Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bông điên điển xào tép ngọt thanh, ai ăn cũng mê

Bạn đang tìm kiếm một món xào đơn giản để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình? Tham khảo cách làm bông điên điển xào tép cực ngon từ Bách hoá XANH nhé!

bông điên điển xào tép

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Tép và bông điên điển là những nguyên liệu đơn giản, có thể kết hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon, rất được yêu thích. Một trong số đó phải kể đến món bông điên điển xào tép. Với các làm đơn giản, hương vị ngọt thanh, màu sắc bắt mắt, bông điên điển xào tép chắc chắn là món ăn mà cả nhà bạn ai cũng mê đấy! Làm ngay cùng Bách hoá XANH!

1 Nguyên liệu làm bông điên điển xào tép

Nguyên liệu làm bông điên điển xào tépNguyên liệu làm bông điên điển xào tép

2 Cách làm bông điên điển xào tép

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tép mua về bạn rửa sạch với nước rồi cho tép vào 1 cái thau, pha 1 muỗng canh muối và 3 muỗng canh giấm, dùng tay bóp nhẹ khoảng 2 phút, rửa sạch lại 2 - 3 lần với nước, để ráo.

Bông điên điển bạn tước bỏ cọng cứng, lặt lấy bông sau đó rửa sạch, để ráo.

Giá đỗ bạn cũng rửa sạch, để ráo.

Hành lá bạn lấy 10g mang đi cắt bỏ phần rể, rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Hành tím lấy 1 củ lột vỏ, cắt lát. Tỏi lấy 3 tép mang đi lột vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tép

Ướp tép với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu, trộn đều, để trong 10 phút.

Ướp tépƯớp tép

Bước 3 Xào tép và bông điên điển

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho tép đã ướp vào xào, đảo đều tay cho thịt tép săn lại, khoảng 5 phút là tép chín.

Tép xào đã chín, bạn cho bông điên điển và giá vào xào thêm 2 phút nữa trên lửa lớn, nêm nếm cho vừa ăn. Bông điên điển vừa chín tới, bạn cho thêm hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Xào tép và bông điên điểnXào tép và bông điên điển

Bước 4 Thành phẩm

Món bông điên điển xào tép nổi bật có vẻ ngoài xanh vàng bắt mắt, vị ngọt của tép, vị chát, ngọt ngọt, đăng đắng của bông điên điển, giá đỗ thì giòn ngọt tạo nên hương vị rất độc đáo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức bông điên điển xào tép kèm với cơm trắng nóng hổi và chấm thêm chút nước mắm ớt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thưởng thức bông điên điển xào tépThưởng thức bông điên điển xào tép

Với cách làm đơn giản, nhanh chóng lại mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn, cực kỳ hao cơm, món bông điên điển tuy dân dã nhưng chắc chắn sẽ chiếm trọn vị giác của bạn ngay thôi. Thử làm và để lại bình luận phía dưới cho Bách hoá XANH biết nhé!

Từ khóa: Cách làm bông điên điển xào tép ngọt thanh, ai ăn cũng mê,bông điên điển xào tép,cách làm bông điên điển xào tép,