Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bông hành xào tôm tươi thơm ngon, cực đưa cơm

Bông hành xào tôm tươi là món ăn thơm ngon cực đưa cơm lại bổ dưỡng. Mời bạn cùng tham khảo công thức chế biến món ngon này nhé!

Bông hành chứa nhiều chất xơ, vitamin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bạn đã biết cách chế biến món ăn bông hành xào tôm tươi chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay công thức món ăn cực đơn giản dưới đây.

>> Lợi ích sức khoẻ từ tôm và những lưu ý khi ăn tôm

Bông hành xào tôm tươi

Chuẩn bị
15 - 20 phút
Chế biến
20 - 25 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món bông hành xào tôm tươi

Nguyên liệu đầy đủ làm món bông hành xào tôm tươiNguyên liệu đầy đủ làm món bông hành xào tôm tươi

Mẹo chọn tôm, bông hành tươi ngon

Khi chọn mua tôm tươi để chọn được những chú tôm tươi ngon bạn nên chọn những chú tôm còn sống, vỏ tôm cứng, trong không bị đục, thân tôm săn chắc.

Ngoài ra, để món bông hành xào tôm tươi được ngon hơn thì khi chọn mua bông hành bạn nên mua những bông có màu tươi xanh để khi xào chín bông hành vẫn có độ giòn, ngọt, không nên mua những bông hành đã héo, vàng.

2 Cách làm món bông hành xào tôm tươi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước, sau đó cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối đun cho nước sôi lên rồi bạn bỏ tôm vào luộc, thời gian luộc tôm khoảng 5-7 phút.

Lưu ý: Luộc tôm trước khi bóc vỏ sẽ giúp tôm không bị vỡ, có hình đẹp hơn khi xào.

Tôm sau khi luộc chín bạn vớt ra để nguội và lột sạch vỏ.

Hành tây cắt múi cau, ớt chuông cắt miếng vừa ăn, hoa hành bạn rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 5cm, riêng tỏi bạn bóc vỏ đập dập băm nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu làm món bông hành xào tôm tươiSơ chế các nguyên liệu làm món bông hành xào tôm tươi

Bước 2 Xào tôm tươi với bông hành

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào chảo, đun sôi sau đó bỏ phần tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp đến cho tôm vào xào cho tôm săn lại.

Ớt chuông lâu chín hơn nên sau khi xào tôm bạn cho tiếp phần ớt chuông vào xào khoảng 2 phút. Cho thêm hành tây vào xào khoảng 3 phút nữa.

Cuối cùng bạn cho bông hành vào xào đồng thời nêm nếm gia vị cho vừa ăn gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, dùng đũa đảo đều tay. Xào thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Xào bông hành với tôm tươi ngon chuẩn vịXào bông hành với tôm tươi ngon chuẩn vị

3 Thành phẩm

Bông hành xào tôm tươi thơm ngon, đẹp mắtBông hành xào tôm tươi thơm ngon, đẹp mắt

Bạn múc phần bông hành xào tôm tươi ra đĩa ăn chung với cơm nóng nhé! Món bông hành xào tôm tươi với phần thịt tôm ngon ngọt, bông hành giòn thơm nên món ăn vừa ngon vừa đủ chất.

Tham khảo: Tôm làm món gì ngon?

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà. Chúc gia đình bạn sẽ có bữa ăn thật ngon miệng với món bông hành xào tôm tươi nhé!

Từ khóa: Cách làm bông hành xào tôm tươi thơm ngon, cực đưa cơm,bông hành xào tôm,các món ngon từ bông hành,các món ngon từ tôm,bông hành,tôm,các món xào,