Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bún cá cờ thơm ngon, thanh mát cho cả nhà

Cá cờ là loại hải sản có hương vị hết sức thơm ngon và bổ dưỡng. Bỏ túi ngay cách làm bún cá cờ thơm ngon, thanh mát cho cả nhà qua bài viết sau đây nhé!

món bún cá cờ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 5 người

Bún cá là một món thơm ngon, có cách biến tấu tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bún cá cờ lạ miệng, bổ dưỡng cho cả gia đình thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món bún cá cờ

Nguyên liệu làm món bún cá cờNguyên liệu làm món bún cá cờ

Mẹo lựa cá cờ tươi ngon
- Khi mua cá, bạn lựa cá cờ có màu hơi đỏ tía đẹp mắt, lớp da bên ngoài sáng bóng, ấn thấy thịt cá săn chắc, kết dính vào nhau, có độ đàn hồi cao, không có mùi hôi bất thường.
- Tốt nhất mua cà cờ phi lê tại hệ thống các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị, chợ uy tín để đảm bảo chất lượng.

2 Cách làm món bún cá cờ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, bạn rửa sạch miếng phile cá cờ với nước muối loãng để khử mùi, rồi rửa lại với nước sạch và để ráo nước. Sau đó, bạn thái miếng phi là thành từng miếng dọc theo chiều xương của cá.

Sơ chế cá cờ, hành lá, rau sốngSơ chế cá cờ, hành lá, rau sống

Kế đến, bạn cắt cà chua cắt múi cau, hành lá bạn cắt nhỏ phần thân, chừa lại phần gốc hành. Rau sống rửa sạch, cắt nhỏ. Sả đập dập, cắt lấy phần gốc, chả cá thác lác thì bạn thái thành từng miếng. Còn thơm bạn cắt thành từng khúc.

Cắt nhỏ phần thân hành và sơ chế cà chua, sả và thái chả cáCắt nhỏ phần thân hành và sơ chế cà chua, sả và thái chả cá

Bước 2 Nấu phần nước lèo cá cờ

Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu màu điều vào, đun cho nóng thì cho phần hành tỏi băm vào phi cho thơm.

Kế đó, cho sả cây, thơm vào đảo đều chừng 20 giây thì cho cà chua xào chung trong 1 phút, nêm vào 1 muỗng cà phê muối, đảo đều khi tất cả chín mềm thì đổ vào 2 lít nước.

Nấu phần nước lèo cá cờNấu phần nước lèo cá cờ

Bước 3  Thành phẩm

Đun đến khi nước sôi thì cho cá cờ vào, thêm 1 muỗng cà phê muối, 3/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy đều cho gia vị tan vào nhau. Nếm nếm lại lần nữa cho vừa vị thì cho gốc hành lá vào, tắt bếp.

Cho cá cờ vào nồi nước lèo, nấu chín tới là có thể dùngCho cá cờ vào nồi nước lèo, nấu chín tới là có thể dùng

Sau khi nấu xong nước lèo, bạn cho bún ra tô, thêm 1 phần rau sống thái nhỏ vào, 1 ít chả cá thác lác, múc 1 miếng cá cờ vào tô, là có thể thưởng thức món bún rồi.

3 Thưởng thức

Món bún cá cờ ngon lành, để làm, hương vị thì đậm đà và thanh mátMón bún cá cờ ngon lành, để làm, hương vị thì đậm đà và thanh mát

Món bún cá cờ ngon lành, để làm, hương vị thì đậm đà và thanh mát sẽ làm cả nhà thích mê cho xem. Ăn chung với bún và rau sống nữa là vừa vị.

Bên trên là cách làm món bún cá cờ đơn giản ngay tại nhà, mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một món ăn đặc sắc khác phong phú thực đơn gia đình.

Từ khóa: Cách làm bún cá cờ thơm ngon, thanh mát cho cả nhà,bún cá cờ,cách làm bún cá cờ,