Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bông thiên lý xào tôm

Cách làm bông thiên lý xào tôm đơn giản thanh mát ngọt vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bông thiên lý xào tôm thơm ngon, đậm vị cho bữa cơm gia đình thêm hao cơm, bạn có muốn thử không? Còn chần chừ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp, nấu ngay món xào cực hấp dẫn này thôi nào!

Nguyên liệu làm Bông thiên lý xào tôm

Tôm Bông thiên lý Dầu ăn Hạt nêm Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua những con tôm có vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh, không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.
  • Những con tôm có phần đuôi xếp lại với nhau là tôm tươi, nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.
  • Tôm ngon thường có phần chân gắn chặt vào thân, nếu thấy chân tôm đã chuyển sang màu đen hoặc thấy chân tôm không còn bám chặt vào phần thân thì tuyệt đối không mua vì tôm khi này không còn tươi.

Cách chọn mua bông thiên lý tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những chùm bông thiên lý còn có nhiều búp hoa vì loại này khi ăn sẽ ngọt hơn những chùm bông thiên lý đã nở.
  • Bông thiên lý ngon sẽ có màu xanh mướt, khô ráo, khi ngửi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngát đặc trưng của bông.
  • Tránh chọn những chùm hoa thiên lý đẫ bị dập nát, có xuất hiện những đốm phấn trắng lạ, hoặc bông bị héo, vì đây là bông thiên lý cũ, sắp bị hư.

Nguyên liệu làm bông thiên lý xào tôm

Cách chế biến Bông thiên lý xào tôm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bông thiên lý nhặt bỏ cọng hư, dập và những phần bị cứng, bị già, sau đó rửa sạch rồi để ráo.

    Tôm cắt bỏ đầu và đuôi, nếu tôm to vỏ cứng thì bạn lột bỏ vỏ, lấy sạch chỉ đen trên lưng tôm. Còn nếu tôm nhỏ, vỏ mềm bạn có thể để cả vỏ nếu thích nhé. Sau đó rửa sạch và cho vào chén.

  • Làm bông thiên lý xào tôm

    Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và đun nóng dầu trên lửa lớn. Dầu sôi thì bạn cho tôm vào, xào nhanh tay khoảng 1 phút đến khi tôm săn lại rồi thì cho ra chén.

    Cho tiếp 1 muỗng canh dầu ăn, bông thiên lý đã để ráo vào chảo vừa xào tôm, xào ở lửa vừa khoảng 30 giây cho dầu ăn áo đều khắp bông.

    Sau đó bạn cho khoảng 1/4 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào và nêm gia vị gồm: 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay khoảng 1 phút.

    Tiếp theo bạn cho tôm đã xào sơ vào, tiếp tục đảo trên bếp khoảng 3 phút cho tôm chín hẳn thì nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món bông thiên lý xào tôm có màu xanh bắt mắt của bông thiên lý, điểm chút cam cam của tôm. Hương thơm của bông thiên lý sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng ngay.

    Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của tôm, bông thiên lý giòn giòn được nêm nếm vừa ăn, món xào này sẽ bắt cơm lắm đó.

    Mời bạn tham khảo thêm công thức món bông thiên lý xào tôm do HAY ĂN chia sẻ. Chỉ cần thay đổi chút cách nêm nếm và các nguyên liệu phụ bạn đã có ngay một hương vị mới. Trổ tài cho gia đình mình thưởng thức thôi nào!

Trên đây là hưỡng dẫn chi tiết cách làm bông thiên lý xào tôm đơn giản, thanh mát, ngọt vị. HAY ĂN hy vọng với những gợi ý nấu ăn ngon mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bông thiên lý xào tôm,cách làm bông thiên lý xào thịt bò,bông thiên lý xào thịt bò,cách làm bông thiên lý xào,bông thiên lý xào,thịt bò xào,cách làm bông thiên lý xào thịt bò,bông thiên lý xào thịt bò,cách làm bông thiên lý xào,bông thiên lý xào,thịt bò xào,cách làm bông thiên lý xào thịt bò,bông thiên lý xào thịt bò,cách làm bông thiên lý xào,bông thiên lý xào,thịt bò xào,