Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bạc má kho tỏi ớt

2 Cách làm cá bạc má kho tỏi ớt đậm đà, thấm vị cực đưa cơm

Cá bạc má thường được ưa chuộng vì cá rất béo và thơm ngon, lại dễ chế biến thành những món ăn đa dạng. Hôm nay hãy để HAY ĂN gợi ý bạn 2 cách làm cá bạc má kho tỏi ớt siêu bắt cơm cho cả nhà. Cùng vào bếp và học ngay món kho này nào!

1. Cá bạc má kho tỏi ớt

Cá bạc má kho tỏi ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá bạc má kho tỏi ớt

Cá bạc má Tỏi Ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (bột ngọt/ đường/ muối)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá bạc má kho tỏi ớt

Cách chế biến Cá bạc má kho tỏi ớt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để tiết kiệm thời gian, bạn nên mua cá và nhờ người bán làm sạch sẵn, sau đó bạn chỉ cần rửa sạch cá nhiều lần rồi cho ra rổ để ráo nước.

    Sau khi bóc sạch vỏ tỏi và bỏ cuống ớt, bạn đem đi rửa sạch và băm nhỏ.

  • Ướp cá

    Để ướp cá, bạn cho cá đã sơ chế vào cùng hỗn hợp nguyên liệu gồm: tỏi băm, ớt băm, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng bột ngọt.

    Sau đó, bạn dùng đũa trộn đều cho gia vị áo đều cá và ướp trong khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị.

  • Kho cá

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn và đun đến khi dầu nóng. Sau đó, bạn cho tiếp 1 muỗng canh đường vào rồi dùng đũa đảo đều với lửa vừa cho tới khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián.

    Tiếp đến, bạn cho cá đã ướp vào nồi, trở đều 2 mặt nhiều lần để cá săn lại. Bạn cho nước sôi vào đến ngập xăm xắp cá rồi kho ở lửa liu riu trong khoảng 5 phút cho tới khi cá chín mềm và thấm đều gia vị.

    Cuối cùng, bạn tiếp tục kho thêm 3 phút nữa cho nước cá hơi sền sệt thì nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn cho cá bạc má kho tỏi ớt ra đĩa và thưởng thức ngay thôi. Thịt cá bạc má kho tỏi ớt có độ chín vừa phải, mềm thơm, béo ngậy, kết hợp cùng vị cay cay của ớt giúp món ăn thêm bắt cơm và cuốn vị.

    Cùng vào bếp thử ngay để cảm nhận trực tiếp hương vị tuyệt vời này nhé!

2. Cá bạc má kho tỏi ớt với bột nghệ

Cá bạc má kho tỏi ớt với bột nghệ
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá bạc má kho tỏi ớt với bột nghệ

Cá bạc má Tỏi Ớt Hành tím Nước mắm Dầu ăn Bột nghệ Hạt nêm Gia vị thông dụng (Tiêu/ muối/ đường/ bột ngọt)

Mua bột nghệ ở đâu?

  • Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua bột nghệ ở Bách hóa XANH, các chợ truyền thống, siêu thị hay sàn thương mại điện tử.
  • Bột nghệ hiện nay được bán với mức giá dao động khoảng 138 ngàn đồng (giá cập nhật vào tháng 5 năm 2022) cho 1 hũ bột nghệ 75gr.

Nguyên liệu làm cá bạc má kho tỏi ớt

Cách chế biến Cá bạc má kho tỏi ớt với bột nghệ

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ rồi cho vào cối giã nhuyễn. Còn ớt thì rửa sạch, cắt lát.

    Sau khi mua cá về, bạn tiến hành làm sạch cá, bỏ phần mang và ruột, sau đó rửa lại bằng nước muối pha loãng và cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.

    Để kho cá được đậm vị thì sau bước rửa sạch cá bạn hãy cắt đôi cá ra.

    Cách khử mùi hôi tanh cá bạc má

    • Để khử mùi tanh cá bạc má, bạn nên làm thật sạch cá, bỏ hết mang và dùng dao cạo sạch lớp màng đen phía trong bụng cá.
    • Sau khi làm sạch, bạn có thể ngâm cá vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 3 - 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh, ngâm cá vào đó trong 1 - 2 phút rồi rửa lại thật sạch. Lưu ý là bạn không nên ngâm lâu quá sẽ làm cá bị chín phần da.
  • Ướp cá và kho

    Đầu tiên, bạn ướp cá với 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và 1/2 muỗng cà phê đường.

    Tiếp đó, bạn cho ớt cắt khoanh, tỏi và hành tím đã giã nhuyễn vào cá, trộn đều rồi để cá thấm trong 5 phút thì bắt đầu kho.

    Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho cá vào kho cùng 1 ít nước trên lửa vừa cho tới khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Trong quá trình kho bạn nhớ thường xuyên lật cá để khi kho cá được thấm đều cả 2 mặt.

    Bạn kho cá trong vòng 15 phút và để lửa nhỏ cho cá thấm từ từ. Cá chín thì bạn tắt bếp và cho cá ra dĩa để thưởng thức thành phẩm của mình.

  • Thành phẩm

    Cá bạc má dùng ăn với cơm nóng còn nước cá thì chúng ta có thể chan vào cơm hoặc dùng để chấm với rau sống hoặc rau luộc.

Cách chọn mua cá bạc má tươi ngon

  • Chọn mua cá bạc má có da sáng, mang có màu đỏ hồng, mắt trong không bị đục, có mùi đặc trưng của biển chứ không có mùi lạ.
  • Khi bạn nhấn vào thân cá thì thấy có độ đàn hồi. Nếu bạn nhấn vào mà vết lõm vẫn còn nguyên thì đây là cá đã bị ươn hoặc để quá lâu.
  • Tránh mua những con cá có thân bị trầy xước quá nhiều, có mùi ôi thiu hoặc có dịch nhớt chảy ra.

Hy vọng thông qua các hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện 2 cách làm cá bạc má kho tỏi ớt đậm đà, thơm ngon và bắt cơm cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá bạc má kho tỏi ớt,cách làm cá bạc má kho tỏi ớt,làm cá bạc má kho tỏi ớt,cá bạc má kho tỏi ớt,cách làm cá bạc má kho,cá bạc má kho,cách làm cá bạc má kho tỏi ớt,làm cá bạc má kho tỏi ớt,cá bạc má kho tỏi ớt,cách làm cá bạc má kho,cá bạc má kho,cách làm cá bạc má kho tỏi ớt, làm cá bạc má kho tỏi ớt, cá bạc má kho tỏi ớt, cách làm cá bạc má kho, cá bạc má kho,