Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún chả giò

2 cách làm bún chả giò giòn rụm thơm ngon khó cưỡng cực đơn giản

Bún chả giò là món ăn vô cùng thân thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam. Sợi bún tươi sạch và chả giò giòn rụm thơm ngon sẽ là một lựa chọn mới lạ cho cả gia đình để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Cùng vào bếp với HAY ĂN và tham khảo 2 cách làm món chiên thơm ngon, lạ miệng này nhé!

1. Cách làm bún chả giò với chả giò mua sẵn

Cách làm bún chả giò với chả giò mua sẵn
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cách làm bún chả giò với chả giò mua sẵn

Bún tươi Chả giò (1 hộp) Chả quế Rau thơm Dưa leo Chanh Tắc Ớt Tỏi Đậu phộng Nước mắm Dầu ăn Đường/ muối

Thông tin nguyên liệu

Chả giò mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua chả giò ở các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc. Ngoài ra sản phẩm này cũng có bán tại trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Nên chọn mua chả giò có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất để khi chế biến sẽ ngon hơn.
  • Không chọn mua những sản phẩm có bao bì bị rách, rơi ra hoặc không được bảo quản trong tủ mát.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm chả giò tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Chả quế mua ở đâu?

  • Hiện nay chả quế đang được bán ở các siêu thị và các gian hàng bán bún ở chợ. Ngoài ra sản phẩm này cũng có bán tại trang thương mại điện tử hayan.vn và cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Khi mua nên chọn những cây chả được đóng gói kỹ lưỡng không bị rách và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp trong tủ mát.
  • Nên chọn mua chả quế có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất để ngon hơn khi chế biến.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm chả quế tại nhà với các hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bún chả giò

Cách chế biến Cách làm bún chả giò với chả giò mua sẵn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rau thơm mua về bạn nhặt lá, rửa sạch và cắt nhỏ. Dưa leo sau khi rửa sạch thì cắt thành các sợi nhỏ vừa ăn.

    Tỏi bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt bạn rửa sạch băm nhỏ. Chả quế cắt sợi mỏng, dài khoảng 1 ngón tay.

  • Chiên chả giò

    Cho 250ml dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng bạn cho chả giò vào, chiên trên lửa vừa mỗi mặt khoảng 3 phút đến khi chả vàng đều 2 mặt thì gắp ra để ráo dầu.

    Lưu ý: Để chiên chả giò sẽ được vàng đều, giòn ngon. Khi chiên bạn nên cho dầu ngập lên trên bề mặt chả giò vì nếu dầu quá ít sẽ làm chả giò bị cháy và phần vỏ có thể bị dai, không ngon.

  • Làm nước mắm và rang đậu phộng

    Làm nước mắm bằng cách cho 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc, nước cốt của 1/2 quả chanh, nước cốt của 1 quả tắc và tỏi ớt băm nhuyễn vào chén. Khuấy đều cho các gia vị tan ra.

    Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng bạn cho đậu phộng cùng 1/4 muỗng cà phê muối vào.

    Rang đều với lửa nhỏ khoảng 5 phút đến khi đậu chuyển sang màu nâu vàng, bạn tắt bếp. Đợi cho đậu nguội rồi đãi bỏ vỏ sau đó giã nhỏ.

    Mách nhỏ: Để cảm nhận được trọn vẹn vị bùi của đậu phộng bạn không nên giã quá nhuyễn nhá!

  • Hoàn thành

    Khi ăn bạn chỉ cần cho bún vào tô, cắt đôi chả giò, rau thơm và dưa leo sau đó cho thêm chả quế cắt sợi cùng 1 ít nước mắm nữa là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Bún chả giò sau khi hoàn tất sẽ có vị giòn ngon vừa ăn của chả giò kết hợp với mùi thơm và vị đậm đà đặc trưng của nước mắm. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn ngon để nấu và chinh phục khẩu vị của cả nhà đấy!

2. Cách làm bún chả giò với chả giò tự làm

Cách làm bún chả giò với chả giò tự làm
  • Chuẩn bị

    1 giờ 50 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cách làm bún chả giò với chả giò tự làm

Bún tươi Thịt heo xay Giò sống Nấm mèo (lớn) Cà rốt Củ cải trắng Dưa leo Rau sống Miến tàu Bánh tráng (bánh tráng bò bía) Dầu mè Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo sạch, an toàn

  • Bạn nên chọn mua những miếng nạc thăn có độ đàn hồi tốt, khi dùng tay nhấn vào không để lại vết lõm trên bề mặt.
  • Nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt.
  • Không nên mua những miếng thịt có màu nhạt, ngả xám xanh và có mùi hôi bất thường thì thịt đó đã bị ôi thiu.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua miếng thịt có kén hình quả trám (gián quả) nằm song song với thớ thịt hoặc những đốm trắng nhỏ vì đó là thịt đã bị nhiễm giun sán và ấu trùng.

