Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún bì chay

Cách làm bún bì chay đơn giản, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún bì chay vừa là một món chay vừa là món cuốn - trộn được thực hiện với các bước rất đơn giản, thơm ngon cho cả gia đình. Món này khi ăn sẽ kèm với một chén nước tương chua chua ngọt ngọt đậm vị và các loại rau sống tươi mát. Hãy vào bếp cùng với HAY ĂN để thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Bún bì chay

Củ sắn (củ đậu) Cà rốt (khoảng 1 củ) Khoai lang Đậu hũ Bột thính gạo Tắc Ớt băm Nước tương Nước cốt tắc Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ Bột ngọt/ Đường/ Muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách làm bì chay thơm ngon tại nhà

  • Hiện nay, bạn có thể mua trực tiếp bì chay tại các cửa hàng hoặc siêu thị bán nguyên liệu làm món ăn chay hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm bì chay vừa đơn giản, thơm ngon tại nhà được cung cấp bởi HAY ĂN nhé!

Cách chọn mua củ sắn (củ đậu) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ sắn có kích thước không quá to, cầm vừa tay, có màu nâu sáng, lớp vỏ láng mịn và không bị bầm dập hay có dấu hiệu bị khô héo.
  • Tránh chọn những củ sắn có kích thước to nhưng khi cầm lên thì khối lượng không tương xứng với kích cỡ vì đây là những củ kém chất lượng và khi chế biến sẽ không ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi sáng, lớp vỏ láng, hình dáng củ thẳng, kích cỡ không quá to và khi cầm trên tay thì bạn sẽ cảm thấy chắc tay và có độ cứng vừa phải.
  • Tránh chọn những củ có dấu hiệu bị nứt, hình dáng méo mó, màu sắc lớp vỏ không còn tươi vì đây là những củ đã để lâu ngày và không đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng

  • Bạn nên chọn mua củ khoai lang có hình dáng thuôn dài hoặc tròn, không có eo và khi dùng tay bóp nhẹ vào củ sẽ thấy có độ cứng vừa phải vì đây là những củ có ít xơ, bột nhiều và có vị ngọt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những củ có kích thước vừa phải, không quá to và có màu sắc tươi sáng.
  • Tránh chọn những củ đã bị dập, nát, bị sứt mẻ và có dấu hiệu bị mốc vì đây là những củ đã bị hư và không nên sử dụng để chế biến món ăn.

Nguyên liệu làm bún bì chay

Cách chế biến Bún bì chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Củ sắn, cà rốt sau khi mua về, bạn sẽ rửa thật sạch với nước, gọt vỏ và bào thành những sợi mỏng.

    Khoai lang bạn cũng rửa sạch với nước, bào sợi và đem đi chiên thật vàng giòn với lượng dầu vừa đủ để tránh khoai lang bị ngấm dầu.

    Tàu hũ mua về thì chiên vàng đều 2 mặt. Sau đó sẽ cắt thành những miếng thật mỏng để trộn với các nguyên liệu còn lại ở bước tiếp theo.

  • Xào cà rốt và củ

    Bạn bắc chảo lên bếp và không cần cho dầu ăn vào, cho toàn bộ phần củ sắn và cà rốt vào trộn đều với lửa lớn đến khi phần củ sắn ra hết nước và bắt đầu khô lại trong khoảng 50 phút thì hạ lửa và tiến hành nêm gia vị.

    Cho vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê muối, dùng sạn đảo đều cho hỗn hợp thấm gia vị hoàn toàn thì tắt bếp và để nguội.

    Lưu ý: Để củ sắn giữ được độ ngọt tự nhiên trước khi xào bạn không nên vắt bỏ đi phần nước của củ sắn.
  • Làm nước chấm

    Bạn cho vào khoảng 300ml nước lọc, 4 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước cốt tắc, 6 muỗng canh nước tương và khuấy thật đều để đường tan.

    Sau đó, bạn sẽ cho 1 muỗng canh ớt băm vào, khuấy đều một lần nữa là đã hoàn thành phần nước chấm.

  • Trộn nguyên liệu

    Cho vào thau toàn bộ phần hỗn hợp củ sắn, cà rốt đã để nguội, khoai lang chiên và tàu hũ chiên vào.

    Tiếp theo, bạn sẽ đeo bao tay và trộn đều toàn bộ hỗn hợp. Sau đó sẽ cho vào khoảng 200gr bột thính gạo và tiếp tục đảo đều tay để phần nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Hoàn thành

    Sau khi làm xong phần nhân bì thơm ngon thì bạn sẽ cho ra tô đã chuẩn bị sẵn bún, rau sống và ăn kèm cùng với 1 chút nước tương chua chua ngọt ngọt và có vị cay nhẹ.

  • Thành phẩm

    Bún bì chay được thực hiện với các bước rất đơn giản, nhanh chóng nhưng mùi vị cực kì thơm ngon và hấp dẫn. Bún bì chay khi ăn kèm với các loại rau sống cùng với nước chấm đậm đà chua ngọt vừa phải sẽ vô cùng kích thích vị giác của người dùng. Hãy mời gia đình thưởng thức chung cùng với bạn nhé!

Với công thức rất đơn giản trên đây cùng với các nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có ngay cho mình tô bún bì chay rất thơm ngon, tròn vị. Đây là món ăn rất phù hợp vào những ngày bạn muốn đổi khẩu vị bữa ăn hàng ngày cho gia đình mình. Hãy vào bếp "trổ tài" làm ngay bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Bún bì chay,cách làm bún trộn chay,bún trộn chay,bún trộn,bì chay,món trộn,cách làm bún trộn chay,bún trộn chay,bún trộn,bì chay,món trộn,cách làm bún trộn chay,bún trộn chay,bún trộn,bì chay,món trộn,