Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bông cải xào thịt bò với tôm

Cách làm bông cải xào thịt bò với tôm lạ vị cực hấp dẫn ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món xào thơm ngon, đơn giản chắc chắn sẽ là một món ăn không thể nào thiếu trong bữa cơm gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bông cải xào thịt bò với tôm giòn ngọt, đậm đà vô cùng bắt cơm nhé! Vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Bông cải xào thịt bò với tôm

Bông cải trắng Bông cải xanh Thịt bò Tôm (con lớn) Gừng Tỏi Bột bắp Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu/đường/hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bông cải (súp lơ) sạch, ngon

  • Để chọn mua bông cải sạch, ngon thì trước hết bạn nên chọn những bông có kích cỡ vừa phải, khi cầm thấy nặng tay. Dáng bông cải tròn đều, bề mặt bông khít chặt.
  • Tiếp đến, bạn nên quan sát màu sắc của bông cải, với bông cải trắng thì nên có màu trắng sáng, bông cải xanh thì nên có màu xanh sẫm. Bông cải nên đều màu, không bị loang lỗ hoặc ngả màu vàng.
  • Ngược lại, không nên chọn mua bông cải đã ngả vàng hoặc những cây bị bầm dập vì đây là bông cải đã để lâu, khi ăn sẽ ít giòn, ngọt.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt bò, thứ nhất bạn nên ưu tiên chọn những miếng có màu đỏ tươi, bề mặt thịt khô ráo.
  • Dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt thấy thịt có độ đàn hồi nhất định, không bị dính tay, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của bò chứ không bị hôi, tanh.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt bò mà màu tái xanh, nhợt nhạt hoặc bề mặt thịt bị chảy nhớt vì đây là dấu hiệu thịt bò đã để lâu hoặc bị ôi thiu.

Mẹo chọn mua tôm tươi ngon

  • Để chọn mua tôm tươi ngon, đầu tiên bạn nên chọn những con tôm có phần vỏ trong có thể nhìn thấy thịt tôm bên trong. Phần đầu tôm nên sáng và dính chặt với phần thân.
  • Tiếp đến, bạn nên ưu tiên chọn những con tôm còn nhảy, mắt sáng. Khi ấn nhẹ thấy thịt tôm chắc và có độ đàn hồi.
  • Không nên chọn mua những con tôm có vỏ màu trắng đục, phần đầu rời rạc chứ không dính chặt với thân tôm vì đây là tôm không còn tươi, thịt ít dai và ngọt.

Nguyên liệu làm bông cải xào thịt bò với tôm

Cách chế biến Bông cải xào thịt bò với tôm

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Với thịt bò, trước hết bạn dùng một cái khăn sạch thấm nước sau đó lau sơ bề mặt thịt. Tiếp đó, dùng dao cắt thịt bò thành các miếng mỏng vừa ăn rồi cho ra , tránh cắt dày vì sẽ dễ bị dai.

    Tiếp theo, ướp thịt bò cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh bột bắp.

    Mách nhỏ:

    • Để cắt thịt bò được đẹp mắt hơn thì nên cho thịt vào ngăn đá tầm 30 - 45 phú để thịt bò hơi cứng lại thì khi cắt sẽ mỏng và dễ hơn.
    • Ướp thịt bò với bột bắp giúp thịt bò khi xào sẽ mềm chứ không bị dai.

    Dùng đũa trộn đều và ướp tầm 20 - 30 phút cho thịt bò thấm đều gia vị.

  • Luộc bông cải

    Rửa trực tiếp bông cải dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn trong các kẽ. Sau khi rửa sạch thì để ráo bớt nước rồi cắt miếng vừa ăn.

    Cho vào nồi 1 lít nước lạnh, bắc nồi lên bếp rồi đun sôi ở lửa lớn. Nước sôi thì cho bông cải đã cắt và tôm vào chần tầm 3 phút.

    Sau 3 phút, đổ bông cải và tôm đã chần ra rổ và xả dưới vòi nước lạnh rồi để ráo nước.

    Mách nhỏ: Chần sơ bông cải sau đó xả với nước lạnh sẽ giúp giữ màu sắc và độ giòn cho bông cải.
  • Xào bông cải với thịt bò và tôm

    Tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn. Tương tự, gọt bỏ vỏ gừng rồi rửa sạch và băm nhuyễn cho ra chén.

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa lớn rồi cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Dầu nóng thì cho tiếp 1/2 lượng gừng tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

    Tiếp theo, cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào nhanh với lửa lớn trong khoảng 2 phút. Thịt chín thì cho thịt ra tô.

    Tiếp tục cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và cho hết lượng gừng tỏi băm còn lại vào phi thơm. Sau đó cho bông cải và tôm đã chần vào rồi nêm cùng với 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

    Đảo đều tay khoảng 3 - 5 phút thì cho thịt bò đã xào vào đảo thêm 1 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng là rắc 1/2 muỗng tiêu xay lên trên và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Đối với món này phải xào nhanh với lửa lớn thì mới giữ được độ mềm của thịt bò, độ giòn ngọt của bông cải và giúp cho bông cải không bị sẫm màu.
  • Thành phẩm

    Cho bông cải xào thịt bò với tôm ra đĩa, bạn cũng có thể trang trí thêm một ít ngò rí lên trên cho đẹp rồi thưởng thức thôi nào.

    Bông cải giòn ngọt, màu sắc vô cùng hấp dẫn kết hợp cùng với thịt bò mềm, tôm giòn dai và gia vị đậm đà thì đảm bảo rất hao cơm đó nha. Vừa ngon vừa đơn giản, bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

Cách làm bông cải xào thịt bò với tôm quả thực rất đơn giản có phải không. Hy vọng công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này cho bữa cơm gia đình thêm phần phong phú nhé!


Truc Nguyen

https://www.facebook.com/priscilla.nguyen2


Từ khóa: Bông cải xào thịt bò với tôm,cách làm bông cải xào thịt bò với tôm,cách làm bông cải xào thịt bò,bông cải xào thịt bò,cách làm bông cải xào,bông cải xào,cách làm bông cải xào thịt bò với tôm,cách làm bông cải xào thịt bò,bông cải xào thịt bò,cách làm bông cải xào,bông cải xào,