Cách chọn mua giò sống sạch, an toàn

  • Bạn nên chọn mua giò sống đã được làm sẵn và đóng gói kín đáo, cẩn thận để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nếu chọn mua giò sống được đóng gói sẵn thì gói giò sống phải đảm bảo không có mùi hôi, không chảy nước, không bị rách, không bị hở và không có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi hay chấp vá.
  • Giò sống là một nguyên liệu nấu ăn vô cùng phổ biến nên bạn dễ dàng tìm mua cho mình một phần giò sống ưng ý nhất tại chợ, cửa hàng thực phẩm hoặc tại các siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc.

Cách chọn mua nấm mèo giòn, dai

  • Bạn nên ưu tiên chọn cánh nấm mèo có tai to, dày và phần gốc ít nấm con.
  • Nên chọn nấm mèo có màu hổ phách sẫm, mặt phía trên hơi bóng và mặt ở phía dưới có màu cà phê sữa.
  • Không nên chọn nấm mèo nhìn trông quá đen vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn.

Nguyên liệu làm Cách làm bún chả giò với chả giò tự làm

Cách chế biến Cách làm bún chả giò với chả giò tự làm

  • Trộn nhân chả giò

    Đầu tiên, ngâm 2 cây nấm mèo với nước lạnh trong khoảng 30 phút cho nở hoàn toàn rồi mang đi rửa thật sạch, cắt bỏ rễ rồi cắt sợi nhuyễn.

    Đồng thời, ngâm miến tàu với nước lạnh trong khoảng 25 phút cho đến khi miến nở mềm rồi vớt ra và cắt thành đoạn ngắn khoảng bằng 1 đốt ngón tay.

    Trộn hỗn hợp nguyên liệu lần lượt gồm: 500gr thịt heo xay, 300gr giò sống, nấm mèo và miến tàu đã sơ chế vào một cái to.

    Sau đó, nêm lần lượt hỗn hợp gia vị gồm: 4 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê dầu mè và 2 muỗng cà phê tiêu xay vào hỗn hợp trên.

    Trộn đều hỗn hợp lại với nhau đến khi có cảm giác dai và dẻo mịn, sau đó để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt thấm gia vị.

  • Cuốn và chiên chả giò và làm nước chấm

    Trải bánh tráng lên thớt, múc 1 muỗng canh nhân chả giò đã chuẩn bị cho vào bên trong mặt bánh tráng rồi gấp hai bên mép bánh lại và cuộn tròn thành thanh dài vừa ăn. Tiếp tục làm như thế cho đến khi hết số nhân đã chuẩn bị.

    Bắp chảo lên bếp, làm 50ml dầu ăn với lửa vừa, khi dầu nóng xuất hiện bọt khí li ti thì bạn cho chả giò vào và chiên ngập dầu đến khi vàng giòn hai mặt thì gắp ra đĩa cho ráo dầu.

  • Làm nước chấm

    Cà rốt và củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ rồi bào mỏng số lượng vừa ăn, ngâm với nước muối pha loãng rồi cho thêm một ít đá lạnh hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh cho giòn.

    Tiếp theo, pha nước chấm với hỗn hợp gia vị gồm: 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước ấm và 5 muỗng cà phê đường vào một cái nồi nhỏ rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan hẳn. Bắc nồi lên bếp đun hỗn hợp nước chấm sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội.

    Sau khi hỗn hợp nước chấm đã nguội hoàn toàn thì cho cà rốt và củ cải trắng đã ngâm vào, nếu bạn ăn cay được thì cho thêm một ít ớt cắt lát vào rồi trộn đều lên.

  • Luộc bún và trang trí

    Bắc nồi nước khác lên bếp và nấu sôi, cho 300gr bún tươi vào luộc khoảng 25 phút cho mềm thì vớt ra để ráo và cho rưới một ít mỡ hành lên cho thơm tùy thích.

    Rửa sạch và trình bày 1 ít rau sống, 1/2 trái dưa leo và bún tươi đã luộc lên đĩa, trang trí thêm cho bắt mắt rồi thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Chả giò vàng ươm đều hai mặt và ráo dầu trông vừa hấp dẫn vừa an toàn. Cắn thử một miếng bạn sẽ bị thú hút bởi âm thanh giòn rụm, hương vị thơm ngon tròn vị của các nguyên liệu tươi sạch.

    Sợi bún dai, mềm với 3 màu sắc 3 hương vị rất bắt mắt đem lại hương vị mới lạ cuốn hút. Kết hợp bún tươi, chả giò và rau sống chấm ngập vào nước chấm chua cay để cảm nhận sự hòa quyện hoàn hảo của món bún chả giò nhé!

Vậy là chúng ta đã biết thêm 2 cách làm món bún chả giò giòn rụm, thơm ngon này rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công và nấu thật nhiều món ngon cho cả gia đình nhé!

Từ khóa: Bún chả giò,bún chả giò,cách làm bún chả giò,làm bún chả giò,bún chả giò ngon,bún chả giò,bún chả giò,cách làm bún chả giò,làm bún chả giò,bún chả giò ngon,bún chả giò,cách làm bún chả giò,cách làm bún chả,bún chả giò,chả giò,làm bún chả giò,