Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún lòng xào nghệ

Cách làm bún lòng xào nghệ lạ miệng, thơm ngon ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món xào luôn khiến mọi người thích thú bởi hương vị thơm ngon được biến tấu thành nhiều kiểu ăn đa dạng, đặc biệt là món bún lòng xào nghệ với các nguyên liệu như lòng heo, nghệ kết hợp với hành tây và hẹ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bún lòng xào nghệ hấp dẫn và đậm vị. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Bún lòng xào nghệ

Bún tươi Khẩu đuôi (ruột già) Gan heo Sữa tươi không đường Nghệ tươi (giã nhuyễn) Huyết heo Tỏi băm Ớt băm Hẹ Rau răm Hành tây Giấm Rượu trắng Nước mắm Gia vị thông dụng (tiêu/ đường/ bột nêm/ muối) Dầu ăn

Cách chọn mua lòng ngon

  • Đối với món bún lòng xào nghệ, bạn có thể sử dụng khấu đuôi (lòng già) hoặc lòng non để chế biến món ăn đều mang lại hương vị thơm ngon.
  • Khi mua lòng nên chọn bộ lòng có ống ruột bé, căng tròn và có màu sắc trắng hồng.
  • Bạn có thể dùng tay bóp thử một khúc lòng để kiểm tra chất dịch bên trong, nếu lòng có chất dịch màu trắng sữa và không có mùi hôi tanh nghĩa là lòng ngon.
  • Không nên chọn những bộ lòng lợn có dấu hiệu bị chảy nhớt, có mùi hôi tanh, màu sắc tái xanh hoặc thâm đen.

nguyên liệu làm Bún lòng xào nghệ

Cách chế biến Bún lòng xào nghệ

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Khấu đuôi khi mua về bạn dùng muối chà sạch nhớt rồi rửa lại với nước sạch. Tiếp đó, cho phần khấu đuôi ngâm với 2 muỗng canh rượu trắng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần.

    Bắc nồi nước sôi pha 2 muỗng canh giấm lên bếp và trụng sơ phần khấu đuôi trong khoảng 3 phút thì tắt bếp. Cắt khấu đuôi thành miếng vừa ăn với độ dày khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Gan heo bạn rửa với nước sạch sau đó ngâm với 200ml sữa tươi không đường trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Dùng dao cắt gan heo thành miếng vừa ăn với độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Hành tây sau khi rửa với nước sạch thì bỏ vỏ rồi dùng dao cắt múi cau.

    Hẹ và rau răm sau khi rửa với nước bạn dùng dao cắt hẹ thành khúc, rau răm lặt lấy lá.

  • Xào lòng heo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đun nóng, rồi cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm và 2 muỗng canh nghệ tươi giã nhuyễn rồi phi thơm. Tiếp đó cho phần khấu đuôi và gan heo vào xào cho đến khi săn lại thì cho huyết heo vào và đảo thật nhẹ tay trong khoảng 4 phút.

    Tiếp theo, cho vào chảo 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh nước mắm, đảo đều các nguyên liệu trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.

  • Xào bún

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu nóng, sau đó cho vào 1 muỗng canh nghệ tươi giã nhuyễn rồi phi thơm.

    Tiếp theo, cho vào chảo hành tây, hẹ, rau răm đã sơ chế và đảo đều hỗn hợp trong khoảng 3 - 4 phút.

    Cho 500gr bún và phần lòng đã chế biến ở bước xào lòng heo vào chảo và đảo đều các nguyên liệu lên trong khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

    Nêm nếm gia vị cho vừa miệng và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bún xào lòng heo và nghệ với hương vị bùi bùi, đậm đà từ lòng heo, vị ngọt và giòn từ hành tây và hẹ, đi kèm là vị cay nồng của ớt sẽ khiến bạn phải ngất ngây khi thưởng thức đấy.

Bún lòng xào nghệ với hương vị thơm ngon đến từ vị đậm đà, bùi bùi từ lòng heo và vị thơm ngọt từ hành tây và hẹ. Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công món bún lòng xào nghệ đơn giản, hấp dẫn này nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Cách làm bún lòng xào nghệ,bún lòng xào nghệ,cách làm bún lòng xào nghệ,món bún lòng xào nghệ,bún lòng xào nghệ ngon,bún lòng xào,bún lòng xào nghệ,cách làm bún lòng xào nghệ,món bún lòng xào nghệ,bún lòng xào nghệ ngon,bún lòng xào,bún lòng xào nghệ,cách làm bún lòng xào nghệ,món bún lòng xào nghệ,bún lòng xào nghệ ngon,bún lòng xào,