Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún gạo xào lòng heo

Cách làm bún gạo xào lòng heo thơm ngon, lạ miệng đơn giản cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún gạo là loại thực phẩm được khá nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn cho vào thực đơn của gia đình. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món bún gạo xào lòng heo thơm ngon, lạ miệng đơn giản cho cả nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay món xào này bạn nha!

Nguyên liệu làm Bún gạo xào lòng heo

Bún gạo Lòng heo (có thể mua đầy đủ nội tạng) Giá Cà rốt Chanh Hành lá Hành tím Tỏi Ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua lòng heo ngon, an toàn

  • Lòng heo ngon là những miếng lòng có ống ruột nhỏ, bề mặt dày, có màu trắng hồng.
  • Chọn mua khi bóp vào thấy có chất dịch màu trắng sữa tiết ra, đó là lòng mới mổ, còn tươi ngon.
  • Nên mua lòng khi dùng tay ấn vào kiểm tra vẫn còn giữ được độ đàn hồi, khi ngửi không có mùi lạ.
  • Một bộ lòng ngon sẽ có màu đỏ tươi khi cầm sẽ không có dấu hiệu chảy nhớt, có màu tái xanh hoặc đen sẫm và không có mùi hôi.
  • Khi dùng tay ấn vào bộ lòng sẽ cảm giác được độ mềm và đàn hồi.

Nguyên liệu nấu bún gạo xào lòng heo

Cách chế biến Bún gạo xào lòng heo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lòng heo sau khi mua về rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho vào nồi luộc sơ khoảng 10 - 15 phút thì vớt ra để nguội rồi cắt nhỏ.

    Cách sơ chế lòng heo sạch, khử mùi hôi

    • Cách 1: Dùng rượu trắng cho vào bên trong lòng heo và tuốt từ từ cho những chất cặn bả bên trong lòng heo ra ngoài hết. Rửa lại nước sạch và bóp mạnh lòng heo với 2 muỗng canh muối hạt và nước cốt của 1 - 2 trái chanh, bóp khoảng 5 phút thì xả lại với nước, để ráo là có thể mang đi chế biến.
    • Cách 2: Bạn rửa sơ lòng heo qua với nước, cắt thành từng khúc ngắn để dễ sơ chế hơn. Lộn trái lòng heo lại, tuốt bỏ phần cặn bã bên trong và dùng bột mì bóp lòng khoảng 5 - 10 phút rồi xả lại với nước sạch.

    Bún gạo bạn cho vào thau, sau đó cho nước ấm ngâm ngập bún khoảng 5 phút vớt thì ra để ráo, rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn trộn đều để phần bún không bị dính vào nhau.

    Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch cắt mỏng. Giá rửa sạch, rồi để ráo. Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ băm nhuyễn. Ớt băm nhuyễn.

  • Xào bún gạo và lòng heo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho hành tím và 1 ít tỏi băm vào phi thơm.

    Tiếp theo, cho lòng heo vào xào trên lửa lớn thêm 1 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay vào xào khoảng 5 phút.

    Kế tiếp, cho cà rốt vô chảo xào thêm 5 phút. Rồi cho giá và bún gạo vô xào thêm 5 phút, nêm nếm lại vừa ăn rồi tắt bếp.

    Bạn pha nước chấm với công thức sau: cho vào chén 1/2 chén (chén ăn cơm) nước ấm, 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm và 1/2 quả chanh vắt lấy nước, khuấy tan thêm 1 trái ớt băm và 2 tép tỏi băm vào là hoàn thành.

    Cho bún gạo xào lòng heo ra dĩa rắc ít tiêu xay là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Chỉ vài bước bạn đã có ngay món bún xào lòng heo thơm ngon hấp dẫn. Màu sắc thật đẹp, món xào thơm, lòng heo dai ngon, bún gạo mềm vừa chín tới, ăn kèm rau củ ngọt thanh, rưới lên ít nước chấm sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

    Món ăn tuy đơn giản nhưng sẽ làm cả nhà bạn thích lắm bạn nha!

HAY ĂN đã mách bạn hoàn thành món bún gạo xào lòng heo thơm ngon, lạ miệng đơn giản cho cả nhà rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn, để thực đơn nhà mình thêm phong phú nha!

https://www.facebook.com/thanh.truc.7965

Từ khóa: Bún gạo xào lòng heo,bún gạo xào lòng heo,bún gạo,bún gạo xào,lòng heo xào,lòng heo,bún gạo xào lòng heo,bún gạo,bún gạo xào,lòng heo xào,lòng heo,bún gạo xào lòng heo,bún gạo,bún gạo xào,lòng heo xào,lòng heo,