Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bột chiên bạch tuộc

Cách làm bột chiên bạch tuộc giòn ngon, bùi béo, độc đáo mới lạ

  • Chuẩn bị

    3 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bột chiên bạch tuộc với phần bột giòn rụm, kết hợp với bạch tuộc dai ngon sần sật chắc hẳn sẽ tạo nên một món ăn vặt hoàn hảo. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm món chiên bùi béo, độc đáo mới lạ này nhé!

Nguyên liệu làm Bột chiên bạch tuộc

Bạch tuộc Bột gạo Bột năng Trứng gà Tóp mỡ Gừng Muối Hành lá Tỏi Ớt khô Nước Hạt nêm Dầu ăn Muối Ớt sa tế Nước tương

Nguyên liệu món ăn bột chiên bạch tuộc

Cách chế biến Bột chiên bạch tuộc

  • Trộn và hấp bột

    Chuẩn bị một chiếc tô sạch và khô, cho lần lượt 200g bột gạo, 20g bột năng, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh dầu ăn vào sau đó trộn cho thật đều.

    Trộn xong, bạn từ từ cho 300ml nước lọc vào tô và khuấy cho đều để đảm bảo bột được ngấm hết nước và không bị vón cục.

    Sau đó phết dầu ăn lên khuôn để khi hấp bánh không bị dính vào khuôn. Tiến hành đổ bột vào khuôn, hấp 30 phút đến khi thử tăm không dính bánh. Sau đó để ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng cho bột cứng lại.

  • Sơ chế và luộc bạch tuộc

    Sau khi mua bạch tuộc về bạn đem rửa sạch bằng nước, cắt ngay dưới mắt để lấy phần xúc tu sau đó để gọn sang một bên.

    Loại bỏ nội tạng bạch tuộc, rồi rửa nhẹ bạch tuộc với muối cho hết chất nhờn. Sau khi bạch tuộc đã được làm sạch thì bạn đập một ít gừng rồi bóp với thịt bạch tuộc để nó có mùi thơm hơn.

    Chuyển qua công đoạn luộc bạch tuộc. Cho vào nồi nước 1 muỗng cà phê muối, 5g gừng, 1 nhánh hành lá để khử mùi tanh khi luộc bạch tuộc. Chần sơ 500g bạch tuộc từ 3 - 5 phút rồi vớt ra để ráo, sau đó cắt nhỏ bạch tuộc.

  • Chiên bạch tuộc

    Kế đến chiên bạch tuộc trên chảo với tỏi phi thơm, nêm gia vị với nửa muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh ớt sa tế.

  • Cắt và chiên bột

    Khi bột đã cứng tiến hành cắt bột thành những miếng mỏng hình chữ nhật vừa ăn. Trước khi cắt nhớ thoa dầu ăn lên dao và bọc nilon vào thớt để chống dính.

    Bột cắt xong đem lên chảo chiên với lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt.

  • Hoàn thành

    Khi bột vàng giòn 2 mặt, đánh tan 4 quả trứng gà cho vào, thêm bạch tuộc đã chiên, tóp mỡ, rắc hành lá đã cắt nhỏ và ớt khô lên trên mặt là có món bột chiên bạch tuộc ngon mê ly.

  • Thành phẩm

    Bánh bột chiên bạch tuộc ăn nóng chấm cùng nước tương pha loãng và đồ chua cực kỳ ngon miệng. Món ăn vặt này tưởng khó mà làm thật dễ phải không. Bột chiên giòn rụm, lớp trứng béo ngậy kết hợp với bạch tuộc dai ngon sần sật chắc hẳn sẽ tạo nên một món ăn vặt hoàn hảo.

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm món bột chiên bạch tuộc thơm ngon đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay món ăn tuyệt vời này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: Bột chiên bạch tuộc,cách làm bột chiên bạch tuột,cách làm bột chiên,bột chiên bạch tuộc,bột chiên,vào bếp,cách làm bột chiên bạch tuột,cách làm bột chiên,bột chiên bạch tuộc,bột chiên,vào bếp,cách làm bột chiên bạch tuột,cách làm bột chiên,bột chiên bạch tuộc,bột chiên,vào bếp,