Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún nem cua bể

Cách làm bún nem cua bể thơm giòn, vàng ươm khó cưỡng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún nem cua bể là món chiên dân dã, không hề cầu kì nhưng chắc chắn sẽ khiến bữa cơm nhà thêm phần bắt vị. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay để học qua cách làm bún nem cua bể thơm ngon giòn rụm chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Bún nem cua bể

Thịt heo xay Cua lột sẵn Tôm tươi lột vỏ Bún miến tàu Bánh tráng gạo Cà rốt Củ sắn Nấm mèo cắt sợi Trứng gà Chanh Hành lá Ớt băm Tỏi băm Dầu mè Dầu ăn Giấm ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ Tiêu xay/ Hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo sạch, an toàn

  • Để chọn mua thịt heo tươi và ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc sáng, tươi, có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt với phần mỡ trắng hơi ngà ngà. Bề mặt thịt ráo, phần da mềm, dính chắc vào thịt.
  • Thịt heo ngon sẽ có mùi thịt đặc trưng không khó chịu hay hôi tanh, hăng mũi. Khi ấn thử vào bạn dễ dàng nhận thấy độ đàn hồi trên da, đồng thời thớ thịt cũng săn chắc, không quá cứng hay quá nhão.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt heo quá nhợt nhạt hoặc màu quá sẫm, trên thịt xuất hiện những vết đen hay chấm đỏ li ti bất thường, mùi hôi tanh, thịt chảy ra dịch nhớt vì có thể là thịt của heo bệnh hoặc thịt đã hết hạn sử dụng, rất có hại cho sức khỏe.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi chọn mua tôm, bạn nên chọn những con tôm có vỏ ngoài trong suốt, đều màu. Phần chân tôm, đầu tôm gắn chặt với thân, khi cầm lên không bị rơi chân hoặc rơi đầu ra.
  • Bạn nên lựa chọn tôm có phần đuôi xếp đều lại với nhau, thân hình không quá uốn cong để đảm bảo tôm không bị tiêm hóa chất độc hại, tốt nhất nên mua những con còn đang nhảy nhót.
  • Tránh chọn mua tôm đã bốc mùi tanh, phần màu bắt đầu loang lổ và thân tôm xuất hiện dịch nhớt, thân hình cong bất thường, phần đuôi xòe ra vì đây có thể là tôm đã bị tiêm hóa chất hoặc tiêm nước đánh lừa người dùng.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) giòn ngon

  • Khi chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) khô, bạn nên lựa những chiếc có tai to, thịt dày và phần gốc ít nấm con, khi ăn sẽ dai ngon hơn.
  • Màu sắc nấm mèo ngon thường có màu hổ phách sậm, phần trên hơi bóng nhẹ và phần dưới có màu cà phê sữa.
  • Tránh chọn mua những tai nấm có màu quá đen, quá sậm vì khi ngâm nước dễ nhũn nát và nấm thành phẩm cũng không có độ giòn như ban đầu.

Nguyên liệu làm món nem cua bể chiên giòn

Cách chế biến Bún nem cua bể

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt, củ sắn sau khi mua về bạn bào bỏ vỏ, rửa qua với nước sạch, để ráo. Cà rốt bạn cắt thành từng sợi dài khoảng 1 ngón tay, củ sắn bạn băm nhỏ. Hành lá bạn rửa sạch với nước, cắt bỏ rễ rồi cắt nhuyễn.

    Bún tàu bạn ngâm với nước khoảng 5 - 7 phút để sợi bún mềm ra thì vớt để ráo rồi cắt nhuyễn. Nấm mèo cắt sợi ngâm với nước ấm khoảng 5 phút cho mềm.

    Tôm mua về bạn cắt bỏ đầu đuôi, lột vỏ bỏ, rửa qua với nước cho sạch rồi mang băm nhỏ. Cua lột bạn rửa qua với nước, để ráo rồi băm nhỏ.

  • Ướp nhân nem

    Bạn cho vào nguyên liệu gồm: cà rốt, củ sắn, thịt cua, tôm, bún miến, nấm mèo và hành lá đã băm nhỏ.

    Tiến hành nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu mè, 1 lòng đỏ trứng gà sau đó trộn lên để hòa tan gia vị.

    Ướp hỗn hợp nguyên liệu trong khoảng 15 phút để ngấm vị.

  • Gói bánh

    Dùng 1 chiếc thau để tiến hành pha nước nhúng bánh tráng, cho vào thau 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm ăn, 2 chén nước lọc rồi khuấy đều tay để gia vị tan ra.

    Đầu tiên bạn dùng bánh tráng gạo thấm qua với nước nhúng đã pha, sau đó trải ra trên bề mặt phẳng rồi cho 1 muỗng canh nhân vào, gói lại theo hình dạng tùy ý.

  • Chiên bánh

    Nem sau khi gói xong thì để khoảng 15 phút cho lớp bánh tráng ráo lại thì tiến hành chiên để không bị bể và tăng độ giòn.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 ít dầu ăn, đợi khoảng 2 - 3 phút cho dầu nóng lên thì cho nem vào rán lần lượt đến khi vàng đều thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.

    Trước khi ăn bạn có thể chiên nem thêm 1 lần nữa để nem nóng giòn, ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

  • Pha nước mắm ăn kèm

    Cho vào tô 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước sôi, 3 muỗng canh nước mắm, 1/2 trái chanh hòa tan đều hỗn hợp.

    Cho tiếp 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt băm rồi khuấy đều tay, nếu muốn ăn chua bạn có thể thêm 1 ít chanh và đồ chua ngâm vào.

  • Thành phẩm

    Bún nem cua bể thành phẩm thơm ngon với lớp vỏ vàng giòn rụm bên ngoài bọc lấy phần nhân thịt tôm đầy đặn, đậm đà bên trong. Củ sắn, cà rốt giòn giòn vẫn giữ được độ ngọt nước tự nhiên.

    Bún nem cua bể chấm với nước mắm đậm đà, bạn có thể ăn kèm bún hoặc cuốn với bánh tráng, kèm thêm chút rau sống đều ngon nhé!

Với bài hướng dẫn cực chi tiết trên đây, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm cách làm bún nem cua bể vừa giòn thơm lại vàng rụm ngon ngây ngất để cùng bạn bè, gia đình thưởng thức. Chúc bạn thành công nhé!

Truc Nguyen

https://www.facebook.com/priscilla.nguyen2

Từ khóa: Bún nem cua bể,bún nem cua bể,cách làm bún nem cua bể,cách làm nem cua bể,nem cua bể,bún nem,bún nem cua bể,cách làm bún nem cua bể,cách làm nem cua bể,nem cua bể,bún nem,