Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bún tàu xào nấm mối chiêu đãi thực khách khó tính

Bún tàu xào nấm mối là món ăn ngon, thanh đạm với cách làm cực đơn giản. Cùng vào bếp thử ngay cách làm bún tàu xào nấm mối chiêu đãi thực khách khó tính.

Cách làm bún tàu xào nấm mối

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm mối là một loại nguyên liệu dân dã có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Nếu là tín đồ của các món bún xào, hãy thử ngay cách làm bún tàu xào nấm mối với cách làm đơn giản sau.

1 Nguyên liệu làm bún tàu xào nấm mối

Mẹo hay: Để chọn nấm mối ngon, nên chọn mua nấm mối tự nhiên, nấm kích thước dài và to như ngón tay. Đối với nấm mối hữu cơ nên chọn mua những cây có kích thước vừa phải, đầu nấm có màu nâu đậm và cầm chắc tay. Không chọn mua những cây nấm mối dập nát và có mùi lạ. 

Bạn nên chọn mua bún tàu tại các cửa hàng, cơ sở uy tín như HAY ĂN, siêu thị hoặc chợ để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ. Khi mua cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn, sản phẩm có bị nhọt, mốc hay không.

Nguyên liệu làm bún tàu xào nấm mốiNguyên liệu làm bún tàu xào nấm mối

2 Cách làm bún tàu xào nấm mối

Bước 1  Sơ chế nấm mối

Nấm mối mua về, loại bỏ lớp đất, bụi bẩn trên thân và gọt bỏ lớp đen ở đầu nấm. Sau đó đem nấm rửa qua 2-3 lần nước cho sạch rồi ngâm với với muối pha loãng khoảng 15 phút.

Xé hoặc cắt nhỏ nấm rồi đem rửa kỹ lại 2 - 3 lần nữa, vớt nấm ra và vắt thật ráo nước.

Sơ chế nấm mốiSơ chế nấm mối

Bước 2  Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá đem bỏ rễ, rửa sạch với nước, cắt riêng đầu hành và lá. Phần lá mang cắt khúc chiều dài khoảng 1 lóng tay.

Ngâm bún tàu với một ít nước trong khoảng 15 phút cho đến khi sợi bún nở ra, hơi mềm nhẹ thì vớt ra và để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3  Xào bún tàu với nấm

Giã nhuyễn đầu hành lá rồi trộn cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Cho hỗn hợp vào đảo đều với phần nấm mối đã chuẩn bị.

Tiếp đến đun nóng dầu trên chảo và cho phần nấm vào xào trong khoảng 5 phút với lửa vừa. Nêm thêm vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Xào bún tàu với nấmXào bún tàu với nấm

Đảo đều tay cho tới khi nấm rút bớt nước thì cho bún tàu vào xào chung, xào trong khoảng từ 7 - 10 phút cho đến khi các nguyên liệu được thấm đều gia vị. Nêm nếm lại cho vừa ăn, cuối cùng thêm hành lá cắt khúc vào và tắt bếp.

Bước 4  Thành phẩm

Bún xào nấm mối là sự kết hợp từ các nguyên liệu dân dã hòa quyện tạo thành một món ăn thơm ngon hấp dẫn với màu sắc bắt mắt. Cho bún xào ra dĩa và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bún tàu xào nấm mối có vị ngọt tự nhiên của nấm được nêm nếm đậm vị hòa quyện cùng với vị dai của bún tàu chắc chắn sẽ làm "xiêu lòng" bất cứ ai khi ăn thử.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với công thức cách làm bún tàu xào nấm mối đơn giản mà HAY ĂN  vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một món ăn mới để chiêu đãi gia đình mình.

Từ khóa: Cách làm bún tàu xào nấm mối chiêu đãi thực khách khó tính,cách làm bún tàu xào nấm mối,bún tàu xào nấm mối,