Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún chả giò chay

Cách làm bún chả giò chay giòn rụm thơm ngon cho buổi sáng thanh đạm

  • Chuẩn bị

    2 giờ 40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún chả giò chay thơm ngon, mới lạ sẽ làm bữa ăn sáng của gia đình thêm hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp và chế biến món chay ngon này cho gia đình mình ngay hôm nay nhé!

Nguyên liệu làm Bún chả giò chay

Bún Đậu hũ trắng Khoai môn Bánh tráng bò bía Dưa leo Giá Rau ăn kèm Hành Đậu hũ Đậu xanh Nấm mèo Cà rốt Đậu phộng rang Đường Hạt nêm chay Tiêu Dầu ăn Muối Nước mắm chay Nước cốt chanh

Mẹo chọn khoai môn ngon:

  • Bạn nên chọn những củ khoai môn có kích thước vừa phải, khi bổ ra bên trong có màu trắng đục, xuất hiện nhiều đường vân tím, đây thường là những củ có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
  • Một lưu ý khác nữa là nên mua khoai môn theo mùa là tốt nhất (thường thu hoạch vào tháng 11 – 12 dương lịch).

Nguyên liệu làm bún chả giò chay

Cách chế biến Bún chả giò chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt sợi. Nấm mèo ngâm nước khoảng 15 phút cho nở, cắt bỏ chân rồi cắt sợi. Lấy một ít cà rốt băm nhỏ để làm nước mắm.

    Dưa leo bỏ ruột, bào sợi. Rau thơm các loại rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào khoảng 1 muỗng canh muối, cho khoai môn đã cắt nhỏ vào ngâm cho ra bớt nhựa chát và không bị thâm đen. Khoai cắt đến đâu bạn cho vào thau đến đó.

    Ngâm khoảng 15 - 20 phút cho khoai ra hết nhựa. Rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt sợi nhỏ. Bạn có thể phơi héo để chiên cho giòn hoặc để nguyên đều được.

    Hành lá làm sạch, cắt nhỏ. Tỏi ớt làm sạch, băm nhỏ. Đậu xanh ngâm nước khoảng 1 - 2 tiếng cho mềm, đem nấu cho chín.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, bật bếp lửa vừa, dầu nóng thì cho khoai môn vào chiên giòn rồi vớt ra.

    Mẹo gọt khoai môn không bị ngứa:

    • Nhựa khoai khi gọt có thể làm da bị ngứa, bạn có thể đeo găng tay khi gọt hoặc sơ chế khoai trước khi gọt (luộc sơ).
    • Luộc sơ khoai môn với nước muối: Cho khoai và nước (lượng nước ngập khoai) rồi cho thêm 2 muỗng canh muối. Bắc bếp đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xả lại nước lạnh cho khoai nguội bớt và gọt vỏ.
    • Bạn để tay và khoai thật khô rồi gọt vỏ khoai, không rửa khoai trước khi gọt.
  • Trộn nhân chả giò chay

    Cho khoai đã chiên giòn vào thau, thêm cà rốt cắt sợi, đậu xanh hấp, nấm mèo, đậu hũ, nêm thêm 2/3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu.

    Giã nhuyễn đậu phộng cho vào thau.

    Trộn đều hỗn hợp.

  • Cuốn chả giò

    Đặt miếng bánh tráng lên bàn, múc 1 muỗng canh hỗn hợp nhân cho vào mép miếng bánh tráng, từ từ cuộn cuốn chả giò sao cho vỏ bánh tráng bọc kín phần nhân.

  • Chiên chả giò

    Bắc chảo lên bếp, nấu lửa vừa, cho khoảng 300ml dầu ăn vào. Dầu bắt đầu sôi già thì bạn cho chả vào chiên cho chín vàng đều các mặt.

  • Pha nước mắm bún chả giò chay

    Bạn pha nước mắm chay với tỉ lệ 3 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng canh đường thêm 2 muỗng canh nước lọc.

    Cho hỗn hợp lên bếp nấu cho hơi sôi lên, sệt lại. Đợi cho nước mắm nguội hẳn rồi cho tỏi ớt, cà rốt băm vào, thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Bún xếp ra đĩa, thêm chả giò lên và ăn kèm với rau sống, dưa leo bào và nước mắm chua ngọt đã pha.

    Bún chả giò chay thơm ngon với những cuốn chả giò giòn ngon, nước mắm chua chua cay cay thật đậm đà, rau sống giòn ngon thật hấp dẫn đúng không nào? Thưởng thức ngay nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn đến bạn cách làm bún chả giò chay thơm ngon hấp dẫn vô cùng đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube: Bà Mẹ Quê

Từ khóa: Bún chả giò chay,bún chả giò chay,cách làm bún chả giò chay,bún chả giò,cách làm bún chả giò,vào bếp,bún chả giò chay,cách làm bún chả giò chay,bún chả giò,cách làm bún chả giò,vào bếp,bún chả giò chay,cách làm bún chả giò chay,bún chả giò,cách làm bún chả giò,vào bếp,