Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bông bí chiên giòn

Cách làm bông bí chiên giòn rụm hấp dẫn ngon miệng ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bông bí chiên giòn với hương vị thơm ngon hấp dẫn là một món ăn trong bữa cơm hoặc ăn vặt vô cùng quen thuộc đối với mọi gia đình Việt. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món chiên này nhé!

Nguyên liệu làm Bông bí chiên giòn

Bông bí Trứng gà Bột gạo Bột mì Ớt bột Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu/ đường/ hạt nêm...)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bông bí tươi ngon

  • Nên chọn mua những bông bí đực to, cứng, tươi và có màu vàng đậm, vẫn còn đóng búp và chưa nở bung ra hết.
  • Phần búp của bông bí phải to, phần cuống màu xanh đậm thì sẽ ngon hơn.

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả trứng có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện các vết nứt cũng như đốm đen li ti trên bề mặt.
  • Khi sờ lên bề mặt trứng thấy hơi nhám, sần sùi chứng tỏ trứng còn tươi. Tránh mua những quả có bề mặt láng mịn vì trứng đã để khá lâu rồi.

Cách chọn mua, nơi mua các loại bột chất lượng

  • Khi chọn mua bột, bạn nên quan sát màu sắc và độ tươi mới của bột. Đối với bột gạo, bạn nên chọn bột có màu trắng đục, còn bột mì có màu trắng tinh, khi sờ vào cảm giác mềm mịn, không có lẫn tạp chất, màu sắc khác lạ hoặc mối mọt.
  • Quan trọng hơn, bạn nên chọn mua những loại bột có nhãn hiệu, được đóng gói cẩn thận tại các cửa hàng uy tín. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng Bách hóa XANH gần nhất hoặc mua online tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm món bông bí chiên giòn

Cách chế biến Bông bí chiên giòn

  • Sơ chế bông bí

    Bông bí sau khi mua về bạn tiến hành cắt bỏ phần cuống già đi chỉ chừa lại phần cuống non khoảng 2/5 lóng tay, tước vỏ ngoài, sau đó nhặt sạch lá đài và dùng kéo cắt bỏ phần nhụy hoa.

    Pha loãng 1 muỗng cà phê muối với nửa nước, ngâm bông bí trong 10 phút để loại bỏ chất bẩn, sau đó rửa lại vài lần với nước cho sạch, vớt ra để ráo.

  • Pha bột

    Cho 50gr bột gạo, 50gr bột mì, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ớt, đập 1 quả trứng gà, 4 muỗng cà phê tương ớt và 50ml nước vào tô lớn, dùng phới đánh đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cho tô bột vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút. Bước này sẽ giúp khi chiên bột giòn và ngon hơn.

    Mách nhỏ: Khi khuấy hỗn hợp nếu thấy bột đặc quá có thể cho thêm 20ml nước để hỗn hợp loãng hơn.
  • Chiên bông bí

    Cho 100ml dầu ăn vào chảo, đặt lên bếp mở lửa vừa cho đến khi dầu thật sôi.

    Nhúng bông bí vào hỗn hợp bột tạo thành lớp vỏ áo đều, lưu ý không nhúng phần cuống của bông bí.

    Cho bông bí vào chảo, trở thường xuyên để bông bí chín vàng đều.

    Khi bông bí đã ngả màu vàng nâu thì vớt ra, đặt lên giấy thấm dầu thực phẩm để loại bớt dầu mỡ, khi ăn sẽ không bị ngấy.

    Mách nhỏ: Sau khi nhúng bông bí qua bột chiên giòn, bạn có thể áo thêm một lớp bột chiên xù để món ăn được giòn và ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bông bí chiên ngòn thơm ngon hấp dẫn. Bông bí giòn rụm bên ngoài, ngọt thơm bên trong khi ăn cùng với một chút tương ớt cay cay sẽ vô cùng ngon miệng.

Thật đơn giản để thực hiện món bông bí chiên giòn thơm ngon hấp dẫn đúng không nào. Hãy lưu lại công thức và vào bếp ngay để trổ tài đãi bản thân và gia đình mình món ngon này nhé!

Từ khóa: Bông bí chiên giòn,cách làm bông bí,làm bông bí,bông bí,chiên giòn,cách làm bông bí,làm bông bí,bông bí,chiên giòn,cách làm bông bí,làm bông bí,bông bí,chiên giòn,