Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bún gạo xào kiểu Singapore

Cách làm bún gạo xào kiểu Singapore đơn giản, thơm ngon, không bị dính

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách làm bún gạo xào Singapore đơn giản, nhưng lại rất thơm ngon, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Cùng vào bếp ngay để trổ tài đảm đang chiêu đãi cả gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bún gạo xào keieur Singapore

Bún gạo Tôm tươi Lạp xưởng Trứng gà Cà rốt Cải thảo Hành tây Hành lá Tỏi Dầu ăn Bột cà ri Dầu hào Nước tương Hạt nêm Muối Tiêu Bột năng

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chọn mua tôm ngon:. Một vài mẹo để chọn mua tôm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng của món ăn đó là: khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh, và chọn tôm không chảy nhớt.

Xem chi tiết: mẹo chọn mua tôm ngon để đảm bảo sự hấp dẫn và thơm ngon cho món ăn của bạn nhé.

Nguyên liệu làm món bún gạo xào thập cẩm

Cách chế biến Bún gạo xào keieur Singapore

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn hãy đem tôm ngâm với một chút muối, sau đó rửa sạch rồi cắt bỏ phần đầu tôm.

    Sau đó, lột vỏ và dùng dao khứa dọc theo sống lưng hoặc dùng tăm rút sạch phần chỉ đen trên lưng tôm bỏ đi. Cuối cùng là rửa lại tôm 1 lần nữa cho sạch trước khi đem đi chế biến.

    Tiếp theo, bạn hãy rửa sạch cải thảo và cắt sợi. Gọt vỏ cà rốt và bào sợi. Thái lát hành tây. Cuối cùng, bạn hãy cắt lát phần đầu trắng của hành lá và để riêng ra, còn phần lá thì cắt khúc nhỏ.

  • Trụng bún gạo

    Bạn hãy đem bún gạo trụng trong nước sôi trong từ 10 - 15 giây, sau đó hãy vớt bún ra và cho vào thau nước lạnh. Cuối cùng, vớt bún để vào rổ hoặc tô cho ráo nước.

    Mẹo trụng bún gạo ngon, không bị dính và nát: trong quá trình chế biến, có nhiều nguyên nhân khiến cho bún gạo bị nát và không hấp dẫn, hãy xem qua vài mẹo để giúp trụng bún gạo ngon hơn nhé

    • Trụng trong phèn chua: phèn chua có công dụng giúp cho sợi bún gạo được dẻo dai hơn. Đầu tiên, bạn hãy đun sôi hỗn hợp với tỷ lệ 1:1 ứng với 1 muỗng cà phê và 1 lít nước lọc, rồi để nguội. Tiếp theo, bạn hãy trụng bún gạo vào khoảng 5 phút rồi vớt ra, xả qua nước lạnh là có thể đem chế biến bình thường nhé.
    • Trụng bún gạo đúng cách: trước khi đem xào thì bạn nên trụng qua nước sôi khoảng 10 - 15 giây để sợi bún được nở và mềm một phần. Tiếp theo, bạn hãy vớt bún và cho vào thau nước lạnh. Sau đó, vớt bún ra và cho vào rổ hoặc tô, trộn thêm ít dầu ăn cho sợi bún được rời nhau, không bị kết dính. Bạn nên tránh trụng sợi bún quá lâu, dẫn đến bún chín bỡ và dễ nát khi xào.
  • Chiên trứng

    Đầu tiên, đập trứng gà, sau đó nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 ít tiêu sau đó đánh tan.

    Sau đó, pha 1 muỗng cà phê bột năng với 15ml nước rồi đổ nước bột năng vào tô trứng và khuấy đều.

    Tiếp theo, cho trứng vào chảo chiên, sau khi chiên thì lấy ra để thật nguội. Cắt trứng thành sợi.

  • Luộc lạp xưởng

    Đầu tiên, cho lạp xưởng vào chảo, sau đó đổ nước ngập 2/3 thành chảo.

    Luộc cho lạp xưởng chín trong khoảng từ 5 - 10 phút (bạn hãy chú ý trở mặt lạp xưởng để chín đều nhé).

    Sau đó, gắp lạp xưởng ra để nguội, và cắt sợi dài bằng trứng.

  • Xào nhân

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, cho đầu hành lá và tỏi băm vào phi thơm.

    Tiếp theo, bạn hãy cho tôm đã sơ chế vào và xào sơ, sau đó cho cà rốt, cải thảo, hành tây vào cùng với 30ml ít nước.

    Đảo sơ, sau đó lần lượt nêm vào 25g bột cà ri, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương xào đều lên rồi tắt bếp.

  • Làm bún gạo xào

    Chuẩn bị một chiếc chảo khác, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho bún gạo vào cùng với 50ml nước lọc, xào sơ qua rồi đậy nắp lại 2 phút cho bún gạo chín.

    Tiếp theo, mở nắp cho phần đồ xào lúc nãy vào phần bún gạo đã chín, thêm trứng chiên và lạp xưởng rồi dùng vá sạn trộn đều lên.

    Cuối cùng cho thêm hành lá, trộn sơ lần nữa, nêm nếm cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bún gạo xào kiểu Singapore ăn ngon nhất khi đi kèm với một chén nước tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà cho dĩa bún gạo xào. Bún gạo xào thập cẩm là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ngày ngán cơm, bạn nhớ bày lên dùng nóng sau khi chế biến xong để chiêu đãi người thân hoặc bạn bè nhé!

Bạn vừa xem cách làm món bún gạo xào kiểu Singapore đơn giản nhưng lại thơm ngon, bổ dưỡng và đầy hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: Bún gạo xào kiểu Singapore,cách làm bún gạo xào Singapore,cách làm bún gạo xào không bị dính,cách làm bún gạo xào,bún gạo xào Singapore,vào bếp,cách làm bún gạo xào Singapore,cách làm bún gạo xào không bị dính,cách làm bún gạo xào,bún gạo xào Singapore,vào bếp,cách làm bún gạo xào Singapore,cách làm bún gạo xào không bị dính,cách làm bún gạo xào,bún gạo xào Singapore,vào bếp,