Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bông bí nhồi thịt chiên giòn

Cách làm bông bí - hoa bí nhồi thịt chiên giòn tan cực hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bông bí nhồi thịt chiên giòn là món chiên hấp dẫn, giòn tan, đậm vị cực bắt cơm, đảm bảo cả nhà bạn sẽ ăn không ngừng cho mà xem. Hôm nay cùng chị Thu Xuân vào bếp ngay và chế biến món ăn này vào dịp cuối tuần cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Bông bí nhồi thịt chiên giòn

Bông bí Thịt heo xay Bột chiên giòn Trứng gà Hành lá Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (bột ngọt/ đường/ muối/ hạt nêm)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bông bí tươi ngon

  • Để thực hiện món ăn này ngon thì bạn nên chọn những chiếc bông bí đực có kích thước to, cứng cáp và có màu vàng đậm.
  • Ưu tiên chọn bông bí đã nở bung vì như thế sẽ dễ dàng vệ sinh và nhồi thịt, nhờ đó món ăn sẽ đẹp mắt hơn.
  • Hạn chế mua bông bí chưa nở vì hơi khó chế biến, nhồi thịt, bề mặt hơi dập nát hoặc lốm đốm đen bất thường nhé!

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn phần thịt heo tươi, có màu hồng nhạt, xen lẫn một ít thớ mỡ màu trắng đục và bề mặt không bị chảy nhớt.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những phần thịt khi sờ cảm nhận độ đàn hồi tốt và khi ngửi không có mùi hôi khó chịu.
  • Đồng thời đừng mua những miếng thịt có màu trắng bệch hoặc thâm đen, bề mặt thì chảy nhớt vàng.

Nguyên liệu làm bông bí nhồi thịt chiên giòn

Cách chế biến Bông bí nhồi thịt chiên giòn

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bông bí sau khi mua về bạn đem đi ngâm với một ít nước muối pha loãng trong 20 phút. Tiếp đó ta rửa lại với nước sạch cho ra rổ để ráo.

    Hành tím và hành lá thì bạn bóc sạch lớp vỏ bên ngoài, đem đi rửa sạch. Tiếp đó tách riêng phần đầu hành lá với thân hành. Đầu hành lá băm nhuyễn cùng với hành tím còn phần thân thì thái nhuyễn bỏ riêng ra chén.

  • Sơ chế và băm thịt heo

    Để tiết kiệm thời gian sơ chế bạn nên mua thịt heo làm sạch, băm hoặc xay nhuyễn sẵn luôn nhé!

    Cho thịt heo băm vào , nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, tất cả phần hành tím và đầu hành lá đã được băm nhuyễn, trộn đều tay cho thịt thấm gia vị.

  • Nhồi thịt vào bông bí

    Lấy 1 bông bí và nhồi thịt vào giữa hoa sau gấp phần cánh hoa được thừa lại. Làm tương tự như vậy với từng bông cho đến bông hoa cuối cùng.

    Mách nhỏ: Lưu ý bạn đừng nên nhồi quá nhiều thịt vào sẽ làm bông bị rách, khi ăn không còn ngon nữa, tùy chỉnh lượng thịt tùy theo độ lớn của hoa nhé!
  • Trộn hỗn hợp bột chiên

    Đập 1 quả trứng gà ra tô, cho phần thân hành được đã được thái nhuyễn vào, đánh đều để trứng bông lên, hòa tan đều với hành.

    Tiếp đó, bạn cho 150gr gói bột chiên giòn, đổ từ từ 100ml nước vào, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều tay đến khi bột được sánh mịn, không quá lỏng và có độ sệt nhất định là được.

  • Chiên bông bí nhồi thịt

    Cho khoảng 5 muỗng canh dầu ăn vào chảo và bắt lên bếp đến khi dầu nóng và nổi các bọt khí lăn tăn, điều chỉnh lửa nhỏ, ta lấy từng hoa bí đã được nồi với thịt lăn qua bột đã pha lúc nãy vào.

    Đến khi hoa bí đã được bột thắm đều thì ta dùng 1 cái muỗng lớn múc từng bông hoa kèm với hỗn hợp bột cho vào chảo dầu. Chiên trong vòng 1 - 2 phút thì ta lật lại mặt khác của hoa bí và tiếp tục chiên tiếp 1 - 2 phút.

    Khi lớp bột bên ngoài đã ngả vàng đều thì bạn cẩn thận gấp ra đĩa, vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là món bông bí nhồi thịt chiên giòn đã hoàn thành, bông bí chiên lên có màu vàng nâu hấp dẫn, mùi thơm nồng nàn của thịt và hành tỏi cực quyến rũ.

    Khi cắn thử 1 miếng, bột và bông bí bên ngoài giòn tan, thịt bên trong mềm, thơm và đậm vị cực bắt cơm. Chúc bạn ngon miệng nha!

    Bông bí nhồi thịt chiên giòn siêu thơm ngon và hấp dẫn ngay tại nhà, chắc ăn sẽ làm bữa cơm nhà bạn tròn vị hơn đó. Cùng tham khảo thêm cách thức làm món ngon này nha!

Với những bước thực hiện siêu đơn giản bên trên, bạn đã thực hiện thành công món bông bí nhồi thịt chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn lại giòn tan khi thưởng thức khiến ai cũng mê. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Bông bí nhồi thịt chiên giòn,bông bí nhồi thịt,hoa bí nhồi thịt,cách làm bông bí nhồi thịt,bông bí nhồi thịt chiên giòn,bông bí nhồi thịt chiên,bông bí nhồi thịt,hoa bí nhồi thịt,cách làm bông bí nhồi thịt,bông bí nhồi thịt chiên giòn,bông bí nhồi thịt chiên,