Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bông bí chiên giòn rụm, thơm ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà

Bông bí chiên giòn vừa ngon vừa lạ miệng, làm cho việc ăn chay dễ dàng. Bỏ túi ngay cách làm bông bí chiên giòn rụm, thơm ngon hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà qua bài viết sau đây nhé.

Bông bí chiên giòn không chỉ đẹp mắt về hình thức với lớp vỏ màu vàng bắt mắt mà còn hấp dẫn, vẫn đảm bảo được chất dinh dưỡng cho cả nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp bắt tay làm món bông bí chiên giòn cho mâm cơm chay gia đình thêm ngon miệng và thanh đạm.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món bông bí chiên giòn

Nguyên liệu làm món bông bí chiên giònNguyên liệu làm món bông bí chiên giòn

Chọn những bông bí vẫn còn đóng búp, chưa nở bung ra hếtChọn những bông bí vẫn còn đóng búp, chưa nở bung ra hết

Cách lựa bông bí tươi, non

Để mua được bông bí tươi ngon, bạn lựa những bông bí đực to, cứng, tươi và có màu vàng đậm. Tốt nhất, chọn những bông bí vẫn còn đóng búp, chưa nở bung ra hết. Chú ý phần búp bông bí phải to, cuống màu xanh đậm thì sẽ ngon.

2 Cách làm món bông bí chiên giòn

Bước 1 Sơ chế và trộn bột

Đầu tiên, bạn mang 10 cái bông bí ngâm trong nước muối loãng trong 5 phút, rồi vặt bỏ đi phần đài hoa và cắt bỏ đi phần cuống hoa, rồi mang rửa sạch với nước lạnh và để ráo.

Sơ chế và trộn bộtSơ chế và trộn bột

Sau đó, bạn cho 100g bột chiên giòn vào tô, thêm vào 100ml nước và ½ muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe bột nêm nấm bào ngư và khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan

Bước 2 Bông bí chiên giòn

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 250ml dầu ăn, đun cho nóng già. Trong lúc chờ dầu ăn nóng sôi thì bạn cho từng sợi phô mai vào bông bí, làm tương tự cho 9 cái còn lại.

Chờ dầu nóng lên, nhét phô mai vào bôngChờ dầu nóng lên, nhét phô mai vào bông

Khi dầu đã sôi, bạn nhún bông bí vào hỗn hợp bột sao cho bông bí áo đều bột và thả nhanh vào chảo dầu, chiên cho vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Sau cùng, bạn trang trí và dọn ra dĩa.

Sau đó, nhúng vào bột và thả vào chảo chiên giònSau đó, nhúng vào bột và thả vào chảo chiên giòn

3 Thành phẩm

Món bông bí chiên giòn với màu vàng giòn rụm, hương thơm quyến rũ. Cắn vào một miếng bạn sẽ cảm nhận vị giòn của lớp bột bên ngoài, vị ngọt béo của phô mai và bông bí.

Món bông bí chiên giòn với màu vàng giòn rụm, hương thơm quyến rũMón bông bí chiên giòn với màu vàng giòn rụm, hương thơm quyến rũ

Món này bạn có thể dùng chung với cơm hoặc ăn trực tiếp, sẽ ngon hơn nếu chấm với tương ớt và sốt mayonnaise.

Bên trên là cách làm món bông bí chiên giòn thơm béo, ngon tuyệt. Với các bước thực hiện đơn giản, HAY ĂN chúc các bạn làm món ăn này thành công ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm bông bí chiên giòn rụm, thơm ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà,cách làm bông bí chiên giòn,công thức làm bông bí chiên giòn,hướng dẫn làm bông bí chiên giòn,