Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún gạo lứt trộn chay

Cách làm bún gạo lứt trộn chay thơm ngon, thanh đạm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một công thức làm món bún trộn chay hay đơn giản chỉ là muốn tìm một món ăn thanh đạm thì bạn không thể bỏ qua cách làm bún gạo lứt trộn chay của HAY ĂN. Cùng vào bếp thực hiện món chay này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bún gạo lứt trộn chay

Bún gạo lứt Tai nấm đông cô Hành lá Gừng Dầu olive Nước tương Đường Giấm hoa quả lên men Dầu hào chay Tương ớt Nước lọc

Cách chế biến Bún gạo lứt trộn chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm đông cô khô bạn ngâm với nước ấm trong khoảng 20 - 30 phút cho nhanh mềm, sau đó đem đi cắt nhuyễn.

    Bạn bắc một nồi nước lên bếp đun sôi để luộc bún. Khi nước sôi, cho bún gạo lứt vào nồi luộc cùng 1 muỗng canh dầu olive để bún không bị dính.

    Bạn luộc bún trong khoảng 5 - 10 phút rồi vớt bún ra, rửa nhanh với nước sạch cho cọng bún giữ được độ dai ngon, sau đó để ráo.

    Gừng thì bào vỏ, cắt nhỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá thì bạn cũng rửa sạch, cắt gốc rồi cắt nhỏ là được.

  • Pha nước sốt trộn bún

    Dùng một cái chén pha hỗn hợp nước sốt gia vị trộn bún theo công thức sau: 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê giấm hoa quả lên men,1 muỗng canh dầu hào chay, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước lọc. Bạn dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho tan gia vị.

  • Nấu nước sốt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu olive rồi cho hành, gừng băm nhuyễn vào phi thơm.

    Tiếp đến, bạn cho nấm cắt nhuyễn vào xào khoảng 2 - 3 phút rồi cho hết phần hỗn hợp nước sốt vào xào với lửa nhỏ cho đến khi nước sốt hơi sệt thì tắt bếp.

  • Làm bún gạo lứt trộn chay

    Bạn cho phần bún gạo lứt vào tô, cho thêm một ít dưa leo bào sợi lên trên rồi rưới sốt nấm lên. Khi ăn, bạn trộn đều bún gạo lứt cho thấm đều nước sốt nấm là được.

  • Thành phẩm

    Tô bún gạo lứt trộn chay có màu sắc bắt mắt, hài hòa bởi sự kết hợp giữ màu tím nhạt của bún gạo lức, màu xanh nhạt của dưa leo bào sợi cùng màu nâu óng ánh của nước sốt.

    Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon ngay đầu lưỡi. Sợi bún dai mềm quyện cùng nước sốt mặn ngọt, cay cay, đậm vị, nấm đông cô giòn ngọt vô cùng hấp dẫn.

Xem ngay chảo chống dính đang giảm giá cực sốc tại HAY ĂN

Vậy là món bún gạo lứt trộn chay đã hoàn thành rồi. Món này vừa dễ thực hiện, vừa không có quá nhiều dầu mỡ nên ăn sẽ không bị ngán, dùng để ăn chay hay ăn eat clean đều được. Chúc bạn thành công khi làm món ăn này nhé!

Từ khóa: Bún gạo lứt trộn chay,cách làm bún gạo lứt trộn chay,bún gạo lứt trộn chay,bún gạo lứt trộn,bún trộn chay,bún chay,