Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm burger trứng áp chảo ngon-bổ-rẻ, dễ thực hiện tại nhà

Làm món burger trứng áp chảo rất dễ thực hiện tại nhà. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm món món burger trứng áp chảo nhé!

Burger trứng áp chảo

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 - 20 phút
Dành cho
4 người

Ngày mới, tràn đầy năng lượng với món burger trứng áp chảo - một món ăn ngon bổ dưỡng với trứng gà và thịt bò kẹp với bánh mì và xà lách. Làm món burger áp chảo này tại nhà rất dễ làm. Hôm nay bạn hãy vào bếp với HAY ĂN để đãi gia đình một buổi ăn sáng bổ dưỡng nha bạn.

1 Nguyên liệu làm món burger trứng áp chảo

Nguyên liệu làm món burger trứng áp chảoNguyên liệu làm món burger trứng áp chảo

Mẹo hay
Để chọn thịt bò ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ. Đối với thịt bò ngon có khá ít tính đàn hồi, bề mặt hơi khô và se. Đối với món burger trứng áp chảo, bạn nên chọn những miếng có ít mỡ để khi chiên không bị khô quá.

2 Cách làm món trứng burger áp chảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cà chua bỏ cuống, rửa sạch bạn cắt lát mỏng và bỏ vào dĩa. Hành tây tím bóc vỏ, rửa sạch cắt lát mỏng nửa củ, cho ngay vào tô nước có đá lạnh để hành giòn, nửa củ còn lại bạn cắt nhỏ thành hạt lựu. Xà lách rửa sạch, để ráo, cắt bớt phần trên nếu thấy dài quá để bỏ vừa lát bánh mì.

Mẹo hay sơ chế
- Hành tây tím nên thả ngay vào tô nước có cục đá để hành giòn và bớt hăng.
- Xà lách nên rửa sạch và ngâm chung 1 nước với muối pha loãng hay thuốc tím, khoảng 5-10 phút, để loại bỏ ký sinh trùng đeo bám ngoài lá.

Bước 2 Sơ chế thịt bò

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Đối với thịt bò, bạn rửa sạch rồi đem xay. Tiếp theo, nêm vào thịt bò 2 muỗng canh hành tây tím hạt lựu, 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay (tùy chỉnh), 2 muỗng canh bột chiên xù, 2 muỗng canh bột tẩm khô chiên giòn rồi trộn đều.

Sau đó bạn chia làm 4 phần, vo tròn và làm dẹp ra. Ở giữa nên khoét lỗ tròn để đổ trứng gà vào.

Bước 3 Chiên thịt bò

Chiên thịt bòChiên thịt bò

Đặt chảo lên bếp và đổ vào chảo 3 - 4 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho từng miếng burger vào áp chảo ở lửa vừa, áp chảo 1 mặt từ 3 - 4 phút, lật mặt còn lại đổ lòng đỏ trứng gà vào lỗ tròn đã chừa ở giữa, áp chảo thêm 3 - 4 phút nữa, vớt ra rồi để ráo dầu.

Làm như vậy cho 3 miếng burger còn lại.

Mẹo hay
Nên dùng lửa vừa để burger mặt ngoài thì chín vàng, mặt trong vừa chín tới mới mềm, ngon.

Bước 4 Làm bánh mì

Làm bánh mìLàm bánh mì

Đối với công đoạn này, bạn cắt đôi vỏ bánh mì hamburger ra làm hai, đặt một nửa bánh mì lên dĩa, quẹt sốt mayonnaise, xếp 1 lá xà lách, 1 lát cà chua, vài lát hành tây tím, bỏ miếng thịt bò cùng trứng lên trên, rồi quẹt tương cà, tương ớt lên, rắc chút muối tiêu vào.

Cuối cùng, đặt nửa bánh mì còn lại kẹp miếng burger lại. Làm tương tự với ba miếng burger còn lạ với trứng gà.

3 Thành phẩm

Burger trứng áp chảoBurger trứng áp chảo

Món bánh mì burger với trứng áp chảo ăn rất tuyệt. Viên thịt bò vừa thơm, vừa mềm lại quyện với vị trứng gà rất béo ngậy, thêm sự tươi xanh từ rau củ quả làm bạn ăn mãi không ngán.

Với những nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền, luôn có quanh năm vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay món trứng burger áp chảo tại nhà để đã gia đình một món bổ dưỡng ngon, bổ và hợp vệ sinh. HAY ĂN chúc bạn có một bữa ăn vui vẻ bên gia đình và người thân.

Từ khóa: Cách làm burger trứng áp chảo ngon-bổ-rẻ, dễ thực hiện tại nhà,burger trứng áp chảo,các món chiên,