Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún thịt bò xào sả ớt thơm ngon nức mũi đơn giản tại nhà

Bún thịt bò xào sả ớt là món điểm tâm quen thuộc và hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và tìm hiểu cách làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn có đang phát thèm tô bún thịt bò xào thơm ngon tại những quán ăn quen thuộc không? Nếu có thì hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm món bún thịt bò xào sả ớt đơn giản và chuẩn tiệm nhé. Cùng đọc bài viết dưới đây thôi nào.

1 Nguyên liệu làm bún thịt bò xào sả

Mẹo hay:
- Bạn hãy chọn mua phần thăn bò để có được thành phẩm chất lượng nhất nha. Ngoài ra, để mua thịt bò ngon, bạn hãy chọn thịt có màu đỏ tươi, mỡ phải có màu vàng với từng thớ thịt nhỏ và mềm. Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu có độ đàn hồi thì hãy mua nhé.
- Bên cạnh đó, thịt bò ngon là thịt không có mùi lạ, mùi hôi, không có những nan sán (hạt trắng nhỏ như hạt gạo) trên thịt.

Các nguyên liệu làm món thịt bò xào sả ớtCác nguyên liệu làm món thịt bò xào sả ớt

2 Cách làm bún thịt bò xào sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về thì bạn ngâm nước muối sau đó rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn rồi cho vào tô. Giá đỗ thì bạn rửa sạch rồi để ráo.

Rau thơm, xà lách thì bạn nhặt lá, rửa sạch và cắt khúc khoảng 2cm. Hành tây và dưa leo thì bạn loại bỏ vỏ rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Cà rốt thì bạn gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi nhé.

Bước 2 Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với công thức đơn giảnƯớp thịt bò với công thức đơn giản

Bạn ướp vào tô thịt bò đã thái các gia vị sau: 1 muỗng canh sả băm, 2 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều và ướp trong 10 phút.

Bước 3 Làm nước mắm

Nước mắm là phần quan trọng quyết định thành công của món ăn đóNước mắm là phần quan trọng quyết định thành công của món ăn đó

Bạn cần chuyển bị 1 bát to và cho thêm: 1 muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngột, ½ muỗng canh nước cốt chanh, 100ml nước đun lọc, 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm sau đó bạn trộn đều và nêm vừa ăn.

Bước 4 Xào thịt

Xào thịt với lửa to bạn nhéXào thịt với lửa to bạn nhé

Bạn bắc chảo lên bếp và cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào, đến khi dầu nóng thì tiến hành phi thơm ½ muỗng canh sả băm và 1 muỗng cà phê tỏi băm. Đến khi sả tỏi chuyển vàng thì cho thịt bò vào và xào đều tay trong 4 phút.Tiếp đến bạn cho hành tây vào và nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.

Mẹo nhỏ: Bạn hãy xào thịt với lửa lớn để thịt bò không ra nước và không bị dai.

Bước 5 Hoàn thành

Cho các nguyên liệu ra tô và thưởng thức thôi nàoCho các nguyên liệu ra tô và thưởng thức thôi nào

Bạn chuẩn bị 1 chiếc đĩa, xếp bún tươi, giá, dưa leo, cà rốt vào, cho thịt bò xào lên và đừng quên rắc thêm đậu phộng rang và mỡ hành nhé.

Khi ăn thì bạn chan nước mắm vào bát, trộn đều rồi thưởng thức thôi nào.

3 Thành phẩm

Tô bún thịt bò xào cực thơm ngonTô bún thịt bò xào cực thơm ngon

Chỉ với vài bước đơn giản cho mình một tô bún thịt bò xào sả ớt bắt mắt, chuẩn tiệm rồi. Thịt bò thì dai mềm, kết hợp cùng rau sống xanh tươi, bổ dưỡng, bún tươi thì thơm ngon và cuối cùng không thể thiếu vị đậm đà vừa miệng của nước mắm làm. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn trổ tài vào bếp đó nha.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm thịt bò xào sả ớt thơm ngon. Cùng vào bếp và hoàn thành món ăn ngon này bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bún thịt bò xào sả ớt thơm ngon nức mũi đơn giản tại nhà,thịt bò,các món ngon từ thịt bò,