Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún cá rô đồng chiên giòn thơm ngon cả nhà đều mê

Bún cá rô chiên giòn với hương vị chua chua, ngọt ngọt đậm đà, dễ ăn, thịt cá rô tẩm bột chiên giòn rụm ngay cả em bé cũng phải mê đấy. Vào bếp cùng HAY ĂN để nấu món ăn ngày cho cả gia đình nhé!

Bún cá có rất nhiều cách nấu, có người thích dùng cá lóc, cá ba sa, cá diêu hồng, cá rô phi, cá rô đồng,... tùy vào sở thích, tuy nhiên linh hồn của món ăn này chính là ở nước dùng chua chua, ngọt ngọt rất đậm đà, ai ăn rồi cũng phải tấm tắt khen ngon. Cùng xem bài viết này để biết cách mà HAY ĂN nấu món ăn này nhé, đặc biệt còn có cả chả cá rô và phi lê cá chiên giòn rất lạ đấy!

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm nước hầm xương

  • 4 lít nước
  • 1kg xương heo
  • 1 muỗng canh  giấm

Nguyên liệu làm nước dùng

Nguyên liệu làm phi lê cá rô chiên

Nguyên liệu làm chả cá rổ, mọc

  • 200g thịt cá rô luộc
  • Hành phi và dầu phi hành
  • Rau thì là
  • Gia vị

Cách nấu bún cá rô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắt một nồi nước sôi rồi cho xương heo vào trụng khoảng 15 phút để xương ra hết chất bẩn rồi đem rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bắt một nồi nước sôi rồi cho xương heo vào trụng khoảng 15 phút để xương ra hết chất bẩn rồi đem rửa lại với nước sạch, để ráo.

Cá rô mua về cạo nhớt, lấy 2 cục máu tanh và moi sạch ruột sau đó đem rửa lại với nước giấm pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo sau đó bạn đem đi lóc thịt cá, chừa lại một ít thịt để lát làm chả, còn xương bạn cũng giữ lại để lát nấu nước súp nhé.

Tùy vào sở thích của mình bạn có thể sử dụng cá rô phi hay cá rô đồng đều được.

Cá rô mua về cạo nhớt, lấy 2 cục máu tanh và moi sạch ruột sau đó đem rửa lại với nước giấm pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo sau đó bạn đem đi lóc thịt cá, chừa lại một ít thịt để lát làm chả, còn xương bạn cũng giữ lại để lát nấu nước súp nhé.

Hành tím lột vỏ, cắt lát. Cà chua cắt múi cau.

Bước 2: Hầm xương

Cho xương vào một cái nồi lớn, đổ vào 4 lít nước rồi hầm với lửa vừa khoảng 3-4 tiếng (hoặc càng lâu càng tốt) để xương ra được nhiều chất ngọt, nếu không có thời gian thì bạn có thể hầm 1-2 tiếng cũng được, nhớ vớt bọt thường xuyên cho nồi nước dùng được trong hơn.

Cho xương vào một cái nồi lớn, đổ vào 4 lít nước rồi hầm với lửa vừa khoảng 3-4 tiếng (hoặc càng lâu càng tốt) để xương ra được nhiều chất ngọt, nếu không có thời gian thì bạn có thể hầm 1-2 tiếng cũng được, nhớ vớt bọt thường xuyên cho nồi nước dùng được trong hơn.

Sau khi hầm xương được khoảng 4 tiếng thì nước trong nồi rút còn khoảng 1 lít, bạn vớt xương ra và cho thêm khoảng 2 lít nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi trở lại thì bạn cho 1 củ hành tây nướng, vài gốc rau thì là và phần xương cá, thịt cá đã chừa vào nấu khoảng 30 phút thì bạn vớt cá ra, thịt cá bạn dùng muỗng cạo ra để làm chả.

Sau khi hầm xương được khoảng 4 tiếng thì nước trong nồi rút còn khoảng 1 lít, bạn vớt xương ra và cho thêm khoảng 2 lít nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi trở lại thì bạn cho 1 củ hành tây nướng, vài gốc rau thì là và phần xương cá, thịt cá đã chừa vào nấu khoảng 30 phút thì bạn vớt cá ra, thịt cá bạn dùng muỗng cạo ra để làm chả.

