Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bơ nướng trứng phô mai thơm béo, ai ăn cũng mê

Bơ nướng trứng phô mai là món ăn thơm béo được nhiều người yêu thích dùng cho bữa sáng. Tham khảo cách làm bơ nướng trứng phô mai thơm ngon ngay nhé!

Bơ nướng trứng phô mai

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1-2 người

Sự kết hợp giữa bơ, trứng và phô mai trong món bơ nướng trứng phô mai là một món ăn ngon dành cho bữa sáng đầy năng lượng. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm bơ nướng trứng phô mai hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức ngay qua bài viết sau!

1 Nguyên liệu làm bơ nướng trứng phô mai

Mẹo hay: Để chọn mua bơ ngon thực hiện món ăn này, bạn nên chọn bơ sáp có vỏ ngoài màu xanh và vài đốm vàng. Bơ có cuống nhỏ, còn tươi là bơ vừa chín tới. Nên chọn quả cầm chắc tay, da căng mọng, không bị úng, mốc.

Nguyên liệu làm bơ nướng trứng phô maiNguyên liệu làm bơ nướng trứng phô mai

2 Cách làm bơ nướng trứng phô mai

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Những quả bơ chuẩn bị chế biến sẽ đem đi rửa sạch bụi bẩn bên ngoài, sau đó dùng dao cắt đôi theo chiều dọc quả bơ rồi tách bỏ hạt.

Ngò rí đem đi rửa sạch, bỏ gốc, sau đó cắt nhỏ cho vào tô cùng với lượng phô mai Emmental vừa đủ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cho trứng vào trái bơ

Tiếp tục, bạn cho vào trái bơ 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu olive rồi thoa đều khắp bề mặt của mỗi nửa trái bơ.

Sau đó, bạn sẽ đập 1 quả trứng gà vào bên trong giữa mỗi miếng bơ.

Cho trứng vào trái bơCho trứng vào trái bơ

Bước 3 Nướng bơ

Đối với lò nướng

Bạn cần chuẩn bị làm nóng lò nướng ở 180 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng. Sau đó bạn cho phần bơ trứng cùng với vài miếng thịt hun khói vào lò nướng ở 180 độ C trong 10 phút.

Sau 10 phút, bạn lấy thịt hun khói ra và cắt nhỏ và cho tiếp 2 miếng bánh mì sandwich vào nướng. Tiếp đến bạn rắc phần phô mai, ngò rí lên trên bề mặt quả bơ và nướng tiếp trong 5 phút ở 180 độ C.

Nướng bơNướng bơ

Đối với nồi chiên không dầu

Cách thực hiện cũng tương tự như lò nướng, nhưng cần lưu ý thời gian và nhiệt độ.

Cho bơ trứng vào nồi chiên khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ 200 độ C, sau 10 phút thì mở ra cho thêm phô mai, ngò rí lên trên nướng thêm 2-3 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi lấy bơ ra khỏi lò nướng, bạn cho phần thịt hun khói đã cắt nhỏ lên trên bơ là món ăn hoàn thành có thể thưởng thức ngay cho bữa sáng đầy năng lượng.

Thành phẩm bơ nướng trứng phô maiThành phẩm bơ nướng trứng phô mai

3 Thưởng thức

Bơ nướng trứng cùng với phô mai béo ngậy sẽ là món ăn yêu thích của nhiều người, giúp cung cấp nhiều năng lượng, dinh dưỡng cho cả ngày dài hoạt động. Món ăn này rất thích hợp ăn cùng với tương cà, tương ớt.

Thưởng thức bơ nướng trứng phô maiThưởng thức bơ nướng trứng phô mai

Vừa rồi là những bước đơn giản để thực hiện món bơ nướng trứng phô mai thơm ngon, béo ngậy. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Cách làm bơ nướng trứng phô mai thơm béo, ai ăn cũng mê,cách làm bơ nướng trứng phô mai,làm bơ nướng trứng phô mai,bơ nướng trứng phô mai,bơ nướng trứng,cách làm bơ nướng trứng,làm bơ nướng trứng,