Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bơ nướng trứng thơm ngon lạ miệng bằng nồi chiên không dầu

Bơ nướng trứng – món ăn “lạ mà quen, quen mà lạ” này sẽ khiến bạn tò mò đấy. Thật ra, món này vô cùng quen thuộc khi được làm từ hai nguyên liệu là trứng gà và trái bơ. Còn mới lạ ở đây chính là sự kết hợp của chúng và cho ra đời thành phẩm này đó.

Bơ không chỉ là loại trái cây thơm ngon, độc đáo mà còn là nguồn cung cấp vô số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, cứ trong một quả bơ sẽ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch,... thậm chí ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Còn trứng gà được nhận định là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khi có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm mỡ trong máu, bảo vệ thị lực, làm chậm quá trình lão hóa da,... Vì thế, hai thực phẩm này kết hợp với nhau đã cho ra đời một món ăn bổ dưỡng, vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu

  • 2 trái bơ
  • 4 quả trứng gà
  • Hành lá băm nhỏ (tùy thích)
  • Gia vị: Muốitiêu

Cách làm bơ nướng trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem bơ rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao bổ dọc quả và loại bỏ hạt.

Bước 2 Hoàn thành bơ nướng trứng

Hoàn thành bơ nướng trứng

Đặt bơ vào một vị trí cố định (như khuôn làm bánh muffin, khuôn bánh khọt, một cái chén,...), rồi đập trứng vào lòng của quả bơ. Sau đó, rắc lần lượt: một ít muối, một ít tiêu và một ít hành lá lên trên cùng. Cuối cùng, đem nướng trong nồi chiên không dầu khoảng 10 – 15 phút ở 200 độ C. Vậy là xong rồi đấy.

Tham khảo thêm:  Cách làm bơ trứng gà phết bánh mì béo, không tanh bằng tay

Thành phẩm

trứng nướng bơ

Đây là món ăn mới lạ rất thích hợp với những người thích vị béo ngậy, ngòn ngọt bùi bùi của bơ đó nha. Khi thưởng thức, ta còn cảm nhận được chút mằn mặn, cay cay của trứng hòa cùng mùi thơm đặc trưng của hành lá. Món này có thể dùng kèm với bánh mì nướng nóng giòn, ăn sáng hoặc bữa xế là tuyệt vời luôn.

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bơ nướng trứng có thể “hiện diện” trong thực đơn bữa sáng cho cả nhà nhé. Với nguyên liệu vừa dễ mua, cách chế biến thì đơn giản, chắc chắn bạn sẽ phải ra vô căn bếp nhỏ với món này mất thôi.

Từ khóa: Cách làm bơ nướng trứng thơm ngon lạ miệng bằng nồi chiên không dầu,bơ nướng trứng,các món nướng,,bơ nướng,