Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bông cài xào nấm

Cách làm bông cải xào nấm thơm ngon, thanh vị cho bữa cơm ngày nắng nóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bông cải xào nấm là món xào thơm ngon, bổ dưỡng mà HAY ĂN chắc rằng bạn không nên bỏ qua cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra đây còn là món chay thanh vị cho những ngày bạn muốn thay đổi khẩu vị. Vậy bạn đã biết cách chế biến chưa? Cùng vào bếp để thực hiện món ăn này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bông cải xào nấm

Bông cải xanh (Súp lơ ) Nấm bào ngư Ngò rí Dầu ăn Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bông cải xanh tươi ngon

  • Bông cải xanh (súp lơ) sẽ giòn, ngọt nhất vào vụ thu - đông (cuối tháng 7 đến cuối tháng 10).
  • Khi chọn mua bông cải xanh nên chọn những búp bông có màu xanh đậm, dáng bông tròn đều, bề mặt các bông khít chặt và phần cuống lá còn tươi, xanh.
  • Tránh chọn những búp bông cải xanh có màu ngả vàng, phần cuống lá bị héo hoặc bị úng, dập vì đây là bông cải xanh đã để lâu, ít giòn và ngọt.

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

  • Nấm bào ngư có hai loại là nấm bào ngư trắng và nấm bào ngư nâu. Đối với các món xào, bạn nên chọn nấm bào ngư nâu để sau khi xào nấm vẫn được độ dai giòn nhé!
  • Để chọn mua nấm bào ngư tươi ngon, bạn nên chọn nấm có thân tròn và chắc, phần mũ nấm to, cứng và có mùi thơm đặc trưng của nấm.
  • Không nên chọn những cây nấm quá to, phần mũ nấm bị rách vì đây là nấm già, khi ăn sẽ ít ngọt. Ngoài ra, nếu nấm bị úng, bị mềm thì bạn cũng không nên chọn nha.

Nguyên liệu làm bông cải xào nấm

Cách chế biến Bông cải xào nấm

  • Sơ chế nấm bào ngư

    Dùng dao cắt bỏ phần gốc sau đó xé nấm bào ngư thành các sợi vừa ăn. Ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút cho sạch.

    Rửa lại nấm khoảng 2 - 3 lần rồi cho ra rổ để ráo nước. Trong lúc rửa ta nên vắt ráo nấm để loại bỏ đi phần nước muối khi ngâm đã ngấm vào nấm tránh cho nấm bị mặn.

  • Sơ chế bông cải xanh và ngò rí

    Cắt bỏ đi phần cùi của bông cải xanh sau đó, thái nhỏ các nhánh bông cải thành miếng vừa ăn. Đem bông cải ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút và rửa kỹ với nước sạch 2 - 3 lần rồi cho ra rổ để ráo.

    Ngò rí cắt bỏ rễ và lá úa, lá vàng, rửa lại với nước cho sạch rồi để ráo.

  • Xào hỗn hợp

    Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào và vặn lửa vừa, đợi đến khi dầu nóng thì cho nấm bào ngư vào và đảo đều tay khoảng 5 - 7 phút.

    Tiếp theo cho bông cải vào xào chung với nấm, nêm nếm hỗn hợp gia vị gồm: 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 ít tiêu xay.

    Dùng đũa xào nhẹ tay cho bông cải chín và thấm đều các gia vị, thêm 1 ít nước lọc vào rồi tiếp tục xào trong vòng 5 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc bông cải xào nấm ra đĩa, cho ngò rí lên trên là hoàn thành rồi đó. Nấm thì dai dai ngọt ngọt, bông cải giòn giòn hòa quyện cùng với gia vị đậm đà vô cùng bắt cơm. Món ăn có thể dùng được khi ăn chay, chấm kèm với nước tương cay nồng là hết sẩy nha.

Chỉ với một vài bước đơn giản là chúng ta đã thực hiện xong món bông cải xào nấm giòn ngọt cho bữa cơm gia đình rồi đó. Hy vọng công thức phía trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Bông cài xào nấm,cách làm bông cải xào nấm,bông cải xào nấm,nấm xào chay,nấm xào bông cải,bông cải xào,cách làm bông cải xào nấm,bông cải xào nấm,nấm xào chay,nấm xào bông cải,bông cải xào,cách làm bông cải xào nấm,bông cải xào nấm,nấm xào chay,nấm xào bông cải,bông cải xào,