Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò nướng ống tre

Cách làm bò nướng ống tre độc lạ, ngon khó cưỡng đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt bò được xem là nguyên liệu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, do đó đã được chế biến theo nhiều cách khác nhau điển hình là các món nướng cực ngon. Nào hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món bò nướng ống tre này để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Bò nướng ống tre

Thịt bò Sả Lá é Lá dứa (có thể thay bằng lá chuối) Gừng tươi (đập dập) Gia vị thông dụng (tiêu/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Nên chọn thịt bò cái sẽ có hương vị ngon hơn thịt bò đực. Ngoài ra bò tơ cũng được mọi người ưa chuộng bởi chất lượng của thịt rất tốt.
  • Thịt bò tươi luôn có màu đỏ cùng các đường gân màu trắng xen lẫn với nhau, bên cạnh đó mỡ bò có màu vàng tươi. Các thớ thịt nhỏ, nhìn vào không quá mịn.
  • Khi ấn vào phần thịt cảm giác được sự săn chắc, không nhão và đàn hồi tốt.
  • Không nên mua thịt đã bị chuyển màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ có màu vàng đậm, đặc biệt xuất hiện các đốm li ti trên bề mặt và sờ vào thấy nhớt.
  • Bên cạnh đó tránh mua những thịt có mùi hôi tanh nồng nặc khó chịu vì đó là thịt đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm bò nướng ống tre

Dụng cụ thực hiện

Ống tre, chày, cối, dao,

Cách chế biến Bò nướng ống tre

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về, bạn khử mùi bằng cách dùng gừng đập dập chà xát quanh mặt thịt rồi rửa sạch lại với nước, sau đó cắt thịt thành miếng mỏng vừa ăn.

    Sả bạn bóc bỏ phần lá khô bên ngoài, rửa sạch rồi cắt mỏng. Lá é nhặt sạch lá sâu héo, dập úng, rửa sạch rồi vẩy ráo nước.

    Cho sả và lá é vào cối giã nhuyễn, sau đó cho vào ướp với thịt bò cùng 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê muối.

    Trộn đều cho các nguyên liệu và gia vị ướp hoà vào nhau. Ướp thịt trong 30 phút để thịt thấm đều gia vị.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Cách 1: Ngâm thịt bò ngập trong rượu trắng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Cách 2: Cho thịt bò vào nồi nước, đun nóng khoảng 3 - 5 phút sau đó lấy ra rửa lại thịt sẽ bớt hôi. Bạn lưu ý chỉ đun nóng khoảng 50 độ C chứ không phải đun sôi.
    • Cách 3: Dùng chanh hoặc giấm chà xát lên miếng thịt bò 5 - 7 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
  • Dồn thịt vào ống tre

    Ống tre và lá dứa bạn rửa sạch cả 2 mặt trong và ngoài, lau khô.

    Sau thời gian ướp, thịt bò đã thấm đều gia vị, bạn cho thịt vào bên trong lòng ống, chừa khoảng 4cm mỗi đầu ống. Dùng lá dứa hoặc lá chuối đã rửa sạch, lau khô nhét chặt vào 2 đầu ống để thịt không bị rơi ra ngoài.

  • Nướng thịt bò

    Bạn nhóm bếp than lên cho nóng và đặt vỉ nướng lên bếp. Khi than đã cháy lớn, bạn đặt ống tre đã được nhồi thịt lên nướng.

    Trong quá trình nướng bạn trở đều các mặt ống cho thịt chín đều. Nướng thịt trong khoảng 20 - 30 phút, thấy thịt bò đã tiết nước ra và toả mùi thơm thì nhấc ống ra khỏi vỉ.

    Dùng dao chẻ 1 mảnh ống tre ra để lộ phần thịt nướng bên trong và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Thịt bò nướng ống tre sau khi hoàn thành toả hương thơm nức, lá dứa làm món ăn dậy mùi hơn. Thịt bò mềm, gia vị nêm nếm vừa ăn cực kì hấp dẫn.

    Bạn có thể chấm kèm thịt nướng với muối ớt xanh, nước tương sánh đậm và ăn cùng cơm trắng nóng dẻo cực hao cơm.

Bài viết trên đã đem đến cho các bạn cách làm bò nướng ống tre độc lạ ngon khó cưỡng nhưng bất kì ai cũng đều có thể thực hiện một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công có được một bữa ăn thật ngon miệng và ấm áp bên gia đình!

Từ khóa: Bò nướng ống tre,cách làm bò nướng ống tre,làm bò nướng ống tre,bò nướng ống tre,cách làm bò nướng,bò nướng,cách làm bò nướng ống tre,làm bò nướng ống tre,bò nướng ống tre,cách làm bò nướng,bò nướng,cách làm bò nướng ống tre,làm bò nướng ống tre,bò nướng ống tre,cách làm bò nướng,bò nướng,