Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún gạo xào không dính, ăn mãi không ngán

​Bún xào là món ăn sáng đơn giản và đầy đủ dưỡng chất. Để biết cách làm món bún gạo xào sao cho ngon, sợi bún không bị dính thì cùng xem tiếp nhé!

Chuyên mục Bạn đọc chia sẻ đã lại trở lại rồi đây. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn công thức của bạn đọc Thanh Tâm với món bún gạo xào.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

1 Chuẩn bị nguyên liệu

Cà rốt, khoai môn gọt vỏ và bào sợi rồi bóp cho ráo nước.

Bào sợi cà rốt và khoai môn để làm món bún gạo xàoBào sợi cà rốt và khoai môn

Cải ngọt rửa sạchcắt nhỏ rồi đem luộc, vớt ra để ráo rồi trộn thêm một ít dầu hào.

Đậu hủ chiên vàng sau đó cắt nhỏ để đậu hủ được béo hơn, nếu không có thời gian bạn có thể mua loại chiên sẵn cũng được.

Cải ngọt, đậu hủ

2 Làm chả giò

Trộn nhân gồm: thịt xay, cà rốt, khoai môn, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu. Cuốn lại với bánh tráng sau đó đem chiên.

Làm chả giò

3 Trụng bún

Bắt một nồi nước sôi, khi nước sôi thì cho bún vào trụng trong khoảng 4 phút rồi sau đó vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh, cho thêm một ít dầu ăn vào để sợi bún tơi và không bị dính.

Trụng bún

4 Làm nước tương tỏi ớt

Pha vào tô: 6 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường (tỷ lệ nước tương - nước - đường 3:1:1), thêm vào một ít tỏi ớt băm rồi trộn đều lên, nếm thử lại và có thể điều chỉnh lượng đường cho phù hợp.

Nước tương tỏi ớt

Thành phẩm

Bún gạo xào

Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào tô, thêm vào một ít giá rồi chan nước tương lên, rắc thêm một ít hành phi là món ăn đã hoàn thành rồi.

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách làm bún gạo xào dai và không bị dính rồi, thật đơn giản đúng không nào? Xin cảm ơn độc giả Thanh Tâm đã chia sẻ thông tin cực kỳ hữu ích này đến chúng tôi. Nếu các bạn có những món ăn ngon hay những bí quyết hay khác thì có thể chia sẻ với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm bún gạo xào không dính, ăn mãi không ngán,cách làm bún xào,cách làm bún gạo xào,cách nấu bún xào,cách nấu bún gạo xào khô,bún gạo xào thập cẩm,bún gạo xào,