Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún sườn chua ngọt

Cách làm bún sườn chua ngọt đậm đà thơm ngon khiến cả nhà ai cũng thích mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún sườn chua ngọt là món ăn được nhiều gia đình yêu thích vì hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món nước chất lượng này để chiêu đãi gia đình nhé. Chắc chắn các thành viên trong nhà sẽ thích mê đấy!

Nguyên liệu làm Bún sườn chua ngọt

Sườn heo Giò sống Bún tươi Cà chua Dứa (thơm) Me Hành tím Tỏi phi Hành lá Rau xà lách/ Giá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu xay/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn heo ngon

  • Nên chọn mua sườn có kích thước vừa phải, thịt màu đỏ tươi hoặc đỏ hồng, khi ấn vào thấy có độ đàn hồi tốt.
  • Đối với món ăn này bạn nên chọn những cọng sườn có một ít mỡ để nước dùng có vị thơm béo hấp dẫn nhé.
  • Không nên chọn sườn heo có hiện tượng bị chảy nhớt, màu thịt quá nhạt hay quá đậm và có mùi ôi thiu khác thường vì đây là sườn heo kém chất lượng.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua tươi ngon sẽ có lớp vỏ còn nguyên vẹn, đỏ tươi, căng mọng, đều màu và không bị trầy xước.
  • Nên chọn cà chua có mùi thơm nhẹ, cuống còn tươi xanh và dính chặt trên thân quả, hạt vàng.
  • Tránh mua cà chua có phần cuống đã rời khỏi thân, hạt xanh và không có bất kỳ mùi thơm nào vì đây là cà chua kém chất lượng, không tươi ngon.

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Nên chọn dứa có màu vàng bắt mắt xen lẫn màu xanh, hình dáng hơi bầu, quả ngắn và mắt dứa càng lớn càng tốt.
  • Dứa ngon sẽ có mùi thơm ngọt ngào tự nhiên, khi sờ vào thấy độ mềm vừa phải và có lớp vỏ hơi nhăn nhẹ.
  • Tránh chọn mua dứa khi cầm lên thấy cứng, nặng tay, mùi hương quá nồng hoặc lớp vỏ xen lẫn màu nâu sẫm vì đây là dứa không tươi ngon, ảnh hưởng đến hương vị khi chế biến.

nguyên liệu làm bún sườn chua ngọt

Cách chế biến Bún sườn chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó bỏ cuống và dùng dao cắt cà chua thành hình múi cau.

    Tiếp đến, rửa sạch thơm, cắt bỏ mắt và cùi dứa, sau đó cắt thơm thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Hành tím lột sạch vỏ và cắt nhỏ.

    Sườn non heo mua về bạn đem rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi cho ra rổ và để ráo nước. Sau đó, cắt sườn thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Ướp sườn và giò sống

    Cho sườn vào dĩa sạch và nêm vào sườn 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều cho sườn heo thấm gia vị.

    Tiếp đến, dùng kéo cắt đầu hành lá vào đựng giò sống. Sau đó nêm 20gr tỏi phi và 1 muỗng cà phê tiêu vào giò. Trộn đều cho toàn bộ nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Ướp sườn và giò sống trong khoảng 15 - 20 phút.

  • Xào sườn, cà chua, dứa

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím cắt nhỏ vào phi cho thơm.

    Khi hành tím đã thơm vàng, cho sườn heo đã ướp vào nồi xào khoảng 5 phút cho đến khi sườn heo săn lại.

    Tiếp đến, cho 1/2 lượng cà chua và toàn bộ dứa đã sơ chế vào nồi, tiếp tục xào khoảng 2 - 3 phút cho cà chua và dứa mềm thơm là được.

  • Nấu nước dùng

    Sau khi xào sườn, cà chua và dứa, bạn cho 750ml nước vào nồi và đun sôi ở lửa vừa. Sau khi nước sôi, bạn để me vào rây lọc và cho vào nước dùng, dùng đũa dằm me cho đến khi me chắt ra nước và quyện vào nồi nước dùng, bỏ phần thịt me.

    Tiếp đến, nêm 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm vào nồi, khuấy đều và tiếp tục đun sôi ở lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

    Sau 15 phút, dùng muỗng múc giò sống đã ướp thành từng miếng nhỏ và cho vào nồi. Cho 1/2 lượng cà chua còn lại vào và nấu thêm khoảng 10 phút. Sau đó, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Để bún ra tô. Cho vào bún một ít sườn heo, giò sống, đặt dứa và cà chua lên trên trang trí, rắc thêm vài nhánh hành lá cắt nhỏ.

    Cuối cùng, rưới nước dùng chua ngọt đã nấu vào tô là món ăn đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bún sườn chua ngọt nóng hổi, có vẻ ngoài bắt mắt. Sườn heo ngọt mềm, nước dùng chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác. Bạn có thể ăn kèm món này với xà lách, giá, chúc gia đình bạn thưởng thức ngon miệng nhé!

Với nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản, hy vọng bạn sẽ dễ dàng nấu những phần bún sườn chua ngọt hấp dẫn, thơm ngon xuýt xoa để gia đình cùng thưởng thức nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bún sườn chua cay,cách nấu bún sườn chua cay,nấu bún sườn chua cay,bún sườn chua cay,bún sườn,món nước ngon,cách nấu bún sườn chua cay,nấu bún sườn chua cay,bún sườn chua cay,bún sườn,món nước ngon,Cách làm bún sườn,cách nấu bún sườn,bún sườn,