Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bơ xào tỏi độc đáo, ăn ngon bất ngờ

Trái bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng xem ngay cách làm bơ xào tỏi lạ miệng nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bơ xào là một món ăn khá lạ với nhiều người. Tuy nhiên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của bơ xào khiến ai ăn một lần đều nhớ mãi. Cùng vào bếp làm món bơ xào tỏi với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bơ xào tỏi

Nguyên liệu làm bơ xào tỏiNguyên liệu làm bơ xào tỏi

Mẹo hay: Với món ăn này, bạn hãy chọn bơ bin (hay còn gọi là bơ Pinkerton) còn sống, trái tươi không bị dập hay sâu, có như vậy bơ mới béo, mềm mà không bị đắng.

2 Cách làm bơ xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bơ bin mua về, bạn dùng dao hai lưỡi gọt vỏ bơ, cắt bơ thành từng miếng mỏng vừa ăn. Kế đến, ngâm bơ trong nước muối, rửa sạch, vớt ra để ráo. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào bơ

Bạn hãy cho chảo lên bếp, cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã vàng thơm, bạn cho bơ vào xào khoảng 3 phút. Nêm vào bơ 1 muỗng cà phê hạt nêm, xào tiếp khoảng 10 phút cho bơ chín thì tắt bếp.

Xào bơXào bơ

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món bơ xào tỏi rồi đấy. Bây giờ bạn cho bơ xào ra đĩa, rắc thêm tiêu xay và thưởng thức ngay thôi. Bạn có thể chấm bơ với nước tương hoặc nước mắm để tăng thêm phần đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bơ xào tỏi có hương tỏi phi hấp dẫn. Bơ xanh mướt, bóng đẹp, khi ăn có độ béo mềm vừa phải. Khi chọn loại bơ bin xào, bạn sẽ không cảm thấy đắng mà ngược lại còn rất béo ngon, thấm đậm gia vị.

Bơ xào tỏiBơ xào tỏi

Xem clip Tik Tok cách làm bơ xào tỏi nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món bơ xào tỏi vừa quen vừa lạ, cách làm đơn giản quá phải không nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bơ xào tỏi độc đáo, ăn ngon bất ngờ,bơ xào tỏi,