Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún gạo lứt trộn

Cách làm bún gạo lứt trộn hỗ trợ giảm cân giúp đẹp da giữ dáng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các chị em đang trong quá trình giảm cân, mà loay hoay chưa biết thêm món gì vào thực đơn, thì bún gạo lứt trộn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm món trộn vừa ngon vừa giúp đẹp da giữ dáng này nào!

Nguyên liệu làm Bún gạo lứt trộn

Thịt heo (nạc vai) Bún gạo lứt khô Tàu hũ ky (váng đậu) Hành tây Mộc nhĩ khô Ớt Đá viên Dầu ăn (hoặc dầu oliu) Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo ngon an toàn

  • Bạn nên chọn mua miếng thịt heo có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ có màu hơi trắng ngà, bề mặt thịt ráo và có mùi thơm đặc trưng .
  • Thịt ngon sẽ khi sờ vào vào thấy săn chắc và có độ đàn hồi tốt, ấn vào thả ra thì miếng thịt sẽ trở lại trạng thái ban đầu mà không bị lõm.
  • Ngoài ra, nên chọn thịt heo có phần mỡ và phần thịt riêng biệt nhưng phải dính chặt với nhau, không dễ dàng dùng tay tách rời được.
  • Tránh chọn thịt có màu nhợt nhạt, bề mặt bóng và chạm vào thấy nhớt và đặc biệt có mùi hôi tanh lạ thường do để lâu ngày và không được bảo quản tốt.
  • Bên cạnh đó, không chọn thịt có phần thịt và mỡ tách rời nhau, có dịch vàng chảy ra bởi đây là thịt được nuôi bằng chất tạo nạc, ăn vào sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Tàu hũ ky (váng đậu) là gì? Mua ở đâu?

  • Tàu hũ ky còn được gọi là váng đậu là loại thực phẩm có thành phần chính từ đậu nành. Khi nấu sữa đậu, sẽ có một lớp váng đậu nổi lên phía trên mặt nồi, người ta sẽ vớt ra để làm thành nên tàu hũ ky.
  • Bạn có thể mua tàu hũ ky ở các chợ truyền thống, các siêu thị Bách hoá XANH hay đặt online trên trang web hayan.vn chỉ bằng 1 cú click chuột.
  • Bạn cũng có thể tự làm tàu hũ ky tại nhà theo công thức hướng dẫn từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bún gạo lứt trộn

Cách chế biến Bún gạo lứt trộn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo mua về bạn rửa với nước muối loãng rồi rửa sạch lại với nước, để ráo rồi dùng dao cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Cà rốt và hành tây bỏ vỏ, rửa sạch sẽ và cắt hạt lựu. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ (nếu thích ăn cay thì bạn tăng lượng ớt lên nhé).

    Tàu hũ ky và mộc nhĩ ngâm trong nước khoảng 15 phút, vớt ra rửa sạch với nước rồi cắt sợi.

  • Luộc bún gạo lứt

    Đun sôi 300ml nước trên lửa vừa, khi nước sôi lăn tăn thì cho bún gạo lứt đã rửa sạch cùng 1/2 muỗng canh dầu ăn vào nồi luộc khoảng 7 - 10 phút.

    Để bún không bị dính với nhau thì sau khi luộc chín, bạn cho bún vào thau nước đá ngâm khoảng 3 - 5 phút rồi vớt ra, để ráo.

  • Xào rau củ

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi, khi dầu nóng thì cho hành tây vào xào khoảng 2 phút đến khi hành săn lại.

    Cho thêm vào chảo 50ml nước rồi đảo đều cùng với hành tây đến khi hành tây cháy xém thì cho cà rốt, ớt xanh và mộc nhĩ vào xào săn.

    Tiếp đến, cho 1.5 chén nước (chén ăn cơm) vào xào 5 phút cho đến khi rút hết nước, cho thêm 1.5 chén nước nữa, đảo đều đến khi cạn nước thì cho 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào cho thơm.

    Tiếp tục cho thêm 1.5 chén nước nữa, khuấy đều đến khi nước cạn thì bỏ hết phần thịt lợn và tàu hũ ky cùng 1/2 chén nước vào xào với lửa lớn.

    Mách nhỏ: Cho nước vào 3 lần sẽ giúp cà rốt ăn chín mềm, không còn mùi hăng và không bị nát bên ngoài.

    Khi hỗn hợp rau củ sôi lên và thịt heo săn lại thì nêm vào 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối rồi xào thêm khoảng 3 phút nữa đến khi thịt chín săn lại thì tắt bếp.

    Nêm nếm lại lần cuối cho hợp khẩu vị rồi cho hỗn hợp rau củ và thịt ra dĩa, cùng với bún gạo lứt là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Bún gạo lứt trộn có màu sắc đẹp mắt với từng cọng bún dai dai quyện cùng thịt heo mềm thơm, tàu hũ ky thì sực sực thấm đẫm gia vị, xen lẫn 1 chút vị ngọt tươi của rau củ.

    Món này cực thích hợp cho những tín đồ giảm cân và yêu thích sự thanh đạm. Thử vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

    Đừng bỏ qua công thức làm món bún trộn gạo lứt ít calo mà HAY ĂN giới thiệu dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn vào bếp trổ tài ngay đấy!

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cách làm bún gạo lứt trộn đơn giản và thơm ngon của HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn thực hiện thành công và có thêm lựa chọn cho thực đơn giảm cân của mình nhé!

Từ khóa: Bún gạo lứt trộn,bún gạo lứt trộn,cách làm bún gạo lứt trộn,cách làm bún gạo lứt trộn giảm cân,bún gạo lứt trộn giảm cân,bún gạo lứt,bún gạo lứt trộn,cách làm bún gạo lứt trộn,cách làm bún gạo lứt trộn giảm cân,bún gạo lứt trộn giảm cân,bún gạo lứt,