Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún chả làm bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bún chả là món ăn rất hấp dẫn, thông thường chả thịt thường được nướng bằng bếp than hoa, tuy nhiên cách nướng này tốn rất nhiều thời gian và nồi chiên không dầu là 1 sự thay thế tuyệt vời để có được món nướng thơm ngon không kém gì ngoài hàng mà cách làm lại đơn giản hơn. Vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bún chả làm bằng nồi chiên không dầu

Thịt ba chỉ heo Thịt nạc vai heo Thịt heo xay Bún tươi Đu đủ xanh Cà rốt Giấm Tỏi (bóc vỏ và băm nhỏ) Ớt (băm nhỏ) Rau ăn kèm (húng quế/ húng nhủi/ xà lách/...) Gia vị ướp thịt nướng Nước mắm Muối/đường

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Quan sát màu sắc: Khi mua thịt heo, đầu tiên bạn phải quan sát màu sắc của thịt. Thịt heo tươi ngon sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, riêng phần mỡ sẽ có màu trắng hơi ngà ngà. Tuyệt đối không mua thịt có màu quá nhợt nhạt hay quá sậm, bề mặt thì bóng loáng.
  • Quan sát lớp mỡ, da: Bạn nên chọn mua thịt có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính vào nhau, khi dùng tay chạm vào thấy khó tách rời. Thịt chất lượng sẽ có lớp da và mỡ khá dày, cụ thể là mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay.
  • Quan sát độ đàn hồi: Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của thịt bằng cách dùng tay ấn thử vào miếng thịt. Nếu là thịt ngon thì khi bạn rút tay về, thịt sẽ trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm. Tuyệt đối không mua nếu bạn cảm thấy thịt bị nhão và có dịch nhớt chảy ra.

Một số nguyên liệu làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, bếp, nồi, , muỗng,...

Cách chế biến Bún chả làm bằng nồi chiên không dầu

  • Làm thịt nướng

    Thịt ba chỉ và thịt vai heo mua về rửa qua 1 lần nước rồi dùng muối xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 3 phút, sau đó xả lại với nước cho thật sạch.

    Tiếp đến, cho thịt ra thớt, cắt thành miếng vừa ăn và cho vào tô cùng với 1/2 gói gia vị ướp thịt nướng (35gr), trộn đều, bọc kín miệng tô thịt bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 45 - 60 phút.

    Phần thịt ba chỉ và thịt vai sau khi để tủ lạnh đủ thời gian thì lấy ra, xếp vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 - 180 độ C trong vòng 10 phút, sau đó lật thịt và nướng thêm 5 phút nữa ở cùng nhiệt độ.

  • Làm chả

    Tương tự như vậy, phần thịt xay cũng cho vào tô trộn cùng phần gia vị ướp nướng còn lại và để vào ngăn mát tủ lạnh 45 - 60 phút.

    Sau 45 - 60 phút, lấy thịt xay trong tủ lạnh ra, vo thành viên vừa ăn và ấn dẹp xuống, rồi cũng xếp các viên chả vào nồi chiên không dầu nướng 10 phút ở nhiệt độ 160 - 180 độ C, sau đó lật mặt chả và nướng thêm 5 phút.

  • Làm nước chấm và đồ chua

    Pha nước mắm theo tỉ lệ: 3:1:1:1 tức là 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm (khoảng 10ml). Bạn có để điều chỉnh tùy theo khẩu vị gia đình.

    Cà rốt và đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, trộn đều cùng với phần nước mắm vừa pha và thêm 100ml giấm.

    Tiếp đến, cho hết phần nước chấm cà rốt đu đủ xanh vào nồi, bắc lên bếp đun vừa sôi thì tắt bếp, khi ăn thì thêm vào phần tỏi ớt băm.

  • Thành phẩm

    Món bún chả với phần thịt chín vàng đều, chả mềm, thơm lừng mùi gia vị ướp nướng, chan thêm một ít nước chấm chua ngọt vừa miệng rất ngon.

    Khi ăn bạn có thể dùng kèm các loại rau thơm, rau sống để tăng thêm hương vị nhé!

Trên đây, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm bún chả bằng nồi chiên không dầu thật dễ dàng mà không kém phần thơm ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bún chả làm bằng nồi chiên không dầu,cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu,cách làm bún chả thịt nướng,làm bún chả,bún chả,cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu,cách làm bún chả thịt nướng,làm bún chả,bún chả,