Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bạc má sốt cà chua

Cách làm cá bạc má sốt cà chua mềm bùi bắt vị, ăn là mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá bạc má kho cà chua là món kho đậm vị, bắt cơm với cách làm đơn giản, thích hợp để bạn chế biến và làm món ăn chính cho bữa cơm gia đình! Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm Cá bạc má sốt cà chua

Cá bạc má Cà chua Hành lá Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá bạc má tươi ngon

  • Để mua cá bạc má tươi ngon bạn nên chọn mua những con có mắt sáng, trong suốt với thịt cá săn chắc có độ đàn hồi tốt và còn vươn chút mùi hương của nước biển.
  • Khi mua cá bạn cũng nên chọn cá có mang màu hồng đỏ, dính chặt vào đầu cá. Bụng cá tươi thường lép, không bị trương phình.
  • Tránh mua cá bạc má có miệng há mở, hốc mắt có lớp màng đục, chạm vào thấy khô ráo, không có độ ẩm tự nhiên.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua cà chua có lớp vỏ căng mọng với màu đỏ tươi, đều màu và không có vết trầy xước hoặc các đốm đen li ti nào trên vỏ.
  • Cà chua ngon nhất là những quả có kích thước vừa phải, có phần cuống dính chặt vào thân củ và tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, vô cùng đặc trưng, dễ dàng có thể ngửi được.
  • Không chọn mua cà chua kích thước to bất thường, đã mất cuống, khi ngửi không có mùi hương nào, bởi có lẽ chúng đã bị phung thuốc để kích thích tăng trưởng.

Nguyên liệu làm cá bạc má sốt cà chua

Cách chế biến Cá bạc má sốt cà chua

  • Sơ chế cá bạc má

    Cá bạc má mua về làm sạch mang, lấy hết ruột cho sạch sau đó để khử bớt mùi tanh của cá bằng cách dùng 1 ít muối chà xát trực tiếp lên cá rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch hết chỉ máu và để ráo.

    Mẹo khử mùi tanh cá bạc má

    • Cách 1: Cá sau khi đã làm sạch, bạn rửa kỹ qua nước rồi cho vào hỗn hợp giấm ăn pha loãng, ngâm trong khoảng 5 phút rồi lửa lại với nước.
    • Cách 2: Dùng hỗ hợp nước cốt chanh pha loãng, ngâm cá trong 3 phút rồi làm sạch cá 2 lần với nước.
    • Cách 3: Chà xát muối vào thịt cá khoảng 2 phút rồi lau khô, rửa qua với nước sạch và để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua mua về bỏ cuống, rửa sạch và cắt hình múi cau.

    Hành lá sau khi đã nhặt bỏ hết lá úa (nếu có) sau đó, cắt đi phần rễ, rửa sơ qua với nước. Phần đầu hành bạn sẽ cắt nhỏ để riêng còn phần lá sẽ được cắt thành các đoạn có chiều dài khoảng 2 lóng tay.

    Đối với hành tím bạn bóc vỏ, rửa với nước rồi băm nhỏ.

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng, bạn cho cá bạc má vào. Chiên với lửa nhỏ khoảng 4 phút cho đến khi từng mặt của cá vàng đều thì bạn gắp ra đĩa.

  • Làm nước sốt cà chua

    Dùng tiếp chảo chiên cá lúc nãy, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn cùng đầu hành cắt nhỏ và hành tím băm nhỏ vào phi đều với lửa vừa cho hành dậy mùi thơm.

    Bạn cho cà chua đã cắt múi cau vào xào với lửa vừa khoảng 4 - 5 phút cho cà vừa chín tới rồi bạn cho thêm 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào để pha lỏng phần nước sốt cà chua.

    Rồi tiếp tục nêm nếm các gia vị gồm: 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt vào. Trộn đều lên với lửa vừa khoảng 2 phút cho tan hết gia vị, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Làm cá sốt cà chua

    Sau khi nước sốt cà chua bắt đầu sôi, bạn cho cá đã được chiên chín vào ướp đều khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị rồi bạn bật lửa lên, mở lửa nhỏ khoảng 3 phút cho đến khi nước sốt trong chảo sôi và hơi sệt lại,.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hành lá cắt khúc vào trộn đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho cá ra đĩa, rưới thêm chút nước sốt cà chua lên là chúng ta đã hoàn thành xong món cá bạc má sốt cà chua với sắc đỏ bắt mắt, hương thơm rất hấp dẫn này.

    Món ăn này khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá mềm ngon bên trong, giòn thơm bên ngoài hòa quyện cùng vị chua ngọt, được nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thưởng thức cùng với cơm thì vô cùng cuốn hút.

    Cá bạc má sốt cà chua là món chiên thơm ngon, hấp dẫn, cực kỳ bắt cơm. Hôm nay cùng vào bếp với HAY ĂN tham khảo thêm công thức nấu món ăn này nha!

Cuối cùng chúng ta đã biết thêm được cách làm món cá bạc má sốt cà chua siêu ngon, bắt vị với bước làm đơn giản, để đổi vị cho cả gia đình rồi. Hãy lưu lại ngay và thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức vào bữa ăn tiếp theo. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá bạc má sốt cà chua,cách làm cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má chiên sốt cà,cá sốt cà chua,sốt cà chua,cách làm cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má chiên sốt cà,cá sốt cà chua,sốt cà chua,cách làm cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má sốt cà chua,cá bạc má chiên sốt cà,cá sốt cà chua,sốt cà chua,