Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún đỏ Buôn Mê Thuột - đặc sản vang danh phố núi

Mỗi vùng miền sẽ có những món đặc sản khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bún đỏ Buôn Mê Thuột - đặc sản vang danh phố núi nhé.

Món bún đỏ Buôn Mê Thuột

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn là một người con của Tây Nguyên phải đi học tập và làm việc xa quê. Mỗi lần thèm món bún đỏ chuẩn vị quê hương lại không biết mua ở đâu. Vậy nên, hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm món bún đỏ Buôn Mê Thuột - đặc sản vang danh phố núi nhé.

1 Nguyên liệu làm món bún đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay:  
- Cách chọn bún tươi ngon
, nên chọn bún có màu hơi đục, độ dai của sợi bún vừa phải, những sợi bún mềm và có độ kết dính lại với nhau. Ngửi thấy bún có mùi chua tự nhiên từ bột gạo. 
Cách chọn được xương ống ngon, chọn những khúc xương có màu tươi, không bị tím tái và có mùi hôi. Lựa những khúc bằng tầm khoảng 2 đến 3 ngón tay là vừa ngon, không nên chọn khúc quá to hoặc quá bé. 
- Cách chọn rau cải tươi, bạn nên chọn những cọng rau to vừa phải, màu xanh, lá mượt. Chú ý không nên lấy những cọng bị dập nát và lá bị úa vàng nhé.

2 Cách làm món bún đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trứng cút sau khi mua về bạn đem đi luộc chín và lột bỏ vỏ rồi để riêng ra chén.

Hành tím bạn lột sạch phần vỏ bên ngoài, rửa sạch. Lấy một củ hành bạn đem băm nhuyễn.

Giá và rau cải ngọt bạn rửa sạch cắt vừa ăn và đem đi luộc sơ là được nhé.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Hầm xương

Cho phần xương ống vào nồi, thêm vào 2 củ hành tím, ½ muỗng canh muối. Cho thêm vào nồi 3 lít nước lọc đậy nắp lại và bật lửa vừa lên hầm trong vòng 20 phút.

Hầm xương ốngHầm xương ống

Bước 3 Nấu riêu cua và chế biến riêu

Cho vào nồi 400ml nước riêu cua, cho vào ½ muỗng cà phê muối khuấy đều và nấu đến khi sôi lên thì dùng vá vớt phần riêu cua nổi trên bề mặt ra.

Nấu riêu cuaNấu riêu cua

Dùng thịt xay và tôm khô xay nhuyễn cho ra đĩa, thêm vào 10g hành tím băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê tieu, ½ muỗng canh hạt nêm, đập thêm 1 quả trứng vịt và cuối cùng cho hết phần riêu cua lúc nãy vào. Dùng muỗng trộn đều và vo thành từng viên riêu vừa ăn.

Chuẩn bị phần riêuChuẩn bị phần riêu

Bước 4 Nấu nước dùng và tạo màu cho sợi bún

Vớt phần xương ống lúc nãy để riêng, tận dụng nồi nước hầm xương cho thêm ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng cà phê mắm tôm vào khuấy đều. Cho những viên riêu đã chuẩn bị vào và nấu thêm 10 phút nữa.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Nấu nước sôi cho vào nồi ½ muỗng cà phê bột màu gạch tôm, 1 muỗng canh dầu điều. Sau đó cho phần bún nhũng vào nồi trụng trong 2 phút và vớt ra cho vào tô.

Trụng bún vào nước màuTrụng bún vào nước màu

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị bạn múc nước dùng chan lên và trang trí tất cả topping lên trên là xong. Thế là đã xong món bún đỏ Buôn Mê Thuột đậm đà hương vị quê nhà. Món ăn sau khi hoàn thành vừa nóng hổi, thơm mùi riêu cua hòa lẫn mùi mắm tôm đặc trưng. Nước dùng thì ngon ngọt ăn cùng riêu cua ăn cực kỳ ngon luôn nhé.

Món bún đỏ hấp dẫn ánh nhìnMón bún đỏ hấp dẫn ánh nhìn

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã hoàn thành món bún đỏ đặc sản. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được trọn vị ngon ngọt của nước dùng khi được hầm từ xương ống, mùi thơm của mắm tôm, cọng bún dai dai ăn kèm riêu cua, rau và giá sẽ tạo nên một món ngon độc đáo.

Cùng thưởng thức món bún đỏ thơm ngonCùng thưởng thức món bún đỏ thơm ngon

Khi ăn món này bạn có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh ớt sa tế để có vị chua chua, cay cay để tăng hương vị món ăn thêm hấp dẫn nhé.

Bên trên là bài hát hướng dẫn chi tiết cách làm bún đỏ Buôn Mê Thuột - đặc sản vang danh phố núi mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm bún đỏ Buôn Mê Thuột - đặc sản vang danh phố núi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,