Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún ngan măng khô ngon chuẩn vị, cả nhà thích mê

Vào bếp thử ngay công thức làm bún ngan măng khô cực đơn giản, chuẩn vị lại vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức từ Bách hoá XANH ngay hôm nay!

Bún ngan măng khô

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
4 tiếng 30 phút
Dành cho
5 người

Bún ngan măng khô là món ăn khá phổ biến trong thực đơn ăn sáng của các gia đình ở các tỉnh phía Bắc. Hôm nay cùng Bách hoá XANH thử ngay công thức làm bún ngan măng khô cực chuẩn vị, dễ ăn để chiêu đãi những người yêu thương của bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm bún ngan măng khô

Nguyên liệu làm bún ngan măng khôNguyên liệu làm bún ngan măng khô

Mẹo hay:

Chọn ngan có phần thịt sáng màu, độ săn chắc nhất định, cầm nặng tay và mùi đặc trưng. Không mua những con ngan có phần đùi và lườn quá căng bóng, ấn vào thấy thịt nhão. Bên cạnh đó, những con ngan có nhiều mang nước, khi xóc ngược lên bị biến dạng thì đây là ngan bơm nước để tăng trọng lượng, không nên mua.

Bạn nên mua măng khô đều màu, có độ bóng và màu vàng nhạt đặc trưng, dùng tay sờ bào thấy măng khá khô, có thể bẻ gãy dễ dàng. Ngoài ra, măng khô có ít xơ, các đốt măng ngắn và mùi thơm đặc trưng cũng là những đặc điểm lý tưởng để chọn mua.

2 Cách làm bún ngan măng khô

Bước 1 Sơ chế ngan

Bạn nên mua ngan đã sơ chế sẵn để tiết kiệm thời gian hơn nhé. Sau khi mua ngan về, bạn mang đi chà với hỗn hợp rượu trắng và gừng rồi rửa lại với nước sạch, dùng dao chặt rời đầu, cánh, cổ, chỉ sử dụng phần thân để nấu bún vì dễ tách thịt.

Sau đó bạn cho ngan vào nồi rồi luộc trong 30 - 45 phút với 1.5 lít nước, 2 muỗng canh bột canh, 1 củ gừng đập dập và 4 củ hành tím trên lửa nhỏ.

Sơ chế nganSơ chế ngan

Bước 2 Sơ chế măng khô

Bắc 350ml nước lên bếp rồi cho măng khô vào luộc cùng 1 ít muối, nước sôi thì tắt bếp, đổ nước luộc ra ngoài. Lặp lại tháo tác trên thêm 2 lần.

Trong lần luộc thứ 4, bạn cho măng tươi vào luộc chung trong 7 - 10 phút, chắt bỏ nước, để ráo.

Sơ chế măng khôSơ chế măng khô

Bước 3 Ninh xương

Xương ống mua về bạn mang đi rửa sạch, để ráo. Tiếp đến bạn luộc sơ xương khoảng 5 - 7 phút cho đến khi sôi bùng thì tắt bếp.

Bạn tiến hành đổ hết nước luộc đi rồi rửa xương lại với nước một lần nữa. Sau đó, bạn cho xương vào nồi áp suất, ninh xương trong 1 tiếng với 1 lít nước và 2 muỗng canh bột canh ở mức cao nhất.

Ninh xươngNinh xương

Bước 4 Xào măng

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng cà phê dầu ăn, dầu sôi bạn cho hết măng khô và măng tươi đã luộc vào rồi xào trên lửa lớn trong 3 - 5 phút.

Nêm vào chảo 4 muỗng canh nước mắm và 1 ít tiêu xay, xào thêm khoảng 2 phút nữa cho măng thấm gia vị thì tắt bếp.

Xào măngXào măng

Bước 5 Nấu nước dùng

Sau khi luộc ngan xong thì bạn vớt ngan ra cho vào 1 chậu nước đá nhỏ, ngâm trong khoảng 10 - 15 phút rồi lấy ra và xé thành miếng vừa ăn.

Nồi nước luộc thì bạn để ninh thêm khoảng 20 - 30 phút nữa, trong lúc đó hạ nhiệt độ của nồi áp suất xuống và cũng ninh xương thêm 20 phút nữa.

Trong khi chờ ninh nước dùng, bạn làm mọc viên bằng cách cho trộn đều 200g giò sống, 30g mộc nhĩ, 100g thịt heo xay, 2 muỗng canh nước mắm, 1 ít tiêu xay, 1 cái lòng trắng trứng.

Sau khi ninh xong, bạn đổ 2 loại nước dùng vào chung với nhau, nấu sôi lên rồi thả mọc vào.

Mọc chín thì bạn vớt mọc ra 1 cái tô cùng 1 ít nước dùng để mọc không bị đen. Sau đó, cho hết măng khô và măng tươi đã xào vào ninh trên lửa liu riu khoảng 3 tiếng nữa là hoàn thành.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 6 Thành phẩm

Bạn cần chuẩn 1 tô bún tươi, chan nước dùng vào rồi thêm các topping gồm thịt ngan, măng tươi, măng khô, mọc viên và ít hành ngò cắt nhỏ nữa là thưởng thức ngay được rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thành phẩm

Bún ngan măng khô có mùi thơm hấp dẫn và nước dùng ngọt thanh, thịt ngan mềm thơm, măng tươi và măng khô thì giòn dai quyện cùng với mọc bùi béo. Thưởng thức bún ngan măng khô trong tiết trời se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thành phẩm bún ngan măng khôThành phẩm bún ngan măng khô

Trên đây là công thức làm bún ngan măng khô mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Còn chần chừ gì mà không mua ngay nguyên liệu rồi thực hiện cho cả gia đình mình thưởng thức. Theo dõi thêm những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để "bỏ túi" cho mình những món ăn hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Cách làm bún ngan măng khô ngon chuẩn vị, cả nhà thích mê,bún ngan măng khô,cách làm bún ngan măng khô,