Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá basa kho nghệ dễ làm tại nhà nhưng ngon như ngoài tiệm

Cá basa kho nghệ với hương vị thơm ngon, đậm đà và lại còn rất dễ làm. Cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức làm cá basa kho nghệ ngay tại nhà nhé.

Cá basa kho nghệ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá basa là nguyên liệu quen thuộc cho các món kho trong bữa ăn gia đình Việt Nam. Cá có phần thịt béo ngậy và đầy dinh dưỡng, khi kết hợp cùng nghệ hứa hẹn sẽ tạo nên một món ăn lạ miệng, đưa cơm cho gia đình bạn. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, cùng HAY ĂN học ngay cách làm cá basa kho nghệ ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm cá basa kho nghệ

Mẹo hay
- Để chọn cá basa ngon, bạn nên chọn những con có màu trắng sữa, thớ thịt nhỏ, mỡ cá xen kẽ vào thịt chắc chắn. Thịt cá có độ săn chắc, đàn hồi, khi ấn tay vào không bị lõm. Không nên chọn những con thịt đã mềm, có chảy dịch nhờn trên bề mặt.
- Khi chọn mua nghệ tươi thì bạn chọn củ cầm chắc tay. có lớp vỏ mỏng và ít nhăn.

Nguyên liệu làm cá basa kho nghệNguyên liệu làm cá basa kho nghệ

2 Cách làm cá basa kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn. Hành lá bạn lấy phần đầu cắt nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống và băm nhỏ. Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đối với cá basa, khi mua về bạn bỏ mang, làm sạch ruột, dùng dao cạo sạch chất nhầy của cá. Để loại bỏ mùi hôi của cá, bạn ngâm cá qua hỗn hợp muối và giấm trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo và cắt khúc vừa ăn.

Bước 2 Ướp cá

Nêm vào 10g hành tím băm nhuyễn, 5g đầu hành lá, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột nghệ, 5g ớt băm nhỏ rồi dùng đũa trộn đều. Ướp cá trong 30 phút để gia vị thấm vào cá.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Kho cá basa với nghệ

Kho cá basa với nghệKho cá basa với nghệ

Bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho nghệ băm vào phi thơm và lần lượt xếp từng lát cá basa vào cùng phần nước gia vị ướp cá, đậy nắp và kho trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, đến khi nước kho gần cạn, cá chín mềm và món ăn tỏa ra mùi thơm đặc trưng của nghệ là đã có thể tắt bếp.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

3 Thành phẩm

Món cá basa kho nghệ với màu vàng hấp dẫn cùng mùi thơm tỏa ra từ nghệ, khi ăn vào cảm nhận được vị ngọt thịt của cá cùng vị hơi cay cay của ớt băm bảo đảm sẽ rất đưa cơm. Món ăn rất thích hợp để chiêu đãi gia đình vào những ngày mưa hoặc hơi se lạnh, là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi tối trong gia đình.

Trên đây là cách làm cá basa kho nghệ mà HAY ĂN gửi đến bạn, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi gia đình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm cá basa kho nghệ dễ làm tại nhà nhưng ngon như ngoài tiệm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,