Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bông cải (súp lơ) xào cà rốt

Cách làm bông cải (súp lơ) xào cà rốt đơn giản thanh mát hương sắc hài hòa

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món chay xào thơm ngon đậm đà lại đơn giản dễ làm là món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm hàng ngày. Hôm nay, các bạn hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm món xào từ bông cải (súp lơ) và cà rốt đơn giản thanh mát hương sắc hài hòa bữa cơm nhé!

Nguyên liệu làm Bông cải (súp lơ) xào cà rốt

Bông cải (súp lơ) Cà rốt Dầu ăn Hạt nêm chay Muối Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bông cải (súp lơ) tươi ngon

  • Bông cải ngon có màu tươi của xanh lá hoặc màu trắng đục tùy loại, khi cầm cảm thấy chắc tay, bông cải có độ cứng cáp chứ không mềm.
  • Chọn những bông cải có kích thước to vừa phải, tròn đều cân xứng, đây là những bông cải không quá già, khi chế biến sẽ ngon, giòn hơn.
  • Không mua những bông cải xuất hiện vết sâu cắn, mềm vì đây là bông cải đã để lâu, dần dần héo đi không còn tươi ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Chọn củ cà rốt có hình dáng thẳng, vỏ bên ngoài trơn láng, màu sáng, cầm trên tay thấy chắc và nặng.
  • Không nên chọn những củ có phần vai của củ to, dày, vì đây thường là những củ cà rốt có lõi lớn, củ ăn không ngọt và ít dưỡng chất.
  • Không chọn mua củ có hình dáng méo, màu sẫm, bị dập hoặc héo mềm khi cầm nhé.

Nguyên liệu làm bông cải (súp lơ) xào cà rốt

Cách chế biến Bông cải (súp lơ) xào cà rốt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bông cải (súp lơ) mua về bạn tách thành từng nhánh nhỏ vừa ăn, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch. Cắt miếng nhỏ vừa ăn.

  • Làm bông cải xào cà rốt

    Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi, thả bông cải và cà rốt vô đun trong 3 phút cho chín đều, vớt ra cho ngay vào nước lạnh khoảng 5 phút, cuối cùng vớt ra để ráo.

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng, thả bông cải và cà rốt vào đảo đều trên lửa nhỏ.

    Bạn nêm gia vị lần lượt cho 1/2 muỗng cà phê hạ nêm chay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều khoảng 5 phút cho bông cải cà rốt chín đều và thấm gia vị. Nêm nếm lại vừa ăn rồi tắt bếp bạn nha!

  • Thành phẩm

    Cho bông cải xào cà rốt ra đĩa lớn thưởng thức ngay nào. Bông cải và cà rốt vẫn giữ được độ giòn và màu sắc tươi đẹp mắt, bên ngoài thấm gia vị vừa ăn. Một món xào vô cùng đẹp mắt mà lại thực hiện nhanh chóng dễ dàng, góp mặt trong các bữa ăn để chống ngán.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bông cải (súp lơ) xào cà rốt đơn giản thanh mát hương sắc hài hòa. HAY ĂN hy vọng với những công thức nấu ăn vô cùng đơn giản trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều gợi ý nấu ăn ngon mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Bông cải (súp lơ) xào cà rốt,cách làm bông cải xào cà rốt,cách làm súp lơ xào cà rốt,bông cải xào cà rốt,súp lơ xào cà rốt,bông cải xào,cách làm bông cải xào cà rốt,cách làm súp lơ xào cà rốt,bông cải xào cà rốt,súp lơ xào cà rốt,bông cải xào,cách làm bông cải xào cà rốt,cách làm súp lơ xào cà rốt,bông cải xào cà rốt,súp lơ xào cà rốt,bông cải xào,