Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún heo quay mắm nêm ngon hít hà, ăn là ghiền

Bún heo quay mắm nêm là một món ăn được nhiều người yêu thích. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách bún heo quay mắm nêm ngon hít hà, ăn là ghiền nhé.

Bún heo quay mắm nêm là một món ăn vô cùng quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Thịt heo giòn, béo chấm với mắm nêm đậm vị, ăn cùng với rau sống là chuẩn vị. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bún heo quay mắm nêm ngon hít hà, ăn là ghiền đơn giản tại nhà nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bún heo quay mắm nêm

Mẹo hay:  Cách mua thịt ngon đó là bạn hãy dùng tay để kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Nếu nhấn vào mà thịt không để lại vết lõm hay dính vào tay thì chứng tỏ miếng thịt săn chắc và có độ đàn hồi tốt, là một miếng thịt ngon. Bên cạnh đó thì màu sắc của miếng thịt cũng rất quan trọng. Miếng thịt tươi, ngon sẽ có màu đỏ tươi còn những miếng có màu đỏ thâm chứng tỏ thịt đã để lâu ngày và có tình trạng ôi thiu.

Nguyên liệu làm bún heo quay mắm nêmNguyên liệu làm bún heo quay mắm nêm

2 Cách làm bún heo quay mắm nêm

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Thịt heo mua về bạn rửa qua với nước sạch 2 - 3 lần, sau đó dùng 1 muỗng cà phê muối hòa tan vào nước rửa thịt để loại bỏ hết các chất bẩn trong thịt. Sau đó rửa lại 1 lần nữa với nước sạch và để ráo.

Rau xà lách, rau thơm và giá bạn lặt bỏ những phần lá hỏng, rửa sạch và để ráo. Dưa leo rửa sạch với nước 1 - 2 lần sau đó để ráo và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Ớt bạn rửa sạch sau đó băm nhuyễn cùng tỏi đã lột vỏ. ¼ trái thơm bạn cắt thành từng lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Cho vào tô 3 muỗng cà phê đường, ½ muỗng canh hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh bột tỏi, ½ muỗng canh bột gừng, ½ muỗng canh bột ngũ vị hương, 15g chao. Sau đó đeo bao tay vào và dùng tay trộn đều cho tất cả các gia vị hòa quyện vào nhau.

Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên thịt cho thấm gia vị. Lưu ý là bạn không thoa lên phần da mà chỉ thoa đều lên phần thịt thôi nhé. Dùng khăn giấy lau lại phần da để sạch hết nhưng gia vị dính vào.

Cho vào chén 2 muỗng canh giấm ăn cùng 1 muỗng cà phê muối, hòa tan sau đó quét đều phần giấm ăn này lên bề mặt của da heo. Sau đó cho vào tủ lạnh và để qua đêm.

Mẹo hay: Bạn có thể rạch một đường thẳng ở giữa phần thịt để gia vị thấm vào tốt hơn.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Nướng thịt

Cho thịt vào nồi nướng hoặc nồi chiên không dầu, để mặt thịt ngửa lên trên và nướng trong 30 phút ở 200 độ C. Sau 30 phút bạn lật thịt lại, để mặt da lên và quét thêm một lớp hỗn hợp giấm và muối. Tiếp tục nướng thêm 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Nướng thịtNướng thịt

Bước 4 Pha mắm nêm

Cho vào máy xay 20g tỏi ớt băm cùng thơm cắt lát để xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp ra chén và thêm vào 150ml mắm nêm, 1 muỗng canh đường rồi trộn đều cho hòa tan.

Pha mắm nêmPha mắm nêm

Bước 5 Hoàn thành

Cuối cùng bạn cho bún cùng dưa leo, các loại rau sống vào tô và cho thịt heo quay lên trên, chang vào một ít mắm nêm cho dậy mùi là có thể thưởng thức rồi.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thành phẩm

Món bún heo quay mắm nêm sau khi hoàn thành vô cùng hấp dẫn, ăn là ghiền. Heo quay có lớp da giòn, ăn vào như tan ra trong miệng, kết hợp với mắm nêm đậm vị, chua cay mặn ngọt đều có đủ, ăn kèm với bún và các loại rau sống quả là một món ăn khó cưỡng. Nhất định bạn không nên bỏ qua món ăn này đâu nhé.

Thành phẩmThành phẩm

Bún heo quay mắm nêm thơm ngon, hấp dẫn và chế biến vô cùng đơn giản tại nhà, thích hợp để thưởng thức cùng gia đình vào những ngày cuối tuần. Hãy vào bếp thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm bún heo quay mắm nêm ngon hít hà, ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,