Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún cá mòi thơm ngon chua ngọt, nhanh gọn cho ngày ngán cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá mòi hộp với hương vị đặc trưng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt là món bún cá mòi. Cách nấu lại rất đơn giản và nhanh gọn, phù hợp cho những ngày bạn muốn đổi khẩu vị cho bửa ăn gia đình. Cùng máy XANH vào bếp thực hiện cách nấu món nước thơm, làm nhanh thì nhanh thôi nha!

Nguyên liệu làm Bún cá mòi

Cá mòi Cà chua Nước dùng ( nước dùng gà hoặc nước hầm xương) Sả Gừng Hành tây Thơm Đường phèn Dầu ăn Nước mắm Hạt nêm/ bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá mòi tươi ngon

  • Cá tươi và ngon nhất khi còn sống, bạn nên chọn mua những con cá bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng và lớp da không có màu lạ.
  • Nếu không mua được cá tươi sống, bạn cũng có thể mua cá tươi đã ướp lạnh. Bạn nên chú ý chọn những con cá có mắt trong, sáng rõ, không bị đục và hơi phồng lên một chút và giác mạc có sự đàn hồi.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những con có miệng cá ngậm kín, khi dùng ngón tay ấn vào thân cá thấy có độ đàn hồi.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua ngon có màu đỏ tươi, sáng bóng, căng mọng, trên lớp vỏ bạn có thể nhìn thấy những đốm nhỏ li ti. Dùng tay ấn nhẹ cảm thấy độ mềm vừa phải.
  • Bên cạnh đó nếu cà chua còn cuống gắn chặt vào quả là cà chua tươi, mới hái. Ngửi quả cà chua sẽ thấy mùi thơm đặc trưng là cà chua chín cây.
  • Không mua những quả cà chua còn màu xanh, cà chua chưa chín có chất độc không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bóp vào quả thấy mềm nhũn, vỏ quả trầy xước, có vết ong châm cũng không nên mua.

Nguyên liệu làm bún cá mòi

Cách chế biến Bún cá mòi

  • Sơ chế nguyên liệu

    3 quả cà chua bạn rửa sạch, 1 quả cắt nhỏ, 2 quả còn lại cắt múi cau.

    Hành tây bạn lột bỏ vỏ, cắt múi cau. Thơm bạn bỏ vỏ, bỏ mắt thơm, cắt lát. Gừng cạo vỏ, cắt nhỏ. Sả rửa sạch, cắt khúc.

  • Xào cá hộp

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi chảo nóng bạn cho 1 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm.

    Tiếp theo bạn cho 3 hộp cá vào xào khoảng 1 phút cho thơm thì tắt bếp.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi đun nóng bạn cho 1 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm.

    Tiếp đó bạn cho cà chua vào xào khoảng 1 phút cho mềm, rồi bạn thêm 2 lít nước dùng gà và 1 củ hành tây, 2 nhánh sả, 1 nhánh gừng, 1/4 trái thơm, bạn nấu sôi rồi chỉnh lửa nhỏ nấu thêm 15 phút.

    Khi nấu đủ 15 phút, bạn vớt bỏ hành tây ra, rồi bạn thêm 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, bạn đảo đều cho tan gia vị.

    Sau cùng bạn cho sốt cá đã xào vào và thêm cà chua cắt múi cau, đun sôi và chỉnh lửa nhỏ nấu thêm 15 phút, sau đó bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn cho bún tươi vào tô, thêm cá mòi, rau ăn kèm theo tùy chọn và chan nước dùng vào và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món bún cá mòi thơm ngon lạ miệng rồi, món bún này với vị cá béo cùng nước dùng chua ngọt hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng và thanh ngọt từ các loại rau sống ăn kèm.

    Cùng trổ tài vào bếp thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức nha!

Như vậy là máy XANH đã hướng dẫn xong cho bạn cách nấu món bún cá mòi siêu thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn đơn giản cho thực đơn bữa ăn. Hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bún cá mòi,cách làm bún cá mòi,cách làm bún cá,bún cá mòi,bún cá,