Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò om khoai tây, cà chua lạ miệng cho bữa trưa cuối tuần

Bò om khoai tây cà chua không phải quá xa lạ nhưng lại rất “được lòng” nhiều người bởi vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng nè. Trong mùa dịch bệnh, ít khi cả nhà được đông đủ thế này, hãy cùng trổ tài và cùng nhau thưởng thức nhé.

Từ lâu, thịt bò đã được đánh giá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khi ăn với khẩu phần hợp lý mỗi ngày, không chỉ cung cấp chất sắt cho cơ thể, làm tăng cơ bắp mà vitamin B6, protein trong chúng còn giúp tăng khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau những hoạt động cường độ cao. Bên cạnh đó, khoai tây giàu tinh bột và chất xơ, còn cà chua thì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Vì thế, thịt bò om khoai tây cà chua rất ngon và mang giá trị dinh dưỡng cao, cùng vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu:

  • 550g thịt bò (tùy thích: thịt thăn/phi lê/,...)
  • 3 quả cà chua
  • 2 củ khoai tây
  • ½ củ hành tây
  • 2 tép tỏi băm nhuyễn
  • Gia vị: nước tươngđường phèn, muối...

Cách làm bò om khoai tây cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cắt thịt bò thành những miếng vuông vừa ăn, rồi ngâm trong nước khoảng 5 phút và rửa sạch lại. Sau đó, cho bò vào nồi nước sạch, nấu tầm 2 phút ở nhiệt độ cao để ra hết bọt và máu thừa, xong thì rửa sạch lại lần nữa với nước ấm và để ráo.

Lấy cà chua cắt 2 đường vuông góc trên đầu (chỉ tạo đường cắt nông ở bề mặt vỏ), sau đó cho vào nồi luộc khoảng 3 phút rồi vớt ra, bóc bỏ vỏ và cắt hạt lựu. Còn khoai tây đem cắt khối vuông, hành tây thì cắt dài, mỏng.

Bước 2: Om bò cùng nguyên liệu

Bước 2: Om bò cùng nguyên liệu

Bắc nồi cùng lượng dầu ăn vừa phải lên bếp, cho tỏi băm để phi vàng thơm, xong thì đổ lần lượt hành tây và bò vô xào. Tiếp đến, nêm nước tương vào, đảo đều. Sau khi thịt thấm vị thì thêm cà chua và tiếp tục đảo đều.

Khi cà chua đã ra hết nước, mềm và nhuyễn, lúc này hãy thêm nước nóng vừa đủ và đường phèn vào, đun sôi trên lửa nhỏ và nấu khoảng 30 phút. Cuối cùng, thả khoai tây vô, nêm nếm lại nếu chưa vừa miệng và tiếp tục nấu thêm 30 phút nữa là hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Bò om khoai tây cà chua

Gắp miếng bò cùng miếng khoai tây, đưa lên miệng nhai chậm rãi và cảm nhận. Bò thì chín mềm, ngọt thịt, khoai tây không bị bở mà lại bùi bùi quyện cùng chút chua chua, dịu nhẹ từ cà chua, thơm nức gia vị. Múc thành phẩm ra tô, rắc thêm ít hành lá lên rồi thưởng thức cùng mì, bún hoặc cơm đều rất ngon luôn.

Cả nhà cùng ngồi quây quần lại bên nhau, bên mâm cơm nóng hổi và thưởng thức món bò om khoai tây cà chua vừa ấm áp vừa giàu dinh dưỡng. Chỉ cần nếm một miếng thôi cũng đủ khiến bất kỳ ai mê mẩn và “đổ gục” rồi..

Xem thêm: Cách nấu bò kho tại nhà bằng gói gia vị bò kho đơn giản ngon đúng điệu

Mua thực phẩm nhu yếu phẩm hàng ngày, đến ngay các cửa hàng của Bách hoá XANH gần nhất nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bò om khoai tây, cà chua lạ miệng cho bữa trưa cuối tuần,bò om khoai tây cà chua,bò kho,thịt bò,các món kho,bò om khoai tây,