Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá bạc má kho tiêu hấp dẫn, bắt cơm vô cùng

Để đa dạng bữa cơm gia đình nhà bạn vào dịp cuối tuần. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm cá bạc má kho tiêu hấp dẫn, bắt cơm vô cùng nhé!

Món cá bạc má kho tiêu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá bạc má được biết đến là một nguyên liệu có nhiều chất dinh dưỡng và chế biến được nhiều món ăn ngon. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món cá bạc má kho tiêu hấp dẫn, bắt cơm vô cùng.

1 Nguyên liệu làm món cá bạc má kho tiêu

Mẹo hay
- Để chọn cá bạc má ngon thì bạn nên mua tại những địa điểm bán hải sản hay siêu thị uy tín. Đồng thời, bạn nên mua những con cá còn tươi, mang đỏ, mắt trong và khi chạm vào cá thì cảm nhận được độ đàn hồi.
- Thịt ba chỉ thì bạn nên chọn mua những miếng thịt có tỉ lệ mỡ và nạc đều nhau, có màu đỏ tươi và khi chạm vào thịt thì cảm nhận được độ đàn hồi.
- Với tiêu đen thì bạn nên chọn những hạt chắc, nguyên vẹn, không bị vỡ hay bị sâu mọt. Đồng thời, nên mua những loại có mùi thơm vừa phải và nhớ xem kỹ thông tin của sản phẩm.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm món cá bạc má kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá bạc má mua về thì bạn làm sạch đầu, bụng cá rồi rửa sạch, thịt ba chỉ cần rửa sạch và cắt nhỏ. Với sả thì chẻ nhỏ, riềng nên cắt lát, còn ớt thì bỏ hạt.

Mẹo hay: Để cá bạc má được sạch và ngon hơn khi chế biến thì bạn cần cho nguyên liệu vào nước vo gạo ngâm khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2 Xếp nguyên liệu vào nồi và ướp cá

Xếp nguyên liệu vào nồi và ướp cáXếp nguyên liệu vào nồi và ướp cá

Để phần cá kho được ngon hơn thì ban cần tiến hành làm nước màu kho cá. Bạn cho vào chảo 3 muỗng đường vàng rồi đun với lửa nhỏ, bạn khuấy đều đến khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián thì cho khoảng 200ml nước vào là đã có ngay phần nước kho.

Đầu tiên, bạn cho hết phần sả và riềng vào nồi, tiếp đến bạn xếp lần lượt 6 con cá đã sơ chế vào rồi cho tiêu nguyên hạt vào và lần lượt nêm 3 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột canh, ớt và thêm hết phần nước kho.

Bước 3 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn cho nồi lên bếp kho cá với lửa nhỏ khoảng 20 phút đến khi nồi cá rút bớt nước và chuyển sang màu vàng nâu thì bạn có thể tắt bếp và thưởng thức.

Lưu ý: Khi kho cá bạn nên để lửa nhỏ và không nên đảo nguyên liệu để cá không bị nát.

3 Thành phẩm

Món cá bạc má kho tiêu hấp dẫnMón cá bạc má kho tiêu hấp dẫn

Món cá bạc má kho tiêu được nhiều người yêu thích bởi màu vàng nâu đẹp mặt cùng hương thơm nức mũi. Thịt cá thì mềm, ngọt và thấm đều gia vị quyện cùng mùi thơm của riềng, sả, tiêu càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN bạn sẽ thực hiện thành công món cá bạc má kho tiêu thơm ngon để chiêu đãi gia đình!

Từ khóa: Cách làm cá bạc má kho tiêu hấp dẫn, bắt cơm vô cùng,các món ngon từ cá,các món kho,