Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò sốt tiêu xanh

Cách làm bò sốt tiêu xanh thơm ngon, lạ miệng, giàu dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bò sốt tiêu đen không chỉ có mùi vị thơm lừng của tiêu xanh và đậm đã của thịt bò giúp ai ăn cũng khó thể chối từ hương vị của món ăn này. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bò thơm ngon với cách làm siêu đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Bò sốt tiêu xanh

Thịt bò phi lê Tiêu xanh (khoảng 40 - 50gr) Cà rốt Tương ớt Tương cà Dầu hào Gia vị thông dụng (muối - tiêu xay - đường - hạt nêm - bột ngọt) Tỏi Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Với những món như thế này bạn nên chọn phần thịt nạm bò hay thăn bò sẽ giúp món ăn mềm, ngọt và thơm ngon hơn nhé.
  • Ngoài ra bạn cần để ý thịt bò ngon có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, mỡ màu vàng nhạt, ấn vào thịt cảm giác được độ săn chắc đàn hồi, ngửi thấy mùi thịt bò đặc trưng thì tức là bò còn tươi.
  • Nếu miếng thịt màu đỏ sậm, thớ thịt to, mỡ vàng đậm là thịt bò già, ăn rất dai. Hoặc thịt có đỏ sậm, mỡ trắng, mùi hơi tanh thì đó là thịt trâu.
  • Bên cạnh đó không mua nếu thấy thịt bò xỉn màu, mềm nhũn chảy nước, có mùi hôi ươn.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Những củ cà rốt ngon là những củ có kích thước vừa phải (không quá to cũng không quá nhỏ), có lớp vỏ trơn, láng. Khi cầm lên cảm giác được độ chắc và độ nặng của củ cà rốt.
  • Nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tự nhiên, cuống lá vẫn còn xanh và dính chặt vào thân củ.
  • Không nên mua những củ cà rốt có hình dạng kì lạ, cuống và phần thân bị dập, héo, có xuất hiện các vết thâm, dùng tay nhấn vào thì bị lún vào bên trong.

Cách chọn mua tiêu xanh ngon

  • Những nhánh tiêu xanh ngon sẽ có hạt vẫn dính chặt thành chùm, không bị rụng rời thành từng hạt.
  • Ngoài ra bạn cần sờ vào hạt tiêu kiểm tra xem hạt tiêu có cứng chắc hay không, màu tiêu có xanh hơi đậm và bóng không, nếu hạt tiêu khá mềm thì tiêu vẫn còn non và không có cay nồng đậm vị tiêu.
  • Những nhánh tiêu có lớp vỏ khá nhăn nheo thì chứng tỏ là tiêu non và để lâu, phần nước trong hạt tiêu bay hơi đi và để lại những hạt nhăn nheo. Những hạt tiêu này thường sẽ không có mùi tiêu nhiều, và dĩ nhiên bạn không nên chọn nhé.

Nơi mua nguyên liệu tươi ngon chất lượng

Bạn có thể tìm mua thịt bò, cà rốt, hành tây tại các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc tiện lợi hơn bạn hoàn toàn có thể đi chợ Online tại nhà qua trang chợ thương mại điện tử Bachhoaxanh.com để chọn mua nguyên liệu chất lượng tươi ngon nhất nhé.

Nguyên liệu làm bò sốt tiêu xanh

Cách chế biến Bò sốt tiêu xanh

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò bạn mua về rửa sạch với nước, sau đó dùng giấy ăn hoặc khăn thấm bớt nước trên mặt thịt bò. Tiếp đến bạn dùng dao phi lê thịt bò thành từng miếng dày 1 chút, đừng quá mỏng nhé, mỏng quá thịt bò sẽ mất ngọt và bị dai khi mình sốt.

    Tiếp đến bạn dùng búa đần thịt rồi đập lên mặt thịt cho phần thịt mềm hơn nhé. Nếu bạn không có búa đần thịt bạn có thể dùng dao chặt, lật ngược lưỡi dao lại rồi chặt sơ cho phần thịt được mềm hơn nhé.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không hôi:

    • Cách 1: Nướng chín 1 củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cho hơi cháy, gừng thơm dậy mùi thì đập dập. Dùng phần gừng này xát lên thịt bò, giữ trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm hay rượu trắng rửa sơ phần thịt bò cũng giúp làm sạch và khử mùi thịt bò hiệu quả.
  • Ướp thịt bò

    Tiếp đến bạn cho vào thịt 1 ít muối và 1 ít tiêu để giúp thịt đậm đà hơn nha. Sau đó bạn mát xa nhẹ cho miếng thịt bò thấm gia vị. Ướp trong khoảng 10 phút.

  • Chiên thịt bò

    Cho 1 ít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng già thì bạn cho từng miếng thịt bò vào chiên sơ cho thịt săn với lửa vừa. Khi miếng thịt bò hơi vàng thì bạn trở đều 2 mặt cho vàng đều nhé.

    Khi miếng bò hơi vàng, thơm và săn lại thì bạn vớt thịt bò ra đĩa.

  • Xào thịt bò với sốt

    Tỏi bạn rửa sạch bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Cà rốt bạn gọt vỏ rồi cắt tỉa thành hình hoa cho đẹp mắt. Sau đó bạn cắt cà rốt thành từng miếng mỏng.

    Bắc 1 ít nước sôi rồi chần qua cà rốt trong 5 phút để giúp cà rốt hơi chín, khi xào sẽ dễ chín và không bị sống nhé.

    Cho chảo mới lên bếp, thêm vào chảo 1 ít dầu ăn rồi cho phần tỏi băm vào phi cho thơm vàng. Khi phần tỏi đã thơm vàng dậy mùi thì bạn trút phần thịt bò đã chiên vào chảo. Thêm tiếp vào chảo 4 nhánh tiêu xanh đã rửa sạch, cà rốt đã chần rồi đảo đều với lửa nhỏ vừa.

    Cho vào chảo tiếp 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 vá canh nước lọc. Dùng đảo đều tay với lửa nhỏ cho sốt ngấm vào thịt bò.

    Khi phần sốt hơi sánh lại, thịt bò ngấm đều gia vị, mùi tiêu xanh thơm lừng thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi bạn tắt bếp và trút phần bò ra đĩa. Trang trí thêm rau củ cho đẹp mắt, vậy là bạn đã hoàn thành xong món bò sốt tiêu xanh rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Khác với các món sốt tiêu đen khác, tiêu xanh có vị thơm hơn và không quá nồng và cay. Món bò sốt tiêu xanh không chỉ có mùi vị thơm ngon đậm đà mà còn vô cùng bổ dưỡng. Thử làm chiêu đãi ngay cho gia đình bạn nhé.

Thật đơn giản để thực hiện món bò sốt tiêu xanh hấp dẫn này tại nhà đúng không nào. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bò sốt tiêu xanh,cách làm bò sốt tiêu xanh,bò sốt tiêu xanh,cách làm bò sốt tiêu,bò sốt tiêu,thịt bò,cách làm bò sốt tiêu xanh,bò sốt tiêu xanh,cách làm bò sốt tiêu,bò sốt tiêu,thịt bò,cách làm bò sốt tiêu xanh,bò sốt tiêu xanh,cách làm bò sốt tiêu,bò sốt tiêu,thịt bò,