Múc một ít nước nóng vào để dầm me cho ra nước.

Bước 3: Ướp thịt phi lê

Phần phi lê cá bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, tỏi băm, một ít rau thì là.

Phần phi lê cá bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, tỏi băm, một ít rau thì là.

Bước 4: Phi hành

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho hành tím vào phi cho vàng rồi vớt ra, phần dầu hành giữ lại.

>> Mẹo phi hành tím giòn ngon và đẹp mắt, để cả tháng cũng không bị ỉu

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho hành tím vào phi cho vàng rồi vớt ra, phần dầu hành giữ lại.

Bước 5: Làm chả cá

Ướp thịt cá rô đã nạo ra với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành phi, 5 muỗng canh dầu phi hành rồi dùng chày giã cho thịt thật nhuyễn rồi mới cho giò sống vào trộn chung. Múc ra một ít chả để làm mọc, phần còn lại bạn cho thêm thì là vào trộn đều.

Ướp thịt cá rô đã nạo ra với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành phi, 5 muỗng canh dầu phi hành rồi dùng chày giã cho thịt thật nhuyễn rồi mới cho giò sống vào trộn chung. Múc ra một ít chả để làm mọc, phần còn lại bạn cho thêm thì là vào trộn đều.

Lót giấy nến vào khuôn hấp, phết thêm một ít dầu ăn vào để chống dính rồi cho hết phần chả cá vào đem đi hấp 30 phút cho chả chín. Sau khi chả chín thì bạn lấy ra, cho vào chảo với một ít dầu màu điều rồi chiên cho vàng mặt rồi đem cắt lát.

Lót giấy nến vào khuôn hấp, phết thêm một ít dầu ăn vào để chống dính rồi cho hết phần chả cá vào đem đi hấp 30 phút cho chả chín. Sau khi chả chín thì bạn lấy ra, cho vào chảo với một ít dầu màu điều rồi chiên cho vàng mặt rồi đem cắt lát.

Bước 6: Xào cà chua, làm mọc

Cho 2 muỗng canh dầu màu điều vào chảo, để ít hành phi rồi cho cà chua vào xào cho chín.

Trong cùng lúc đó, bạn vo viên phần chả cá đã chừa lại lúc nãy thả vào nồi, thấy chả nổi lên thì cho phần cà chua vào luôn, cho phần nước me vào và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Xào cà chua, làm mọc

Bước 7: Chiên cá phi lê

Lăn cá phi lê qua một lớp trứng gà đánh, sau đó nhúng vào bột chiên giòn rồi đem đi chiên cho vàng, vớt ra để ráo dầu.

Tham khảo thêm:  2 cách làm bún cá chấm và bún cá rô phi giòn ngon, hấp dẫn

Chiên cá phi lê

Thành phẩm

Bún chả cá

Cho bún vào tô, múc nước dùng vào rồi cho chả cá và phi lê cá chiên vào, cho thêm một ít rau thì là lên có thể thưởng thức rồi, món này ăn kèm với nước mắm ớt là ngon nhất.

3 Lưu ý để có món bún cá rô ngon

Cá rô đồng nên chọn cá tươi, còn sống, con to vừa phải để thu được thịt chắc và ngọt hơn.

Có thể kết hợp cả cá rô đồng và cá rô phi. Cá rô đồng chiên giòn còn cá rô phi làm chả, xương hầm nước dùng.

Lưu ý để có món bún cá rô ngon

Bạn có thể luộc hoặc hấp cá, tuy nhiên nên luộc cá để tận dụng nước luộc cá giúp tăng hương vị cho món bún cá rô.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng ngon chuẩn vị

Xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bún cá rô đồng chiên giòn thơm ngon cả nhà đều mê,cách nấu bún cá,cách nấu bún cá rô,cách làm bún cá,cách làm bún cá rô,bún,,