Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún thịt xào chay đơn giản gọn lẹ mà cực ngon cho ngày chay

Vào những ngày chay bạn thường hay ăn gì? Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bún xào chay đơn giản gọn lẹ mà cực ngon cho ngày chay nhé.

Vào những ngày chay đa số các chị em thường phải đau đầu về thực đơn mỗi ngày cho gia đình sao cho không bị nhàm chán. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về cách làm món bún xào thịt chay nhé

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bún thịt xào chay

Nguyên liệu làm bún thịt xào chayNguyên liệu làm bún thịt xào chay

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn bún tươi bạn nên chọn bún có màu trắng ngà, sợi bún mềm thường dính vào nhau, khi ăn sẽ ngửi được mùi chua tự nhiên của bún.

Hành tây bạn nên chọn những củ đều màu, có lớp vỏ mỏng, sáng bóng khi sờ vào thấy củ khô và chắc tay thì đó là những củ tươi ngon.

2 Cách làm bún thịt xào chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lát heo chay bạn đem đi chiên ở lửa nhỏ cho vàng đều để lúc xào lát heo sẽ mềm hơn. Sau khi chiên lát heo xong bạn cắt thành những sợi nhỏ cho vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch cắt nhỏ, hành tây cắt múi cau nhỏ. Tỏi và ớt băm nhỏ. Dưa leo xắt sợi nhỏ, rau thơm và xà lách rửa sạch dùng để ăn kèm với bún.

Bước 2 Xào lát heo và hành tây

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho phần hành lá vào phi thơm.

Xào lát heo và hành tâyXào lát heo và hành tây

Tiếp theo bạn cho lát heo chay vào nêm với 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm chay đảo đều cho lát heo thấm gia vị. Cuối cùng cho hành tây và đậu phộng rang đã giã nhỏ vào đảo đều trong 3-4 phút rồi tắt bếp.

Bước 3 Làm nước chấm và hoàn thành món ăn

Để pha nước chấm bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh cuối cùng là tỏi, ớt băm khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.

Làm nước chấm và xếp bún ra tôLàm nước chấm và xếp bún ra tô

Bạn bày bún ra dĩa trang dưa leo cắt sợi và 1 ít rau thơm và xà lách cuối cùng cho lát heo chay đã xào lên trên rưới thêm 1 ít đậu phộng rang là đã có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bún thịt xào chayBún thịt xào chay

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món bún thịt xào chay thơm ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của thịt heo chay hoà quyện cùng vị ngọt của hành tây, dưa leo thì giòn giòn ăn kèm với nước chấm thì còn gì bằng nữa, chắc chắn là một món rất thích hợp cho những ngày chay đấy.

Trên đây là cách làm bún thịt xào chay đơn giản gọn lẹ cực ngon cho những ngày chay mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bún thịt xào chay đơn giản gọn lẹ mà cực ngon cho ngày chay,cách làm bún thịt xào chay,hướng dẫn làm bún thịt xào chay,công thức làm bún thịt xào chay,