

    Lót một tấm lá chuối lên tấm giấy bạc đó. Sau đó đặt dọc con cá theo tấm giấy bạc. Phần gia vị còn dư rải đều lên xung quanh con cá.

    Phủ thêm một tấm lá chuối hình chữ nhật kích thước bằng con cá lên trên. Rồi cuối cùng phủ một lớp giấy bạc lên.

    Xếp ly hai đầu giấy bạc ôm sát con cá, sau đó xếp 2 đầu còn lại vào sao cho đảm bảo giấy bạc bao kín con cá.

    Sau đó quấn thêm một lớp giấy bạc nữa theo chiều ngang của con cá.

  • Nướng cá

    Nên dùng bếp than để cá được nướng có mùi hấp dẫn hơi. Trở cá đều tay để cá chín đều và không bị cháy. Thông thường, sau 30 phút bạn sẽ có ngay một món cá nướng chín thơm ngon.

    Mẹo nhỏ: Trong khi nướng dùng đũa ép nhẹ lên phần cá quấn giấy bạc để giấy bạc dính sát hơn với cá truyền nhiệt tốt hơn, từ đó giúp bạn nướng cá nhanh chín hơn.

  • Thành phẩm

    Cá chín mang vị cay nồng bởi cái vị muối ớt, thơm mùi hương sả đặc trưng nhưng không kém phần ngọt dịu từ vị tự nhiên của cá bò da.

    Mẹo nhỏ: Bạn có thể cuốn kèm cá nướng với rau và dưa leo để thêm phần ngon, trọn phần vị. Ngoài ra chấm cá với muối ớt và chanh chắc chắn là một sự kết hợp hoàn hảo, đảm bảo khó lòng mà cưỡng lại vị giác.

Cuối tuần hãy cùng vào bếp thực hiện ngay cá bò da nướng giấy bạc với các bước cực kỳ đơn giản mà HAY ĂN chia sẻ với bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Oanh Huynh

Từ khóa: Cá bò da nướng giấy bạc,cách làm cá bò da nướng giấy bạc,cá bò da nướng giấy bạc,cách làm cá bò da nướng,cá bò da nướng,cá bò da,cách làm cá bò da nướng giấy bạc,cá bò da nướng giấy bạc,cách làm cá bò da nướng,cá bò da nướng,cá bò da,cách làm cá bò da nướng giấy bạc,cá bò da nướng giấy bạc,cách làm cá bò da nướng,cá bò da nướng,cá bò da,