Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bột chùm ngây tại nhà đơn giản an toàn tốt cho sức khỏe

Bạn đã biết cách làm bột chùm ngây tại nhà đơn giản an toàn tốt cho sức khỏe hay chưa? Nếu chưa thì hãy để Bách hoá XANH hướng dẫn cho bạn nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bột chùm ngây là một trong những loại bột được nhiều người ưa thích bởi hàm lượng chất dinh dưỡng và lợi ích của nó đối với sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn đến bạn cách chế biến bột chùm ngây đơn giản tại nhà, cùng theo dõi ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm bột chùm ngây

  • 500g rau chùm ngây
  • Gia vị: Muối

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây lọc, rổ, nia,...

Mẹo hay:

- Rau chùm ngây bạn nên chọn loại còn tươi, không bị héo úa, dập nát cũng như không bị già quá nhiều.

- Nên lựa chọn địa điểm mua rau chùm ngây uy tín để thành phẩm bột được chất lượng và màu sắc đẹp mắt nhất.

Rau chùm ngâyRau chùm ngây

2 Cách làm bột chùm ngây

Bước 1 Làm sạch rau chùm ngây

Rau chùm ngây sau khi mua về bạn tuốt lấy lá, nhặt bỏ những lá hư (nếu có). Tiếp theo, bạn rửa rau chùm ngây với nước cho sạch rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 3 - 5 phút. Vớt rau ra rửa sạch lại với nước 1 lần nữa rồi để ráo.

Lưu ý: Rau chùm ngây khi ngâm trong nước muối quá lâu sẽ bị héo và mất chất dinh dưỡng vì thế bạn chỉ nên ngâm rau một khoảng thời gian từ 10 - 15 phút thôi nhé.

Làm sạch rau chùm ngâyLàm sạch rau chùm ngây

Bước 2 Phơi lá chùm ngây

Sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn trải đều lá rau lên nia, chỉ trải 1 lớp mỏng để lá được nhanh khô.

Đặt lá ở nơi khô thoáng, có hơi nóng càng tốt tuy nhiên không được đặt trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Thỉnh thoảng bạn nên đảo lá một lần để lá được khô đồng đều.

Lưu ý: Không nên phơi chùm ngây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ dễ làm mất đi một số chất dinh dưỡng trong lá cũng như khiến lá dễ bị đen và úa màu.

Phơi lá chùm ngâyPhơi lá chùm ngây

Bước 3 Xay và rây bột

Phơi khoảng 6 ngày thì bạn dùng tay bóp thử lá chùm ngây, thấy lá giòn và vỡ vụn là được. Cho lá vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn rồi dùng rây lọc lấy phần bột chùm ngây mịn và sạch.

Lưu ý: Bột chùm ngây sau khi chế biến bạn cho vào đậy kín, để nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để bảo quản bột được tốt và lâu hơn.

Xay và rây bộtXay và rây bột

3 Thành phẩm

Cách làm bột chùm ngây thật đơn giản phải không nào. Bột làm ra có màu xanh đẹp mắt, nhuyễn mịn và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bột chùm ngây có thể pha nước uống, nấu ăn hoặc dùng làm mặt nạ để đắp đều rất tốt.

Bột chùm ngâyBột chùm ngây

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm bột chùm ngây tại nhà đơn giản an toàn tốt cho sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ chế biến thành công loại bột này nhé.

Từ khóa: Cách làm bột chùm ngây tại nhà đơn giản an toàn tốt cho sức khỏe,bột chùm ngây,cách làm bột chùm ngây,sức khỏe,